x close

ไรเดอร์เจอลูกค้าปาน้ำใส่ทั้งแก้ว ฉุนหนักส่งออร์เดอร์ช้า พ้อถ้าเป็นแกงร้อน ๆ จะเป็นไง

 
           ไรเดอร์โดนลูกค้าคว้าน้ำสาดใส่ทั้งแก้ว ฉุนรอออร์เดอร์นานเดิน เผยระบบใหม่บังคับให้รับพ่วง 3 งานทำล่าช้า โซเชียลวิจารณ์สนั่น

ออร์เดอร์ช้า

           เรียกว่าเป็นอาชีพที่ต้องรับมือกับปัญหาเฉพาะหน้าอยู่ตลอด สำหรับงานไรเดอร์ส่งอาหาร เพราะเมื่อเกิดความล่าช้าในการส่งออร์เดอร์ ก็อาจทำให้ลูกค้าบางคนโมโหหรือทำกิริยาไม่ดีใส่ ทั้งที่ความจริงแล้วปัญหานี้ไม่ได้มาจากไรเดอร์แต่อย่างใด

           วันที่ 28 กันยายน 2566 หนุ่มไรเดอร์รายหนึ่ง โพสต์ภาพของตัวเองในชุดไรเดอร์เจ้าดัง สภาพเปื้อนไปด้วยคราบเครื่องดื่มที่ถูกลูกค้าโมโหแล้วปาใส่ สาเหตุจากที่ไปส่งอาหารให้ช้า เนื่องจากระบบใหม่ที่บางครั้งทำให้ต้องรับพ่วงถึง 3 ออร์เดอร์ ส่งผลให้ระยะเวลาในการไปส่งให้ลูกค้าแต่ละรายนั้นยาวนานขึ้นจนกลายเป็นปัญหา

           หนุ่มไรเดอร์ ระบุว่า "ผลกระทบจากงานแบชแบบใหม่ตอนแรกก็ไม่อยากจะลงรูปนี้ แต่มันอึดอัดใจ นี่คือสิ่งที่เจอมา ผมกลายเป็นที่รองรับอารมณ์ลูกค้า เจอลูกค้ารอรับของ ไม่พูดไม่จาแล้วปาน้ำทั้งแก้วใส่ผมแล้วขึ้นคอนโดไป (ถ้าเป็นแกงร้อน ๆ ไม่อยากคิดเลย)

           พี่ รปภ. ก็ตกใจพาไปล้างตัวที่ห้องน้ำ ผมใจเย็นพอที่จะไม่ตบลูกค้าคนนั้นนะ (เพราะผมไม่ทำร้ายผู้หญิง) ผมไม่ได้ตอบโต้อะไร ด้วยระบบงานแบบนี้ ไม่รู้ต่อไปจะมีใครต้องเจอแบบนี้อีกไหมนะ สิ่งที่เกิดขึ้นถ้าเป็นไรเดอร์หัวร้อนจะเกิดอะไรขึ้น เกิดไรเดอร์ตอบโต้และทำร้ายลูกค้ามันไม่เป็นผลดีต่อใครเลย"


           ภายหลังจากโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ไป ได้กลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ ซึ่งส่วนใหญ่ต่างมองว่าถึงจะมาส่งช้า แต่ลูกค้าก็ไม่มีสิทธิ์ไปทำแบบนี้กับไรเดอร์ มองว่าเป็นอะไรที่ผิดกฎหมาย แต่อีกมุมหนึ่งลูกค้าบางส่วนมองว่า เคยเจอเคสไรเดอร์โดนให้รับงานพ่วง 2 งาน ก็ล่าช้าพอแล้ว นี่เพิ่มเป็น 3 งาน ถือเป็นการเอาเปรียบทั้งตัวลูกค้าและไรเดอร์ สงสัยว่าปัญหานี้จะถูกแก้ไขได้อย่างไรบ้าง

ออร์เดอร์ช้า


           ขณะที่ยังมีไรเดอร์คอมเมนต์ถึงประเด็นนี้จำนวนมาก โดยกังวลว่า เหตุการณ์แบบนี้จะเกินขึ้นเรื่อย ๆ ถ้ายังเปิดระบบงานพ่วง 3 ร้านแบบนี้อีก แค่พ่วงงาน 2 ร้านยังนานจนลูกค้าด่า มองว่าสังกัดควรเห็นใจการทำงานของไรเดอร์ด้วย ต้องเป็นคนรองรับอารมณ์ลูกค้าตลอด บางทีก็แทบอดใจไม่ไหว ลงมาบ้างนะ อย่ามัวหลับหูหลับตาเอาแต่ได้ ไม่ได้มาโดนด่าโดนว่าแบบไรเดอร์ คงไม่เข้าใจ วันเดียวตนก็โดนด่าไปหลายออร์เดอร์

           อีกความเห็นหนึ่งระบุว่า ขอมาพูดในตัวแทนไรเดอร์ คือ บริษัท มันกำหนดงาน แบช 3 มาใหม่ เลยทำให้ไรเดอร์ไปถึงลูกค้าช้ากว่าเดิม จึงอยากให้ ลูกค้าเข้าใจไรเดอร์หน่อย ไรเดอร์ไม่ได้อยากไปส่งช้าเลย บางทีร้านทำช้า บวกบางทีลูกค้าคนแรกกว่าจะลงมารับของก็นาน อยากให้ พี่ ๆ ที่สั่งผ่านแอปฯ เข้าใจไรเดอร์หน่อย

           นอกจากนี้ในมุมของบางร้านค้าระบายเช่นกันว่า ลูกค้าบางคนไม่เข้าใจว่ารับงานซ้อนคือแอปฯ บังคับไรเดอร์เลือกไม่ได้ บางคนไปเข้าใจว่าไรเดอร์อยากได้เงินเยอะเลยรับงานซ้อน ไปหักดาวไรเดอร์อีก บางคนเข้าใจยาก และอธิบายไปไม่เข้าใจก็มีเข้าใจไรเดอร์ แต่ที่ผิดคือระบบ



ออร์เดอร์ช้า

ออร์เดอร์ช้า

ออร์เดอร์ช้า

ออร์เดอร์ช้า

ออร์เดอร์ช้า

ออร์เดอร์ช้า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไรเดอร์เจอลูกค้าปาน้ำใส่ทั้งแก้ว ฉุนหนักส่งออร์เดอร์ช้า พ้อถ้าเป็นแกงร้อน ๆ จะเป็นไง อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2566 เวลา 18:05:08 4,290 อ่าน
TOP