x close

สะเทือนขวัญชาวจีน เหตุยิงที่พารากอน ติดเทรนด์ Weibo เมนต์เดือด ไทยไม่ปลอดภัย

 

              เหตุยิงที่พารากอน สะเทือนขวัญชาวจีน แท็กนักท่องเที่ยวจีนเสียชีวิตเหตุยิงในไทย ติดเทรนด์ Weibo คอมเมนต์เดือด 

              จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ ยิงในห้างสยามพารากอน เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยคนร้ายเป็นเยาวชนอายุ 14 ปี มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 5 ราย ทั้งนี้ ในจำนวนผู้ที่เสียชีวิต มีรายหนึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน ประเด็นดังกล่าวจึงติดเทรนด์การค้นหายอดนิยมบนโซเชียลมีเดียของจีนอย่าง Weibo และยังคงมีแนวโน้มในการค้นหาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

              มีหลายแท็กเกิดขึ้น อาทิ กราดยิงในไทย, กราดยิงในห้างไทย, นักท่องเที่ยวจีนเห็นเหตุการณ์กราดยิงในไทย และนักท่องเที่ยวจีนเสียชีวิตเหตุกราดยิงในไทย ซึ่งล่าสุด (4 ตุลาคม 2566) มีผู้เข้าไปอ่านมากกว่า 170 ล้านครั้ง

              ผู้ใช้โซเชียลบางส่วนเผชิญกับเหตุการณ์ดังกล่าวโดยตรง ได้เข้าไปร่วมแชร์ประสบการณ์ระทึก กล่าวว่า "ฉันจะไม่มาประเทศที่ปืนถูกกฎหมายอีกต่อไป ได้ยินเสียงปืน 3 นัดแล้ววิ่งออกไป ฉันกลัวทุกลมหายใจจริง ๆ"

              "มาเมืองไทยครั้งแรก ติดชั้น 4 กว่าครึ่งชั่วโมง ต้องอพยพออกไป ภายใต้การนำของตำรวจ ขอขอบคุณผู้ดูแลร้านกีตาร์ที่ให้เราเข้าไปหลบภัยได้"

              "มากรุงเทพฯ ครั้งแรกเจอเหตุกราดยิง และเป็นคนจีนที่เสียชีวิต ฉันเสียใจมาก"

              "มันอันตรายเกินไปจริง ๆ คนกลุ่มใหญ่วิ่งเข้ามาหาเรา และเราคิดว่าเราจะถูกยิงแล้ว มันน่ากลัวมาก เราติดอยู่ในห้างสรรพสินค้านานกว่าหนึ่งชั่วโมง"

              "มันค่อนข้างน่ากลัว เข้าไปหลบอยู่กับกลุ่มเพื่อน 2 กลุ่ม มันไม่มีอะไร แต่ต้องรออยู่ในนั้น มีคนอยากไลฟ์ในมือถือ แต่ทุกคนช่วยกันห้าม เพราะมันอันตรายที่จะเผยตำแหน่ง หลังจากรออยู่นานก็มีคนมาแจ้งว่ามือปืนถูกจับได้แล้ว ทุกคนถอนหายใจด้วยความโล่งอก ตอนเดินออกไปคนคนยังกลัวว่าจะมีผู้สมรู้ร่วมคิด แต่ผู้ช่วยร้าน กับ รปภ. คอยปกป้องเราอยู่"

จีนเดือด เพื่อนร่วมชาติสังเวยชีพ

จีนเดือด เพื่อนร่วมชาติสังเวยชีพ



จีนเดือด เพื่อนร่วมชาติสังเวยชีพ

              นอกจากนี้ มีคอมเมนต์จากชาวเน็ตที่เข้าไปร่วมแสดงความคิดเห็นแสดงความตกใจและหวาดกลัว วิพากษ์วิจารณ์ผู้ก่อเหตุ รวมทั้งรู้สึกเป็นกังวลต่อความปลอดภัยในการเดินทางมาเที่ยวที่ประเทศไทย

