x close

สุดข้องใจ... เพื่อนบ้านวางขวดไว้ริมทางเท้า กีดกันคนอื่น ถนนนี้เป็นของใครกันแน่ !?

          ปัญหาโลกแตก เพื่อนบ้านวางขวดไว้ริมทางเท้ากีดกันที่จอดรถหน้าบ้านตัวเอง แบบนี้ผิดไหม ชาวเน็ตถกกันสนั่นหลายมุม มองในเชิงกฎหมายผิด มองในมุมมนุษย์อาจหยวน ๆ ได้


          หนึ่งในเรื่องที่มักเป็นปัญหาเพื่อนบ้านอีกเรื่องหนึ่งคือ ที่จอดรถริมถนนซึ่งหลายบ้านมักมีการจับจองเป็นที่จอดของตัวเอง หากอยู่ในระนาบเดียวกับตัวบ้าน ในเรื่องนี้ก็มีหลายคนสงสัยว่า มันควรเป็นถนนส่วนกลางหรือเป็นถนนของเจ้าของบ้านกันแน่

          วันที่ 21 กันยายน 2566 คุณ Masaru 6291 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม มีการโพสต์รูปในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ริมถนนมีการวางขวดน้ำขนาดใหญ่เรียงรายคล้ายกับการจองที่จอดรถหน้าบ้านริมทางเท้า พร้อมตั้งคำถามว่า ถนนหน้าทางเท้ากลางหมู่บ้านเป็นของส่วนกลางหรือบ้านหลังที่อยู่ติดถนน แล้วคนอ่านรู้สึกอย่างไร ถ้าเห็นคนเอาขวดน้ำมาวางตามแถวถนนกลางหมู่บ้าน หรือเอากระถางต้นไม้วางขวางทางเดินทางเท้าแบบนี้


โพสต์

          ด้านชาวเน็ตเห็นแบบนี้ต่างฟันธงไปในทางเดียวกันว่า พื้นที่ของเจ้าของบ้านแต่ละหลังจะอยู่ที่แนวรั้ว ส่วนถนนกับทางเท้าคือพื้นที่ส่วนกลาง การที่เอาขวดมาตั้งไว้ริมถนนแบบนี้ เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ถ้าเจอคนจริงเข้าไปเผลอ ๆ อาจมีทำลายขวดทิ้งได้ด้วย

          ส่วนปัญหาการวางขวดน้ำขวาง ควรเป็นหน้าที่ของนิติโครงการมาจัดการ แถมถ้าดูจากภาพจะพบว่า บ้านหลังสีชมพูอาจมีการต่อเติมอะไรที่ผิดกฎหมายอีก

          ขณะเดียวกัน บางคนก็ตอบแบบหยวน ๆ โดยยกตัวอย่างว่า ถ้าเป็นตามกฎหมายคือพื้นที่ส่วนกลาง แต่ถ้าตามมารยาท มันอยู่หน้าบ้านคนอื่นก็ไม่ควรไปจอด และเจ้าบ้านก็มีสิทธิ์ใช้งานได้บ่อยที่สุด สิ่งที่เจ้าบ้านควรคำนึงคือ มันคือถนน ไม่ใช่ที่ดินตัวเอง สำนึกสาธารณะต้องมีด้วยเช่นกัน


คอมเมนต์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดข้องใจ... เพื่อนบ้านวางขวดไว้ริมทางเท้า กีดกันคนอื่น ถนนนี้เป็นของใครกันแน่ !? โพสต์เมื่อ 21 กันยายน 2566 เวลา 18:27:59 14,495 อ่าน
TOP