x close

ร้อน ! ไรเดอร์รอส่งอาหาร ลูกค้าไม่มาสักที โทร. ก็ไม่รับ หัวเสียจนเจอหน้า รู้สึกผิดมาก

          ไรเดอร์รอส่งอาหารหน้าบ้าน ลูกค้าไม่มาสักที โทร. ไปก็ไม่รับ อากาศร้อนอารมณ์เสีย จนได้เห็นคนออกมา รู้สึกผิดเต็ม ๆ


ไรเดอร์
ภาพจาก TikTok @irfanrizam

          อาชีพไรเดอร์ต้องใช้ความอดทนค่อนข้างสูง เพราะต้องเผชิญกับสถานการณ์แทบจะทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นสภาพอากาศ สภาพจราจร หรือปัญหาอีกสารพัด ในขณะที่ต้องทำงานแข่งกับเวลาเพื่อนำอาหารหรือสิ่งของไปส่งให้ถึงมือของลูกค้า

          เช่นเดียวกับเรื่องราวของไรเดอร์รายนี้จากประเทศมาเลเซีย โดย เว็บไซต์ HK01 เผยว่า เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ผู้ใช้ TikTok ชื่อว่า เออร์ฟาน (@irfanrizam_) ได้โพสต์คลิปวิดีโอแสดงให้เห็นว่าเขาไปส่งอาหารที่บ้านของลูกค้าหลังหนึ่ง วันนั้นอากาศร้อนและมีแดดจัด เขารออยู่ด้านหน้าประตูพักหนึ่ง แต่ลูกค้าก็ยังไม่ยอมออกมารับของเสียที แถมยังไม่รับโทรศัพท์ด้วย ทำให้เขารู้สึกหงุดหงิดอารมณ์เสียไม่น้อย

          เออร์ฟานยืนรออย่างร้อนใจ พลางดูนาฬิกาอย่างกระวนกระวาย จนในที่สุดลูกค้าก็เปิดประตูออกมารับอาหาร เมื่อเขาได้เห็น เขาก็รู้สึกตกใจและอารมณ์เปลี่ยนไปในทันที จากที่กำลังหัวเสีย กลายเป็นรู้สึกผิดมาก เมื่อลูกค้ารายนี้เป็นคนสูงอายุที่พิการขาข้างหนึ่ง นั่งอยู่บนรถเข็นและพยายามออกมารับด้วยตัวเอง

ไรเดอร์
ภาพจาก TikTok @irfanrizam

ไรเดอร์
ภาพจาก TikTok @irfanrizam

          เออร์ฟาน เผยว่า คุณลงผู้พิการคนนี้มีความสุขที่ได้รับอาหารที่มีคนสั่งให้เขา เนื่องจากคุณลุงคนนี้ไม่ได้เป็นคนสั่งเอง แต่เป็นคนอื่นที่สั่งให้ พร้อมทั้งระบุว่า เป็นคำสั่งอาหารสำหรับคนพิการ แต่เป็นเพราะเขาเองที่รีบร้อนและหงุดหงิดจนไม่ทันได้สังเกตเห็น จึงยิ่งทำให้เขารู้สึกผิดและเสียใจจริง ๆ  

ไรเดอร์
ภาพจาก TikTok @irfanrizam

ไรเดอร์
ภาพจาก TikTok @irfanrizam

ไรเดอร์
ภาพจาก TikTok @irfanrizam

          "ยกโทษให้ผมด้วย" เออร์ฟาน ระบุแคปชั่นในคลิปวิดีโอ

          คลิปวิดีโอดังกล่าวได้รับความสนใจจากผู้ใช้โซเชียล มีผู้เข้าไปชมและแชร์ต่อกันออกไปเป็นจำนวนมาก กลายเป็นประเด็นที่พูดถึงบนโลกออนไลน์ หลายคนรู้สึกสะเทือนใจและได้บทเรียนจากคลิปวิดีโอดังกล่าว โดยได้ข้อคิดเตือนใจว่า "คนเราต้องรู้จักเรียนรู้ที่จะอดทน แม้ว่าตัวเองจะรู้สึกลำบากแล้ว แต่ก็อาจจะมีคนที่อยู่ในสถานการณ์ที่ลำบากกว่าเรา", "อย่าตัดสินอะไรเร็วเกินไป" และ "การเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกันดีที่สุด นั่นคือวิธีที่จะทำให้โลกน่าอยู่มากขึ้น"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Hk01


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้อน ! ไรเดอร์รอส่งอาหาร ลูกค้าไม่มาสักที โทร. ก็ไม่รับ หัวเสียจนเจอหน้า รู้สึกผิดมาก อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2566 เวลา 20:12:19 20,487 อ่าน
TOP