x close

ชาดา แจงแล้ว ! สาเหตุชูมือ หลังดูเหตุกราดยิง ชี้เป็นการส่งสัญญาณ ไม่ได้หิวแสง !

          ชาดา ไทยเศรษฐ์ แจงแล้ว หลังเจอดราม่า คนสงสัยชูกำปั้นทำไม หลังเดินออกจากห้างพารากอน คุยกับคนก่อเหตุกราดยิง ชี้เป็นการส่งสัญญาณถึงนักข่าว

ชาดา
ภาพจาก Thai PBS

          ตกเป็นประเด็นถูกวิพากษ์วิจารณ์ไม่น้อย สำหรับ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย หลังไปลงพื้นที่คดีเด็กชายวัย 14 ก่อเหตุยิงคนกลางห้างพารากอน โดยนายชาดา ได้ร่วมกับตำรวจในการพูดคุยกับผู้ก่อเหตุด้วยตนเอง และยังมีภาพที่นายชาดาเดินออกมาจากห้าง แสดงท่าทางคล้ายชูกำปั้น และใบหน้าดูเหมือนยิ้มแย้ม จนถูกตั้งคำถามว่า ยิ้มทำไม ทำไมถึงทำท่าแบบนั้น ภาพออกมาคล้ายกำลังดีใจ ทั้งที่เรื่องนี้เป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญ และมีผู้สูญเสีย



          โดยล่าสุด (4 ตุลาคม 2566) ชาดา ไทยเศรษฐ์ ได้ออกมาเปิดใจว่า ตอนนั้นตนอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ จึงเดินทางเข้าไปช่วยเหลือประชาชน ตอนแรกไม่ได้เข้าไปจุดเกิดเหตุ เพราะมีมารยาท ไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับจุดที่เจ้าหน้าที่ดำเนินการอยู่ ต่อมาได้เจอ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ชวนไปพูดคุยกับผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นเยาวชน แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เนื่องจากเป็นเรื่องละเอียดอ่อน อยากบอกว่าน้องน่าสงสาร แต่ความผิดก็คือความผิด

          สำหรับกรณีภาพถ่ายของตนเองที่ดูคล้ายกำลังชูกำปั้น ซึ่งตกเป็นประเด็นอยู่ขณะนี้นั้น นายชาดา ชี้แจงว่า ภาพดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากตนเดินออกจากห้าง และพยายามส่งสัญญาณไปยังสื่อมวลชนที่พยายามจะเรียกเพื่อขอสัมภาษณ์ตน ว่าให้รอคนข้างใน เพราะไม่ใช่หน้าที่ตน และปกติไม่ใช่คนหิวแสง แต่เนื่องจากสื่ออยู่ไกลมาก ตนจึงยกมือทำสัญลักษณ์ชี้ไปด้านหลัง เพื่อรอให้ ผบ.ตร. มาแถลง จากนั้นตนก็เดินทางกลับเลย


          ทั้งนี้ นายชาดา ได้กล่าวว่า "ท่าออกมาเนี่ย จะให้ผมพูดยังไง ถ้าผมหิวแสง ผมก็เดินไปหาแล้ว ผมก็ชี้นิ้วโป้งว่าข้างใน ให้ข้างในเขาพูด อย่าแปลอย่างนี้ผิด จะไม่ให้ผมใช้มือชี้ นิ้วโป้งชี้ จะให้ผมเอาอะไรชี้ครับ เป็นการอธิบายว่าเดี๋ยวคนข้างในเขาจัดการเอง เดี๋ยวเจ้าหน้าที่เขาจัดการเอง อย่ามาใช้เหตุการณ์แป๊บเดียว นิดเดียว อย่า ! คุณอย่าทำลายสังคมแบบนี้ ผมพูดได้เลยว่าหน้าไหนที่พูดเรื่องนี้ ผมไม่สน แต่ผมมีหน้าที่ ผมก็ทำ และผมก็มีมารยาท เพราะนักข่าวอยู่ไกลจากผมมาก ผมก็บอกเดี๋ยวข้างหลังเขาว่ากัน แล้วผมก็เลี้ยวไปเลย"
ขอบคุณข้อมูลจาก one31


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาดา แจงแล้ว ! สาเหตุชูมือ หลังดูเหตุกราดยิง ชี้เป็นการส่งสัญญาณ ไม่ได้หิวแสง ! โพสต์เมื่อ 4 ตุลาคม 2566 เวลา 20:55:50 14,030 อ่าน
TOP