x close

ซื้อขนมไปฝากญาติ ผ่านไป 12 วันเพื่อนเอาขนมมาฝาก เปิดดูก็คุ้น ๆ รู้ที่มาร้องอ้าว !


          ชายซื้อขนมไปฝากญาติ ไม่คาดคิด 12 วันต่อมา จะได้ที่เหมือนกับเปี๊ยบจากเพื่อน เหมือนตั้งแต่หน้าตา ยันตำหนิที่กล่อง อ้าวเฮ้ย นี่มันกล่องเดียวกัน มาได้ไง

ขนมไหว้พระจันทร์ ของฝาก
ภาพจาก Douyin

          เป็นธรรมเนียมที่หลาย ๆ คนให้ความสำคัญอย่างมาก กับการมีขนมหรือของฝากติดไม้ติดมือเมื่อไปเยี่ยมญาติ ซึ่งในช่วงเวลานี้ของฝากที่ได้รับความนิยมมาก ๆ ในหมู่ครอบครัวชาวจีน เห็นจะเป็นขนมไหว้พระจันทร์หรือขนมเปี๊ยะนั่นเอง

          อย่างไรก็ตาม ชายคนหนึ่งในมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ไม่คาดคิดเลยว่า เขาเพิ่งซื้อขนมไหว้พระจันทร์ไปฝากญาติเมื่อไม่กี่วันก่อน เพียงไม่กี่วันเพื่อนก็นำขนมที่หน้าเหมือนกันเปี๊ยบมาให้ เรียกว่าเหมือนกันทุกอย่าง ตั้งแต่หน้าตา ยี่ห้อ ไปจนตำหนิบนกล่อง แม้แต่คนจ่ายเงินซื้อยังเป็นคนเดียวกัน นั่นก็คือตัวเขาเอง เอ๊า !? แล้วมันเกิดขึ้นได้ยังไง ?

          รายงานจากเว็บไซต์ Oriental Daily วันที่ 24 กันยายน 2566 เผยว่า ชายคนดังกล่าวได้ถ่ายคลิปขนมไหว้พระจันทร์ที่ได้รับมาจากเพื่อน เล่าว่า เขาซื้อขนมไหว้พระจันทร์ไปให้ญาติเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา แต่ไม่คาดคิดเลยว่าขนมกล่องนี้จะถูกส่งต่อไปถึงผู้รับหลาย ๆ คน เรียกว่าผ่านมาถึง 5 มือ จนวนกลับมาถึงตัวเขาอีกครั้ง

          "ขนมกล่องนี้เดินทางมามากจริง ๆ" เจ้าตัวกล่าว

          ชายคนนี้เผยว่า เขาจำวันที่ผลิตขนมได้ และในวันที่ซื้อมาเขาบังเอิญทำกล่องขนมกระแทกกับแคชเชียร์ จนเกิดรอยเล็ก ๆ บนกล่องเหล็ก กลายเป็นตำหนิที่ทำให้ความจริงปรากฏว่าขนมที่เขาได้มาจากเพื่อน และขนมที่เขาให้ญาติไป คือขนมกล่องเดียวกัน

ขนมไหว้พระจันทร์ ของฝาก
ภาพจาก Douyin

          ด้วยความสงสัยเขาจึงลองสืบเพิ่มเติม กระทั่งสรุปไทม์ไลน์การเดินทางของขนมกล่องนี้ได้ว่า เขาซื้อมาวันที่ 6 กันยายน จากนั้นวันที่ 8 กันยายนก็เอาไปให้ญาติ ต่อมาญาติคนนั้นนำขนมไปฝากญาติอีกคน ก่อนที่ญาติของญาติจะนำขนมมาให้เพื่อนของเพื่อนเขา จากนั้นเพื่อนเขาจึงได้รับมาอีกที แล้วนำมาให้เขาในที่สุด

          เรียกว่าภายใน 12 วัน ขนมกล่องนี้ถูกเปลี่ยนมือเจ้าของมาถึง 5 คน ทำให้เขาถึงกับขำ "ผมเป็นคนเดียวที่จ่ายเงินซื้อมัน ผมควรจะกินดีไหม หนีไม่ได้แล้วล่ะ"

          ขณะที่ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์กันเฮฮา บ้างก็แซวว่าเป็นขนมที่จ่ายเงินซื้อได้คนเดียว แต่มีคนนำไปใช้ได้ถึง 5 คน รวมถึงคนที่ชี้ว่าปริศนาของมนุษย์ ไขได้จากกล่องขนมแท้ ๆ

ขนมไหว้พระจันทร์ ของฝาก
ภาพจาก Douyin

ขนมไหว้พระจันทร์ ของฝาก
ภาพจาก Douyin

ขนมไหว้พระจันทร์ ของฝาก
ภาพจาก Douyin


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก Oriental Daily


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซื้อขนมไปฝากญาติ ผ่านไป 12 วันเพื่อนเอาขนมมาฝาก เปิดดูก็คุ้น ๆ รู้ที่มาร้องอ้าว ! โพสต์เมื่อ 30 กันยายน 2566 เวลา 15:25:13 105,860 อ่าน
TOP