x close

ผบ.ตร. แถลงเหตุเด็ก 14 ยิงคนกลางห้างพารากอน เผยมีประวัติรักษาจิตเวช

 
               พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. แถลงเหตุเด็ก 14 ยิงคนกลางห้างพารากอน เผยยอดผู้เสียชีวิต 2 ราย เจ็บ 5 ผู้ก่อเหตุเคยมีประวัติการรักษาอาการจิตเวช
 

               เมื่อเวลา 19.56 น. วันที่ 3 ตุลาคม 2566 พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้แถลงเกี่ยวกับเหตุการณ์เยาวชนชายวัย 14 ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงคนกลางห้างพารากอน โดยยืนยันมีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 5 ราย เข้ารักษาตัวใน 3 โรงพยาบาล โดยหนึ่งในผู้เสียชีวิต เป็นนักท่องเที่ยวสาวจีน และอีกรายเป็นชาวเมียนมา

               ส่วนเรื่องปืนมาจากไหน ผู้ก่อเหตุยังเบลอ ยังตอบไม่ได้ ให้การวกไปวนมา โดยเขามีอาการทางจิตเวช เคยรักษาที่ รพ. แห่งหนึ่งใน กทม. เท่าที่สอบถามเบื้องต้น เขารู้สึกว่ามีคนมาพูดว่าต้องยิงคน เหมือนมีตัวเขาอีกคน ตอนนี้ยังไม่เจอคุณพ่อแม่ของผู้ก่อเหตุ


               สถานที่เกิดเหตุจากชั้น G ไล่ขึ้นไปถึง ชั้น 3 ตำรวจเข้ามาเร็ว และขอชมทางห้างและพนักงาน ที่ปฏิบัติวิธีการตามแผนรับมือกับเหตุการณ์ ทำตามขั้นตอน ว่าคนต้องซ่อนตัวตรงไหน ยังไง ซึ่งส่งผลกับความปลอดภัยของประชาชน

               หลังเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุเป็นคนมอบตัว ส่วนเรื่องรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขอให้พนักงานสอบสวนได้ทำกงานก่อน เพราะเราต้องไล่กล้องทั้งหมด และจะให้ทางโฆษกมาไล่ไทม์ไลน์ต่อไป เรื่องอาวุธเป็นปืน blank gun ยังไม่รู้ว่ามายังไง ต้องสืบหาที่มาต่อไป ขอเวลาเจ้าหน้าที่ทำงานก่อน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ตร. แถลงเหตุเด็ก 14 ยิงคนกลางห้างพารากอน เผยมีประวัติรักษาจิตเวช โพสต์เมื่อ 3 ตุลาคม 2566 เวลา 20:43:44 9,001 อ่าน
TOP