x close

เฉลิม ตัดขาด ทักษิณ ลั่นหันหลังให้ตลอดชีวิต ท้าแน่จริงไล่ออกสิ ด้านวันย้ำ งดประจบสอพลอ

          เฉลิม ตัดขาด ทักษิณ ประกาศหันหลังให้ตลอดชีวิต ปมสะบั้นถูกอดีตนายกฯ ลั่นกวนโอ๊ยทั้งพ่อลูก ด้านวัน โพสต์ อยู่บำรุง ประจบสอพลอใครไม่เป็น

          วันที่ 5 ตุลาคม 2566 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม มีเอกสารของ ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวกรณีมีรายงานข่าวระบุว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ พูดแบบใหญ่โตว่า นายเฉลิมเป็นคนกวนโอ๊ยทั้งพ่อทั้งลูก เลยไม่ให้ตำแหน่ง ระบุว่า

          "นายทักษิณ คุณเข้าใจผิด ผมไม่ได้ร่วมรัฐบาลกับคุณ ผมมีความสุข พูดอะไรระมัดระวังบ้าง คุณใหญ่โตได้ในพรรคของคุณ คุณไล่ผมออกสิ นึกถึงแก้คดี 8 คดีให้คุณแล้ว ผมคิดว่าคุณจะเปลี่ยนนิสัย แล้วเวลาใช้คำพูดถึงผม อย่าเอ่ยมือ เอ่ยเท้า มันไม่สุภาพ และผมก็มีมือมีเท้าที่จะเอ่ยถึงเหมือนกัน ผมจะหันหลังให้คุณตลอดชีวิต

          ที่พูดมาทั้งหมดถือเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่สุดในชีวิต ที่ผ่านมาผมไม่ได้สนิทกับครอบครัวนายทักษิณ ผมสนิทเพียงนายทักษิณและคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์เท่านั้น แต่หลังจากนี้คงไม่มีอะไรต้องพูดกันอีก มันสายเกินไปแล้ว"

ภูมิธรรม เชื่อ เฉลิม-ทักษิณ ยังเคารพกันอยู่ ปัดมีรอยร้าว เตรียมจ่อเข้าเคลียร์ใจ

          ล่าสุด ข่าวช่อง 3 รายงานว่า นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดข้อเท็จจริง แต่ก็รู้สึกว่าไม่ได้มีปัญหาอะไร ทาง ร.ต.อ. เฉลิม กับนายทักษิณ ชินวัตร ก็มีความสัมพันธ์กันดีอยู่แล้ว ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน แล้วก็มีความเคารพกัน ส่วนตัวถ้ามีโอกาสก็จะไปสอบถาม ร.ต.อ. เฉลิม แต่ตนมั่นใจว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรกัน ทุก ๆ อย่างน่าจะโอเค เพราะ ร.ต.อ. เฉลิม ก็ยังอยู่กับพรรค ช่วยเหลือ ให้คำปรึกษา ไม่น่าจะมีปัญหา

          ยืนยันว่ากรณีดังกล่าว ไม่คล้ายคลึงกับกรณี นายจตุพร พรหมพันธุ์ เป็นคนละเรื่องเลย เพราะเรื่องนายจตุพร เนื้อหาปัญหา รายละเอียดต่าง ๆ ก็ต่างกัน ย้ำว่าเคสนี้ไม่ใช่ "เสร็จนาฆ่าโคถึก" ยืนยันว่า เสร็จนาไม่ฆ่าโค มีแต่ทำนาให้ดีขึ้น ช่วยให้โคทั้งหลายมีความอุดมสมบูรณ์ ในการที่จะทำงานให้ดีขึ้น"

          ประเด็นว่า ร.ต.อ. เฉลิม เคยติดต่อเข้ามาเพื่อขอให้ลูกชายเข้ามามีบทบาทในการทำงานร่วมกับรัฐบาลหรือไม่นั้น นายภูมิธรรม ชี้แจงว่าเรื่องการที่จะวางตำแหน่งต่าง ๆ ก็เป็นเรื่องของรัฐบาลที่ได้ รับฟังเรื่องราวต่าง ๆ ก็รู้ว่ากฎเกณฑ์กติกาเป็นอย่างไรบ้าง ส่วนตัวมองว่าเรื่องนี้ก็ไม่ได้มีปัญหา ย้ำว่าจะเข้าคุยกับ ร.ต.อ. เฉลิม ในเร็ว ๆ นี้ มั่นใจว่าไม่มีปัญหา สบายใจได้ เพราะท่านก็เป็นคนที่เคารพ เป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในพรรค แล้วพวกเราก็ปรึกษาท่านมาโดยตลอด

          เมื่อถามว่าถ้า นายภูมิธรรม จะไปพบ ร.ต.อ. เฉลิม ต้องหารือกับอดีตนายกฯ ทักษิณหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่ต้อง เพราะอดีตนายกฯ ทักษิณ ก็ยังอยู่ในโรงพยาบาล ติดต่ออะไรไม่ได้


วัน อยู่บำรุง โพสต์เนื้อเพลงปริศนา ลั่นตระกูล อยู่บำรุง ประจบสอพลอใครไม่เป็น
         
          นายวัน อยู่บำรุง อดีต สส. กทม. พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กด้วยเนื้อเพลง ระบุว่า "เมื่อวันที่ชีวิต เดินเข้ามาถึงจุดเปลี่ยน จนบางครั้งคนเราไม่ทันได้ตระเตรียม...หัวใจ" โดยคอมเมนต์ในโพสต์นี้ว่า "ตระกูล "อยู่บำรุง" ประจบสอพลอใครไม่เป็น"

เฉลิม อยู่บำรุง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม ตัดขาด ทักษิณ ลั่นหันหลังให้ตลอดชีวิต ท้าแน่จริงไล่ออกสิ ด้านวันย้ำ งดประจบสอพลอ อัปเดตล่าสุด 5 ตุลาคม 2566 เวลา 14:03:10 33,535 อ่าน
TOP