x close

อิทธิพล คุณปลื้ม ขอมอบตัว ป.ป.ช. สู้คดีออกใบอนุญาตผิดกฎหมาย ไม่อยากหนีตลอดไป


          อิทธิพล คุณปลื้ม ติดต่อขอมอบตัว ป.ป.ช. เพื่อสู้คดี ยังไม่รู้ว่าจะมาวันไหน และเมื่อไร หลังครั้งสุดท้ายมีข้อมูลเดินทางออกไปยังประเทศกัมพูชา

อิทธิพล คุณปลื้ม
ภาพจาก สปริงนิวส์

          จากกรณีที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ออกหมายจับ นายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ข้อหาปฏิบัติหน้าที่มิชอบฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ซึ่งในขณะนั้นดำรงตำแหน่งนายกฯ เมืองพัทยา ออกใบอนุญาตก่อสร้างอาคารให้บริษัท บาลี ฮาย จำกัด เพื่อก่อสร้างอาคารโครงการวอเตอร์ฟรอนท์ฯ บริเวณเชิงเขาพระตำหนัก เมืองพัทยา ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ไม่มีเจ้าหน้าที่พบตัวนายอิทธิพลแต่อย่างใด

          ทั้งนี้ เมื่อตรวจสอบข้อมูลการเดินทาง พบว่า นายอิทธิพลเดินทางออกจากประเทศไทยผ่านทางสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยเดินทางไปที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา แล้วก็ไม่ได้เดินทางเข้าประเทศไทยอีกเลย

          อ่านข่าว : อิทธิพล คุณปลื้ม ออกจากไทยก่อนมีหมายจับ-ยังไม่กลับ อีก 4 วัน หมดอายุความ

อิทธิพล คุณปลื้ม
ภาพจาก สปริงนิวส์

          ล่าสุด วันที่ 22 กันยายน 2566 สำนักข่าวอิศรา รายงานว่า นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ได้รับข้อมูลจากสายข่าวคนใกล้ชิดนายอิทธิพลว่า มีความประสงค์จะมอบตัวเพื่อสู้คดี แต่ไม่ทราบว่าจะเดินทางเข้าไทยมาเมื่อไร และมอบตัวกับหน่วยงานใด

          ส่วนขั้นตอนการดำเนินการของ ป.ป.ช. หากพบตัวนายอิทธิพล จะต้องนำตัวไปส่งฟ้องศาลเพื่อฟ้องร้องดำเนินคดีต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวอิศรา



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อิทธิพล คุณปลื้ม ขอมอบตัว ป.ป.ช. สู้คดีออกใบอนุญาตผิดกฎหมาย ไม่อยากหนีตลอดไป อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2566 เวลา 17:03:43 6,135 อ่าน
TOP