x close

มือปืนยิงกลาง สยามพารากอน พบแต่งตัวและมีพฤติกรรมเลียนแบบ กราดยิง รร.มัธยมโคลัมไบน์

 
             พบมือปืนที่ยิงในห้างสยามพารากอน แต่งตัวและมีพฤติกรรมลอกเลียนแบบ เหตุกราดยิงในโรงเรียนมัธยมโคลัมไบน์ ในสหรัฐอเมริกา พบผู้ก่อเหตุอายุเพียง 14 ปี


ยิงกลางพารากอน
ภาพจาก @UvgtdERt4PWmcjF

            วันที่ 3 ตุลาคม 2566 จากเหตุการณ์ที่มีเสียงปืนดังในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน จนผู้คนพากันอพยพออกมาอย่างรวดเร็ว และตำรวจได้เข้าควบคุมสถานการณ์ โดยล่าสุดมีข่าวยืนยันว่าจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว เป็นชายอายุเพียง 14 ปี

            ทั้งนี้ พบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชาย สวมกางเกงลายพราง รองเท้าบูตสีดำ สวมถุงมือ สวมหมวกรูปธงชาติสหรัฐอเมริกา ใส่เสื้อแขนสั้นสีดำ ไว้ผมยาว และมีรูปร่างสันทัด ซึ่งพบว่าเขาแต่งตัวและใช้อาวุธปืนลักษณะคล้ายคลึงกับนายดีแลน คลีโบล มือปืนที่ก่อเหตุกราดยิงในโรงเรียนมัธยมโคลัมไบน์ รัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา

ยิงกลางพารากอน
ภาพจาก @UvgtdERt4PWmcjF

            เหตุกราดยิงโรงเรียนมัธยมโคลัมไบน์ ถือเป็นเหตุการณ์กราดยิงในโรงเรียนแรก ๆ ที่เกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกา โดยมีผู้ก่อเหตุ 2 คน คือ นายเอริค แฮร์ริส และ ดีแลน คลีโบล ก่อเหตุกราดยิงในวันที่ 20 เมษายน ค.ศ. 1999 ส่งผลให้นักเรียนเสียชีวิต 12 คน ครูเสียชีวิต 1 คน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 21 คน และผู้ก่อเหตุได้เสียชีวิตโดยการฆ่าตัวตาย

ยิงกลางพารากอน
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @SpaceWanny

ยิงกลางพารากอน
ภาพจาก @KaoRungsin

ยิงกลางพารากอน
ภาพจาก @KaoRungsin

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มือปืนยิงกลาง สยามพารากอน พบแต่งตัวและมีพฤติกรรมเลียนแบบ กราดยิง รร.มัธยมโคลัมไบน์ อัปเดตล่าสุด 4 ตุลาคม 2566 เวลา 17:05:34 51,337 อ่าน
TOP