x close

ขยายถนนประหลาด ทำถนน 6 เลน แต่สะพานยังมี 2 เลน ออเป็นคอขวด บอกงบคนละส่วน !

 
          ขยายถนนสุดแปลก เพิ่มเป็น 6 เลน แต่สะพานยัง 2 เลน กลายเป็นอยู่ในสภาพคอขวด หวั่นอุบัติเหตุ แจงเหตุผล เป็นเพราะมีงบขยายถนน แต่งบขยายสะพานเป็นคนละหน่วยงานกัน


          วันที่ 22 กันยายน 2566 เฟซบุ๊ก โหนกระแส รายงานว่า ที่ถนนชลประทาน ม.1 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด มีการสร้างถนนแปลกจนประชาชนไม่ค่อยสบายใจถึงรูปแบบการสร้าง โดยพบว่า ซีกหนึ่งเป็นถนน 2 เลนสวนกันไปมา แต่ซีกหนึ่งไกล ๆ หลังจากขึ้นลงที่สูง กลับเป็นถนน 6 เลน มีความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้ เพราะจำนวนเลนมันต่างกันเกินไป

          ทั้งนี้ มีรายละเอียดว่า เจ้าหน้าที่ได้ขยายถนนเป็น 6 เลน (ด้านบนภาพ) ตั้งแต่หน้าโรงเรียนท่าเรือจ้าง ยาวไปจนถึงหน้าปากซอยลุงโพย ก่อนจะถูกบีบให้เหลือ 2 เลน (ตรงกลางภาพ) ช่วงที่เป็นสะพานข้ามคลองเล็ก ๆ และขยายกลับไปเป็น 4 เลน (ข้างล่างของภาพ) ระยะทางประมาณ 1.5 กิโลเมตร เรื่องนี้ชาวบ้านมองว่า ถ้าเป็นคนในพื้นที่สามารถสวนกันได้ แต่ถ้าเป็นคนนอกพื้นที่ต้องใช้ความระมัดระวังมากขึ้น

          ขณะที่หน่วยงานที่รับผิดชอบมีการติดตั้งสัญญาณไฟกะพริบเตือน รวมถึงติดป้ายจราจรบอกทางแคบลงและแท่งแบริเออร์ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ส่วนงบประมาณที่ได้นั้น หน่วยงานที่รับผิดชอบระบุว่า เป็นงบก่อสร้างถนน ไม่ได้รวมสะพาน เพราะเป็นของหน่วยงานชลประทานตราด ตอนนี้ทางชลประทานตราด อยู่ระหว่างทำเรื่องเบิกงบและส่งมอบให้แขวงทางหลวงชนบทตราดขยายสะพานต่อไป


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก โหนกระแส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขยายถนนประหลาด ทำถนน 6 เลน แต่สะพานยังมี 2 เลน ออเป็นคอขวด บอกงบคนละส่วน ! อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2566 เวลา 16:44:19 17,847 อ่าน
TOP