x close

ลูกสาวซึม ได้อั่งเปาทุกปีแต่แม่ยึดหมด จน 20 ปีผ่านไป เซอร์ไพรส์ น้ำตาจะไหลของจริง


            ลูกสาวแชร์เรื่องอึ้ง ได้อั่งเปาทุกปี แต่แม่ยึดหมด จน 20 ปีผ่านไป เซอร์ไพรส์ไม่คาดคิด น้ำตาจะไหลของจริง

อั่งเปา
ภาพจาก Xiaohongshu

            เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2566 เว็บไซต์เน็กซ์แอปเปิล เผยเรื่องราวน่าตกตะลึงของหญิงสาวรายหนึ่งในฮ่องกง เมื่อเร็ว ๆ นี้เธอได้ แชร์ภาพผ่านทางเว็บบอร์ด Xiaohongshu เผยให้เห็นรูปซองแดงถูกมัดอยู่รวมกันอยู่เป็นจำนวนมากกว่าร้อยซอง โดยซองแดงที่เห็นนี้คืออั่งเปาที่ถูกเก็บมานานกว่า 20 ปี แต่มันไม่ใช่ผลงานของเธอเอง

            หญิงสาวเผยว่า ตั้งแต่เด็ก ๆ ในช่วงวันตรุษจีนของทุกปี เธอจะได้รับอั่งเปาจากครอบครัวและเหล่าญาติ ๆ ผู้ใหญ่ แต่ปรากฏว่าแม่ของเธอจะเป็นคนเก็บซองแดงเหล่านั้นไปทุกครั้ง แม้ว่าจะรู้สึกน้อยใจตามประสาเด็ก แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร เข้าใจว่าแม่ต้องการใช้เงินนั้นเอง จนกระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 20 ปี

            อยู่ ๆ วันหนึ่งเมื่อไม่นานมานี้ แม่ของเธอก็หยิบซองแดงเหล่านั้นทั้งหมด เอามามอบให้กับเธออย่างที่ไม่คาดฝัน แท้จริงแล้วแม่ของเธอตั้งใจเก็บอั่งเปาเหล่านั้นเอาไว้ให้ เพื่อที่เธอจะได้มีเงินเก็บก้อนใหญ่ ไม่ได้ถูกใช้หมดไปเสียก่อนตั้งแต่ตอนที่ได้รับมา

อั่งเปา
ภาพจาก Xiaohongshu

            หญิงสาวรู้สึกทั้งประหลาดใจและดีใจเป็นอย่างมาก เธอกล่าวในโพสต์ระบุว่า "คืนนี้ไม่ยอมนอน จะเปิดซองอั่งเปา !" และเธอยังได้กล่าวอย่างซึ้งใจว่า "เราแต่ละคนได้รับความรักจากแม่ของเราในวิธีที่แตกต่างออกไป"

            ภายหลังจากนั้นไม่นาน โพสต์ดังกล่าวก็ได้รับความนิยมบนโลกออนไลน์ ผู้คนพากันเข้าไปกดถูกใจพร้อมทั้งแสดงคอมเมนต์แสดงความประทับใจ กล่าวชื่นชมในความคิดของผู้เป็นแม่ ที่ไม่เพียงแต่จะช่วยเก็บเงินให้ แต่ยังฝึกสอนบทเรียนให้ลูกด้วยในขณะเดียวกัน โดยเงินอั่งเปาที่เธอได้รับจำนวนมากในคราวเดียวนี้ ก็เหมือนเป็นของขวัญสำหรับความอดทนอดกลั้นตลอดกว่า 20 ปีที่ผ่านมา

            นอกจากนี้ ยังมีผู้ใช้โซเชียลบางรายที่อดสงสัยไม่ได้ เข้าไปแสดงความคิดเห็นแซวติดตลกว่า "น่าอิจฉาจัง อย่างรู้ว่านับแล้วทั้งหมดได้เท่าไหร่"  

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เน็กซ์แอปเปิล



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกสาวซึม ได้อั่งเปาทุกปีแต่แม่ยึดหมด จน 20 ปีผ่านไป เซอร์ไพรส์ น้ำตาจะไหลของจริง โพสต์เมื่อ 4 ตุลาคม 2566 เวลา 15:57:09 27,981 อ่าน
TOP