x close

ซื้อหมูกรอบ 100 ได้ไม่ถึงขีด สาวโวยแหลกลาญเจอกูรูแจงหน้าหงาย ทำเองลำบากกว่าเยอะ

          สาวซื้อหมูทอดกรอบราคา 100 บาท โวยร้านได้ไม่ถึงขีด แบบนี้คือโดนเอาเปรียบไหม งานนี้ชาวเน็ตตีกลับกระแส สงสัยไม่เคยทำเอง แบบนี้แหละถูกแล้ว ต้นทุนทำเองแพงกว่าที่คิดไว้มาก ต้องสูตรเป๊ะด้วย



          กำลังเกิดดราม่าคุกรุ่นอย่างหนัก เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2566 ทวิตเตอร์ @RedSkullxxx ได้เผยคลิปของสาวคนหนึ่งที่ซื้อหมูกรอบมาจากร้านดัง มีการถ่ายรูปให้เห็นถุงโลโก้ของร้าน พร้อมกับที่เธอบ่นอย่างหนักว่า หมูกรอบที่ซื้อมานั้นราคา 100 บาท แต่กลับได้ปริมาณหมูไม่ถึง 1 ขีด

          ทั้งนี้ จากในคลิปจะเห็นว่า เธอได้เอาหมูกรอบที่นับดูมีประมาณ 13 ชิ้น มาชั่งลงบนตาชั่ง ได้น้ำหนักออกมาแค่ 70 กรัมเท่านั้น เธอซื้อมา 300 บาท เทไปแล้ว 2 กล่องลงชาม ก็ยังไม่เต็มชามเลย



          อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้กลับก่อให้เกิดกระแสตีกลับ เพราะมีคนบอกว่าราคาที่ได้นั้นเป็นราคาหมูกรอบปกติ หรือเธอคนนี้อาจจะไม่เคยซื้อหมูกรอบมาก่อน เพราะหมูกรอบนั้นถ้าซื้อเนื้อหมูมาแล้วเอาไปทอด น้ำหนักของเนื้อหมูจะหายไปอย่างน้อยครึ่งหนึ่ง ยังไม่รวมค่าน้ำมัน ค่าแรง ค่าเครื่องปรุง และต้นทุนแฝงในหมูกรอบอีก ซึ่งเราสามารถถามร้านได้ว่าขายหมูกรอบเท่าไร ขีดละกี่บาท หากไม่พอใจก็ไม่ต้องซื้อ

หมูกรอบทอด

          ขณะเดียวกันมีชาวเน็ตรายหนึ่งเข้ามายืนยันว่า การทำหมูกรอบเองนั้นถูกกว่าจริง เช่น ซื้อหมูมา 1,200 บาท สามารถทำหมูกรอบได้ 6 กิโลกรัม ปริมาณเยอะจนเลี่ยน แต่สิ่งที่แตกต่างคือ เรื่องนี้มีค่าเสียเวลา ค่าเสี่ยงสูตร ค่าน้ำมันท่วม ค่าแก๊ส ค่าน้ำจิ้ม ค่ากระทะใหม่ ค่าเทอร์โมมิเตอร์ สุดท้ายซื้อกินยังไงก็สบายใจกว่า อร่อยด้วย ไม่ต้องไปทดลองสูตร กินไม่ได้ก็ลำบากหมาอีก

หมูกรอบทอด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซื้อหมูกรอบ 100 ได้ไม่ถึงขีด สาวโวยแหลกลาญเจอกูรูแจงหน้าหงาย ทำเองลำบากกว่าเยอะ อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2566 เวลา 12:58:56 30,558 อ่าน
TOP