x close

ยอมใจกู้ภัย ยอมแบกศพใส่หลัง พาร่างฤาษีออกจากป่า อึ้งกว่า พบตายในท่านั่งสมาธิ !


            ฤาษีเสียชีวิตท่านั่งสมาธิกลางป่าลึก กู้ภัยขับรถไปรับศพไม่ได้ ต้องเดินเท้า 2 กม. ห่อผ้าขาวแบกขึ้นหลัง ซ้อนมอเตอร์ไซค์ออกมา

กู้ภัยเก็บศพฤาษี

            วันที่ 3 ตุลาคม 2566 เพจโหนกระแส รายงานว่า เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ตำรวจ สภ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบศพฤาษีเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ภายในอาศรมกลางป่าลึก เขตพื้นที่บ้านเตียน ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ จึงประสานทางกู้ภัยนพรัตน์เชียงใหม่ เข้าไปช่วยดำเนินการย้ายร่างผู้เสียชีวิตออกมาดำเนินการต่อ

            สำหรับเส้นทางเข้าไปยังที่เกิดเหตุ กู้ภัยไม่สามารถนำรถเข้าไปได้ เนื่องจากเป็นทางดินซึ่งเมื่อฝนตกลงมาทำให้กลายเป็นโคลน จึงต้องใช้รถกระบะโฟร์วีลขับเข้าไปให้ใกล้ที่สุด จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องลงจากรถ เดินเท้าใช้ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร

กู้ภัยเก็บศพฤาษี

            เมื่อไปถึงภายในอาศรม พบศพผู้เสียชีวิตเป็น ฤาษี อายุ 58 ปี เสียชีวิตในท่านั่งขัดสมาธิแล้วฟุบหน้าลงกับพื้น สภาพศพสวมชุดสีขาวและยังมีสายให้ออกซิเจนติดอยู่กับจมูก ทราบว่าฤาษีคนนี้ป่วยเป็นโรคประจำตัวหลายโรค จากการตรวจสอบเบื้องต้น เชื่อว่าน่าจะเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวในขณะที่นั่งสมาธิ

            เนื่องจากกู้ภัยไม่สามารถนำรถยนต์ขึ้นไปได้ มีเพียงรถจักรยานยนต์ที่เข้าไปได้เท่านั้น กู้ภัยจึงใช้ผ้าขาวห่อพันศพแล้วก็แบกศพใส่หลัง ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ เคลื่อนย้ายร่างของฤาษีออกมาจากอาศรมกลางป่า ก่อนนำร่างไปส่งวัดเหล่าเป้า ต.ดอยหล่อ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ เพื่อให้ญาติทำพิธีบำเพ็ญกุศลต่อไป

กู้ภัยเก็บศพฤาษี

            เจ้าหน้าที่กู้ภัยนพรัตน์ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งให้ไปนำร่างออกมาตั้งแต่ช่วย 04.00 น.อย่างไรก็ดี กว่าจะนำศพลงมาได้เป็นเวลาประมาณ 19.00 น. แต่ไม่มีกลิ่นศพเลย สร้างความแปลกใจให้ผู้ที่ปฏิบัติงาน เพราะที่ผ่านมา ถ้าผ่านเวลามาหลายชั่วโมงจะมีกลิ่นศพ

            ส่วนเจ้าหน้าที่ที่แบกร่างขึ้นหลัง บอกว่า ร่างผู้เสียชีวิตน้ำหนักเบากว่าปกติ ไม่รู้สึกหนักเลย แต่ด้วยทางเข้าเป็นหลุมเป็นบ่อ ขาเข้าเดินเท้าไปไกลกว่า 2 กิโลเมตร ขากลับแบกร่างลงมาได้ครึ่งทาง  เจอรถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน จึงขอยืมรถชาวบ้านมาช่วยย้ายเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตดังที่ปรากฏ

ขอบคุณข้อมูลจาก โหนกระแส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยอมใจกู้ภัย ยอมแบกศพใส่หลัง พาร่างฤาษีออกจากป่า อึ้งกว่า พบตายในท่านั่งสมาธิ ! โพสต์เมื่อ 3 ตุลาคม 2566 เวลา 15:57:11 12,393 อ่าน
TOP