              "เดิมทีประเทศไทยเป็นประเทศที่ได้รับความนิยมด้านการท่องเที่ยวมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่างไรก็ตาม เหตุฆาตกรรมภรรยา หลังตกหน้าผาในประเทศไทย ประกอบกับเหตุกราดยิงครั้งนี้ทำให้หลาย ๆ คนอาจไม่กล้าเดินทางมายังประเทศไทยในอนาคต"

              "ชายคนนี้เป็นผู้เยาว์+ป่วยทางจิต และมีปัญหาทางจิตด้วย ดูเหมือนว่า ชีวิตของผู้ที่ตกเป็นเหยื่อเหล่านั้นจะสูญเปล่า"


              "เหตุผลว่าทำไมนักท่องเที่ยวจีนถึงไม่อยากเดินทางไปต่างประเทศอีกต่อไป มีเหตุลักพาตัว ขโมย คนจีนถูกหลอกใช้ เกิดขึ้นเป็นระยะ ๆ และนี่เหตุกราดยิง มีคนจีนเสียชีวิตด้วย"

              "เหตุเกิดที่ห้างใจกลางกรุงเทพฯ และกองบัญชาการตำรวจแห่งชาติอยู่ห่างจากห้างไม่ถึง 200 เมตร ผู้ประสบเหตุถูกยิงเป็นนักท่องเที่ยว ความปลอดภัยน่าเป็นกังวลมากในประเทศไทย"

              "มือปืนอายุเพียง 14 ปี เพื่อนร่วมชาติหญิงชาวจีนที่เสียชีวิตถูกยิงขณะไปเที่ยวกับลูก ๆ ฉันไม่ได้ไปเมืองไทยมานานแล้ว ฉันไม่เข้าใจว่าเด็กอายุ 14 ปี มีปืนได้อย่างไร"

              "ก่อนเกิดเหตุ ฆาตกรไปที่สนามยิงปืนเพื่อฝึกซ้อม เขายิงกระสุนเป็นร้อยนัด มันถูกไตร่ตรองไว้ล่วงหน้า และตอนนี้เขาต้องการใช้อาการป่วยทางจิตเพื่อหลบหนีความผิดด้วย"


              "ฆาตกรวัย 14 อาจไม่ได้รับโทษ การตายของนักท่องเที่ยวจีนรายนี้อาจไร้ผล ในปีนี้นักท่องเที่ยวชาวจีนลังเลที่จะเดินทางไปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะประเทศไทย เนื่องจากมีข่าวมากมาย ประเทศไทยเพิ่งยกเว้นวีซ่านักท่องเที่ยวชาวจีน แต่หลังจากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ดูไม่เหมาะจริง ๆ ที่จะไปประเทศไทย"

              "ให้ตายเถอะ นี่คือห้างสรรพสินค้าที่โด่งดังที่สุดในประเทศไทย (เป็นลม) ตอนนี้การท่องเที่ยวของไทยกำลังจะเดือดร้อนอีกครั้ง"

              "พลเมืองจีนผู้บริสุทธิ์ถูกยิงตาย ตำรวจยังปลอบใจฆาตกร"

จีนเดือด เพื่อนร่วมชาติสังเวยชีพ

จีนเดือด เพื่อนร่วมชาติสังเวยชีพ

จีนเดือด เพื่อนร่วมชาติสังเวยชีพ

จีนเดือด เพื่อนร่วมชาติสังเวยชีพ

จีนเดือด เพื่อนร่วมชาติสังเวยชีพ

จีนเดือด เพื่อนร่วมชาติสังเวยชีพ

จีนเดือด เพื่อนร่วมชาติสังเวยชีพ

จีนเดือด เพื่อนร่วมชาติสังเวยชีพ


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Weibo


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะเทือนขวัญชาวจีน เหตุยิงที่พารากอน ติดเทรนด์ Weibo เมนต์เดือด ไทยไม่ปลอดภัย อัปเดตล่าสุด 4 ตุลาคม 2566 เวลา 14:08:52 8,465 อ่าน
TOP