x close

รู้จัก มัลลิกา จิระพันธุ์วาณิช สส. ภูมิใจไทย หลังโผล่คลิป ร่วมทริป หมอพรทิพย์


            รู้จัก มัลลิกา จิระพันธุ์วาณิช สส. ลพบุรี พรรคภูมิใจไทย หลังโผล่ร่วมทริป หมอพรทิพย์ ออกตัวป้อง-ถ่ายคลิปสวน เจ้าของร้านอาหาร ไล่หมอพรทิพย์ 

           จากกรณีดราม่า ชายอ้างตัวเป็นเจ้าของร้านอาหารในไอซ์แลนด์ อัดคลิปวิพากษ์วิจารณ์พร้อมขับไล่ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สว. คนดัง ออกจากร้าน ระหว่างที่หมอพรทิพย์กับคณะอยู่ระหว่างการท่องเที่ยว และจะเข้าไปใช้บริการร้านอาหารดังกล่าว 


           โดยพบว่าระหว่างนั้น หญิงสวมเสื้อกันหนาวสีเขียว ซึ่งมากับหมอพรทิพย์ ได้เข้ามาบอกให้ชายคนดังกล่าวแยกแยะ และยกโทรศัพท์จะถ่ายคลิปกลับชายคนดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าหญิงคนนี้คือ นางสาวมัลลิกา จิระพันธุ์วาณิช สส. ลพบุรี พรรคภูมิใจไทย ทำให้ชาวเน็ตหลายคนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก 

ประวัติ มัลลิกา จิระพันธุ์วาณิช สส.ลพบุรี พรรคภูมิใจไทย 


           สำหรับประวัติของ นางสาวมัลลิกา จิระพันธุ์วาณิช พบว่าเกิดเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2507 ปัจจุบันอายุ 59 ปี เป็นบุตรสาวของ นายกมล จิระพันธุ์วาณิช อดีต สส. ลพบุรี 8 สมัย และ นางพยงค์ จิระพันธุ์วาณิช และเป็นน้องสาวของนายสุบรรณ จิระพันธุ์วาณิช อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี 

           ทางด้านการศึกษา สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาการมัธยมศึกษา จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น กับนิติศาสตรบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง และ ระดับปริญญาโท บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง

           นางสาวมัลลิกา เข้าสู่แวดวงการเมืองจากการเป็นสมาชิกสภาเทศบาลเมืองลพบุรี ช่วงปี 2534 - 2538 และเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี เขตอำเภอท่าวุ้ง ในช่วงปี 2547 - 2552 ก่อนจะได้รับเลือกตั้งเป็น สส. ครั้งแรกในการเลือกตั้งซ่อมของจังหวัดลพบุรี แทนบิดาที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี ในปี 2552 สังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา

           ที่ผ่านมา นางสาวมัลลิกา ผ่านการเป็น สส. มาแล้ว 4 สมัย คือ 

           - การเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลพบุรี แทนตำแหน่งที่ว่างปี 2552 สังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา

           - การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป ปี 2554 จังหวัดลพบุรี สังกัดพรรคภูมิใจไทย

           - การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป ปี2562 จังหวัดลพบุรี สังกัดพรรคภูมิใจไทย

           - การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป ปี 2566 จังหวัดลพบุรี สังกัดพรรคภูมิใจไทย 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้จัก มัลลิกา จิระพันธุ์วาณิช สส. ภูมิใจไทย หลังโผล่คลิป ร่วมทริป หมอพรทิพย์ อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2566 เวลา 13:28:44 10,975 อ่าน
TOP