x close

เต็งหนึ่ง กฤษณะกันท์ หนุ่มหน้าใสจากวง B.O.Y

เต็งหนึ่ง


เต็งหนึ่ง

เต็งหนึ่ง


เรียบเรียงโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก ดัชชี่แฟนคลับดอทคอม

        เรียกได้ว่าวินาทีนี้วงบอยแบรนด์กำลังเป็นที่นิยมในหมู่สาวๆ วัยรุ่น (จริงป่ะ) และเขาก็เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่เผยโฉมเมื่อไหร่ได้รับเสียงกรี๊ดท่วมท้นเมื่อนั้น ใช่แล้ว! เรากำลังพูดถึง "เต็งหนึ่ง" กฤษณะกันท์ มณีผกาพันธ์ เจ้าของตำแหน่งดัชชี่บอย 2007 และเป็นหนึ่งหนุ่มน้อยในวงบอยแบรนด์ B.O.Y. (บี.โอ.วาย) เจ้าของสโลแกน อยู่ไม่สุขที่พร้อมจะสร้างความสุข ทุกที่ทุกเวลานั่นเอง แต่เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร เขามาจากไหน และก้าวเข้ามาสู่เส้นทางบันเทิงได้อย่างไร ตามเข้าไปหาคำตอบและทำความรู้จักกับหนุ่มน้อยคนนี้กันเลย 

        เต็งหนึ่ง (Teng1) หนุ่มอารมณ์ดีที่พกพารอยยิ้มไปทุกหนทุกแห่ง มีชื่อจริงว่า กฤษณกันท์ มณีผกาพันธ์ เกิดวันที่ 3 เมษายน 2530 อายุอานามก็ 20 ปีพอดิบพอดี จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาที่โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ภาควิชาวิทยุกระจายเสียงวิทยุโทรทัศน์และภาพยนตร์  ที่เรียนสาขานี้เพราะเขามีความฝันที่อยากจะเป็นนักร้องและนักข่าว

        เต็งหนึ่งเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเข้าประกวด Mr.a star is Bornd ปี 2004 และสามารถคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศ จากนั้นเต็งหนึ่งก็เข้าสู่เวทีการประกวดอื่นๆ อีกมากมาย แต่เวทีที่สร้างชื่อเสียงให้เขามากที่สุดเห็นจะเป็นเวทีประกวด Dutchie Boy & Girl 2007และเต็งหนึ่งก็ไม่ทำให้ใครๆ หลังได้รางวัลชนะเลิศเป็น Dutchie Boy 2007 มาครอบครอง 

        ด้วยความสามารถในการร้องเพลงบนเวทีการประกวด ทำให้ "เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์" ผู้บริหารค่ายMonkeyTown มองเห็นถึงความสามารถจึงคว้าตัวไปเป็นนักร้องคนใหม่ของค่าย ร่วมกับเพื่อนๆ อีก 3 หนุ่มใสคือ เม้าส์, เจมส์ และ เลโอ ซะเลย โดยใช่ชื่อว่า B.O.Y. (บี.โอ.วาย) หรือ Blood of Youth และหลังจากปล่อยเพลง First Love First Hurt by Chin & B.O.Y ซิงเกิลแรกที่ได้หนุ่ม ชิน-ชินวุฒิ มาร่วมร้องออกมาให้ฟังกันก็ได้กระแสตอบรับเกินคาด 

        "ตอนนี้กำลังซุ่มซ้อมเรียนร้องเพลงอย่างหนัก ฝึกภาษา ฝึกแอ๊กติ้ง เพราะผมยังใหม่มากๆ มันเป็นความฝันของผมเลยก็ว่าได้ ตอนที่เข้ามาประกวดเหตุผลเดียวก็คืออยากเป็นนักร้อง พอได้รู้ว่าตัวเองจะได้เป็นอย่างที่เราฝันไว้เราอยากเห็นผลงานของตัวเอง ถ้าถามว่ารู้สึกกดดันบ้างไหม ผมกับเพื่อนๆ บอกได้เลยว่ารู้สึก เพราะว่าเราใหม่มาก" เต็งหนึ่ง เปิดใจ 

        แต่ความฮอตของเขายังไม่หมดเท่านั้น เพราะเต็งหนึ่งยังได้มีโอกาสแสดงละคร "มรดกบันเทิง" ทางช่อง 7 ทุกวันวันเสาร์ เวลา 11.15 น. คู่กับนางเอกหน้าหวาน "เชียร์-ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์" ซึ่งในเรื่องเต็งหนึ่งรับบทเป็น บรรเจิด ชายหนุ่มมาดกวน นิสัยแปลกแหวกแนว แถมยังต้องคอยปะทะคารมแต่ออกแนวหวานแหววกับสาวเชียร์อยู่บ่อยๆ จนทำให้เกิดข่าวเม้าท์ว่ากิ๊กกั๊กกันอยู่ แต่ทั้งเชียร์และเต็งหนึ่งก็ออกมาปฏิเสธแล้วว่าไม่มีอะไรในก่อไผ่ เพราะเป็นแค่การแสดงเท่านั้น 

        แหม...เริ่มรู้จักและหลงรัก "เต็งหนึ่ง" หนุ่มน้อยที่มาพร้อมรอยยิ้มแล้วใช่ไหมล่ะ แต่ยังไงเพื่อนๆ ก็อย่าลืมเป็นกำลังใจให้เขาด้วยนะ

เต็งหนึ่ง

เต็งหนึ่ง


เต็งหนึ่ง

เต็งหนึ่ง

ประวัติ...

  ชื่อ-นามสกุล :
กฤษณกันท์ มณีผกาพันธ์
  ชื่อเล่น : เต็งหนึ่ง
  เกิดวันที่ : 3 เมษายน 2530
  อายุ : 20 ปี
  สูง : 175 เซ็นติเมตร
  น้ำหนัก : 60 กิโลกรัม
  ความสามารถพิเศษ : ร้องเพลง, เต้น
  งานอดิเรก : ร้องเพลง ดูหนัง เล่นเกมส์
  กีฬาโปรด : ว่ายน้ำ
  แนวเพลงที่ชอบ : POP, R&B, Hip Hop
  สิ่งที่ชอบ : มิกกี้เม้า
  สีที่โปรด : สีแดง ดำ
  ขนมที่ชอบ : ชอบกินหมด เพราะเป็นคนกินง่าย
  คติประจำใจ : ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เหมือนเป็นวันสุดท้ายที่ได้ทำ
  ความฝันอยากเป็น : นักร้อง แต่ถ้าไม่ได้เป็นก็ขอเป็นนักข่าว
  ฉายาที่เพื่อนเรียก : นกเงือก คุณชายสายเสมอ

ประวัติการศึกษา

  อนุบาล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เต็งหนึ่ง กฤษณะกันท์ หนุ่มหน้าใสจากวง B.O.Y โพสต์เมื่อ 8 พฤษภาคม 2551 เวลา 08:40:35 743,346 อ่าน
TOP