x close

โอดเพื่อนบ้านช่วยใช้ถังขยะ ส่งเรื่องถึงนิติฯ เจอแจ้งแบบนี้... ชาวเน็ตงงใจ ได้เหรอ !?

 
           แบบนี้ก็มีด้วย ? เจอเพื่อนบ้านช่วยใช้ถังขยะ จนส่งเรื่องเข้านิติฯ หมู่บ้าน เจอแจ้งกลับ ถ้าถังขยะเต็ม เอาไปทิ้งถังเพื่อนบ้านข้างเคียงได้ ชาวเน็ตงงใจ... ได้เหรอ !?

เพื่อนบ้านทิ้งขยะหน้าบ้าน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
 
           ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนบนโลก เชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องประสบปัญหาจากเพื่อนบ้านข้างเคียงไม่มากก็น้อย บางอย่างออมชอมกันได้ แต่บางอย่างก็รบกวนการใช้ชีวิตประจำวันมากเกินไป จึงต้องมีฝ่ายนิติบุคคลคอยจัดการปัญหา แต่บางครั้งการจัดการ อาจจะไม่ได้ตามที่คาดหวัง และไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาแต่อย่างใด ดังเช่นเรื่องราวต่อไปนี้ ...

           โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์เล่าถึงปัญหาในหมู่บ้านลงกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค  เล่าว่า เรื่องเกิดจากบ้านหลังหนึ่งมีคนมาช่วยใช้ถังขยะจนเต็มและล้นตลอดทุกวัน ซึ่งรถเก็บขยะเข้าแค่อาทิตย์ละ 1 วัน/เฟส เท่านั้น เปิดกล้องวงจรปิดดูว่าใครมาทิ้งขยะบ้านเขาบ้างถึงกับตกใจ จึงได้ส่งเรื่องเข้านิติหมู่บ้าน

           ทว่าทางนิติฯ กลับแจ้งสมาชิกว่า "แจ้งสมาชิกไว้นะคะ นิติขอความร่วมมือให้ท่านสมาชิกทิ้งขยะในถังที่อยู่หน้าบ้านของท่านเองก่อนนะคะ หากถังขยะหน้าบ้านท่านเต็มแล้ว  อาจจะรบกวนถังบ้านข้างเคียงได้ค่ะ ขอขอบพระคุณสมาชิกทุกท่านที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีเสมอมาค่ะ"

           นอกจากนี้ เจ้าของโพสต์ยังแชร์ประสบการณ์ว่า เธอก็เคยโดนแบบนี้เหมือนกัน พอได้คุยกับคนที่มาทิ้ง เหตุผลก็น่าโกรธมาก เพราะบ้านนั้นบอกว่าไม่ชอบให้ถังขยะบ้านเขามีขยะ มันสกปรก และถังขยะบ้านเธอก็ว่าง เห็นเธอใช้ถังไม่คุ้มเลยมาช่วยใช้ ทำเอาเธออยากรู้ว่าหมู่บ้านอื่นเป็นแบบนี้ไหม ?

เพื่อนบ้านทิ้งขยะหน้าบ้าน
          งานนี้ชาวเน็ตรีบจอดรถทัวร์สนั่น ไม่ได้ลงกับเจ้าของโพสต์ แต่ไปลงกับบ้านที่เป็นปัญหาและนิติบุคคลที่จัดการอะไรไม่ได้ โดยเสนอว่าให้จัดการนิติบุคคลก่อนเลย เพราะแก้ปัญหาได้แย่มาก ปวดหัวกับเพื่อนบ้านไม่พอ ยังต้องมาปวดหัวกับนิติบุคคลอีก รู้สึกสงสารเจ้าของโพสต์และเพื่อนบ้านที่เดือดร้อนเพราะเจอคนมักง่ายเห็นแก่ตัว

เพื่อนบ้านทิ้งขยะหน้าบ้าน

เพื่อนบ้านทิ้งขยะหน้าบ้าน



ขอบคุณข้อมูลจาก พวกเราคือผู้บริโภค


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอดเพื่อนบ้านช่วยใช้ถังขยะ ส่งเรื่องถึงนิติฯ เจอแจ้งแบบนี้... ชาวเน็ตงงใจ ได้เหรอ !? โพสต์เมื่อ 30 กันยายน 2566 เวลา 21:54:26 4,203 อ่าน
TOP