x close

เจ้าของร้านโอด ลูกค้ากลุ่มใหญ่ สั่งขนม 1 ถ้วยแชร์กัน 12 คน ลั่นธุรกิจชักอยู่ยาก

 
            เจ้าของร้านพูดไม่ออก เจอลูกค้าแห่มากัน 12 คน สั่งขนม 1 ถ้วย แบ่งกันกินสบายใจ เห็นอีกทีทิ้งซากไว้เต็มโต๊ะ ลั่นถ้าจะขนาดนี้ อยากมาช่วยล้างกันไหม

ทิ้งซากเต็มโต๊ะ สั่งจริง 1 ถ้วย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 爆料公社二社

            นับเป็นช่วงเวลาทองของร้านค้าและแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ในจีน เมื่อเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวประจำปี หรือโกลเด้นวีก ในช่วงคาบเกี่ยวเทศกาลไหว้พระจันทร์และวันชาติจีน ซึ่งผู้คนก็มักจะใช้โอกาสนี้ออกไปเที่ยวตามที่ต่าง ๆ แบบยกครอบครัว

            อย่างไรก็ตาม ไม่นานนี้ได้เกิดภาพที่ได้รับความสนใจจากผู้คนบนโลกออนไลน์ เมื่อเจ้าของร้านไอศกรีมแห่งหนึ่งในเขตอวี้จิง เมืองไถหนาน ของไต้หวัน ออกมาเปิดภาพน้ำแข็งไสมะม่วงถ้วยใหญ่ ที่ถูกกินจนหมด พร้อมด้วยถ้วยแบ่งสีดำเล็ก ๆ 12 ถ้วย กับกระดาษทิชชูใช้แล้ว ซึ่งเจ้าของร้านได้โอดครวญในความยากลำบากของการทำธุรกิจ พร้อมบอกว่า "มากัน 12 คน แต่กินแค่ถ้วยเดียว ใช้ถ้วยเยอะขนาดนี้ อยากมาช่วยล้างจานบ้างไหม ?"

            โดยวันที่ 2 ตุลาคม 2566 เว็บไซต์ SETN เผยว่า เจ้าของร้านได้ให้สัมภาษณ์เปิดใจว่า ตอนนั้นลูกน้องคนที่ล้างจานก็บ่นว่ามีถ้วยไม่พอ เขาจึงเข้าไปดูแล้วก็ต้องประหลาดใจที่มีถ้วยไม่พอใช้จริง ๆ ทั้งที่ในร้านมีลูกค้าไม่เยอะมาก ก่อนจะรู้สาเหตุหลังจากนั้น


             สำหรับเมนูน้ำแข็งไสมะม่วงดังกล่าว มี 3 ขนาดด้วยกัน คือ เล็ก กลาง ใหญ่ โดยที่ลูกค้าโต๊ะนี้สั่งมาเป็นชามเล็ก ราคา 140 หยวน (ราว 160 บาท) ปกติแล้วชามไซซ์กลางจะแบ่งกินกันได้ 2-4 คน ชามเล็กก็น่าจะแบ่งกันได้น้อยกว่านั้น แต่ลูกค้าโต๊ะนี้กลับขอถ้วยเล็ก ๆ มาแบ่งกันถึง 12 คน ทำให้เขาถึงกับพูดไม่ออก

             เจ้าของร้านยอมรับว่า ปกติลูกค้าที่มากินขนมที่ร้านก็จะแบ่งกันกิน ชามละ 2-3 คนเป็นปกติอยู่แล้ว เขาก็คิดว่ามันเป็นเรื่องปกติและไม่ได้ใส่ใจอะไรนัก แต่ไม่คิดเลยว่าในช่วงวันหยุดยาวนี้จะเจอกับนักท่องเที่ยวที่แห่กันมาที่ร้าน 12 คน เพื่อจะสั่งน้ำแข็งไสมะม่วงถ้วยเล็กกินกัน เรียกว่าอัดกันเต็มร้าน บางคนยืน บางคนนั่ง จึงอดไม่ได้ที่จะตั้งคำถามว่าใช้ถ้วยกันขนาดนี้ อยากจะมาช่วยล้างกันบ้างไหม

             ขณะที่ชาวเน็ตต่างก็เข้ามาคอมเมนต์ วิจารณ์พฤติกรรมของลูกค้าเหล่านี้ ชี้ว่าลูกค้าควรจะซื้อกลับไปบ้านแล้วค่อยกิน เพราะจะแบ่งกันกินกี่คนก็คงไม่มีใครว่า แต่การเข้ามากินในร้านและใช้ถ้วยกับช้อน 12 เซต ทำให้ร้านต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มและยังเสียโอกาสในการรับลูกค้ารายอื่น

             นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตบางส่วน แนะนำให้เจ้าของร้านตั้งกฎ จำกัดออร์เดอร์ขั้นต่ำเพื่อป้องกันเหตุการณ์ทำนองนี้ไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำ อย่างไรก็ตาม เจ้าของร้านยอมรับว่าเมื่อคำนึงถึงลูกค้าเก่า ๆ แล้ว มันยากจริง ๆ ที่จะทำแบบนั้น

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก SETN, hk01






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของร้านโอด ลูกค้ากลุ่มใหญ่ สั่งขนม 1 ถ้วยแชร์กัน 12 คน ลั่นธุรกิจชักอยู่ยาก อัปเดตล่าสุด 3 ตุลาคม 2566 เวลา 15:31:59 41,032 อ่าน
TOP