x close

ลูกค้าจะบ้าตาย ต้มยำอะไรไม่เปรี้ยว ไม่เผ็ด แถมใส่กุ้งแห้ง แต่กลับทำทางร้านเป็นปลื้ม...


          ลูกค้าไปกินต้มยำที่ร้าน มองผ่าน ๆ นึกว่าแกงกะทิ ไม่มีขิง ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด ขาดทุกรสที่ควรเป็นรสต้มยำ ด้านร้านกลับรู้สึกประทับใจ ไม่ใช่เพราะกล้าติเรื่องอาหาร แต่ทำในสิ่งที่ลูกค้าคนอื่นไม่กล้าทำ
ลูกค้าโวยร้านอาหาร
ภาพจาก Songquan Deng / Shutterstock.com
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ในยุคนี้ร้านอาหารต่าง ๆ ต้องรักษามาตรฐานให้ดี เพราะลูกค้าสามารถไปรีวิวร้านอาหารได้ตามแพลตฟอร์มดัง ๆ และร้านก็ทำอะไรไม่ได้ ลูกค้าสามารถติเตียนไปได้ตั้งแต่บริการ รสชาติ ราคา และนั่นอาจทำให้ลูกค้าคนอื่นใช้เป็นตัวตัดสินใจว่าร้านอาหารร้านนั้นดีหรืเปล่า ทั้งที่ยังไม่เคยไปลองใช้บริการ

          ล่าสุด เว็บไซต์ worldofbuzz ได้บอกว่า มีเจ้าของร้านอาหารคนหนึ่ง ได้ชื่นชมกับพฤติกรรมของลูกค้าคนหนึ่ง ที่มากินอาหารและเลือกที่จะเขียนติชมร้านอาหารในกระดาษ มากกว่าจะเก็บความรู้สึกแล้วไปเขียนรีวิวในโลกออนไลน์ เขาบอกว่าสำหรับลูกค้าที่อยากติชมร้านอาหารแต่ไม่อยากประจัญหน้า คุณก็สามารถที่จะเขียนข้อความใส่กระดาษโดยไม่ลงชื่อได้ และหวังว่าถ้ามากินอาหารครั้งหน้า รสชาติอาหารจะดีขึ้น

ลูกค้าโวยร้านอาหาร
ภาพจาก Makan Sedap

          ในรูปจะเห็นว่า กระดาษโน้ตที่เขียนข้อความถึงร้านและถ้วยที่มีน้ำซุปสีแดง ลูกค้าบอกว่าเขาได้มากินอาหารที่นี่ 2 ครั้งแล้ว แต่รสชาตินั้นเทียบกับที่ร้านเคยทำสมัยก่อนไม่ได้ "อาหารจานนี้ไม่ได้มีรสต้มยำเลย ไม่มีความหวาน ไม่มีความเปรี้ยว ไม่มีความเผ็ด แถมมันแพล่บ มีแต่รสชาติของกุ้งแห้ง เศร้าเลยแบบนี้"


          ในขณะที่ชาวเน็ตก็บอกว่า การเขียนข้อความติชมและฝากเอาไว้ให้ทางร้านถือเป็นสิ่งที่ดี และหวังว่าเจ้าของร้านจะยอมรับคำติชมด้วยใจที่เปิดกว้างได้ เพราะทางลูกค้าก็ไม่ได้โกรธเกรี้ยวหรือพยายามสร้างความอับอายให้กับทางร้านแต่อย่างใด หรือบางคนก็บอกว่า ตนเคยฝากคำติชมไปให้ทางร้านแบบตรง ๆ และบอกว่าทางร้านยังขาดเหลืออะไร และทางร้านก็น้อมรับคำติชมนั้นไว้ด้วยความยินดี


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกค้าจะบ้าตาย ต้มยำอะไรไม่เปรี้ยว ไม่เผ็ด แถมใส่กุ้งแห้ง แต่กลับทำทางร้านเป็นปลื้ม... อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2566 เวลา 19:27:37 11,166 อ่าน
TOP