x close

หนุ่มตรวจ DNA เจอความลับดำมืดของพ่อ เคยต้องคดีชวนช็อก-หนีคุก แต่ก็โกรธไม่ได้

 

            หนุ่มตรวจ DNA เจอความลับดำมืดของพ่อ เบื้องหลังเหตุที่กำพร้า เคยต้องคดีสะเทือนขวัญ แถมหนีคุกมา แต่รู้แล้วก็โกรธพ่อไม่ได้

ตรวจดีเอ็นเอ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            การตรวจดีเอ็นเอแบบสมัยใหม่ในปัจจุบัน ไม่เพียงแค่เปิดเผยความสัมพันธ์อันซับซ้อน หรือเปิดเผยสิ่งอื่น ๆ ที่ไม่เคยรับรู้ก่อน แต่ยังรวมถึงประวัติอาชญากรรมที่เป็นความลับอย่างที่ไม่คาดคิดด้วย

            วันที่ 3 ตุลาคม 2566 เว็บไซต์ Insider เผยเรื่องราวชวนอึ้งจากชายชาวออสเตรเลียรายหนึ่งชื่อว่า แอนดรูว์ (นามสมมุติ) เขาได้เผยในรายการ The Gift พอดแคสต์ของ BBC เล่าว่า พ่อของเขาชื่อ จอห์น เดมอน เขาไม่รู้อะไรมากนักเกี่ยวกับภูมิหลังของพ่อ ทราบเพียงว่า พ่อเป็นเด็กกำพร้าที่เติบโตมาในสถานสงเคราะห์ ที่ชิคาโก ในสหรัฐอเมริกา ก่อนย้ายมาออสเตรเลีย เคยทำงานเป็นผู้บริหารฝ่ายขาย กระทั่งเสียชีวิตในปี 2553 ด้วยวัย 69 ปี

            จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ ในปี 2565 เขาได้แรงบันดาลใจจากรายการโทรทัศน์เกี่ยวกับการตรวจดีเอ็นเอ จึงได้ดำเนินการทดสอบด้วยตัวเอง เพื่อตามหาข้อมูลที่หลงเหลือเกี่ยวกับพ่อ ก่อนที่ผลจะออกมาทำให้เขาได้ล่วงรู้ความลับสุดช็อก อดีตของพ่อเขานั้นมืดมนเกินกว่าจะจินตนาการได้

            แอนดรูว์พบว่า พ่อไม่ได้ชื่อ จอห์น เดมอน แต่ชื่อจริง ๆ ของพ่อคือ วิลเลียม เลสลี อาร์โนลด์ ซึ่งเป็นเด็กกำพร้าจริง แต่สาเหตุที่กำพร้าเป็นเพราะเมื่อตอนอายุ 16 ปี เขายิงพ่อแม่ตัวเองเสียชีวิต และฝังร่างไว้ที่สนามหลังบ้าน ซึ่งเรื่องราวนี้เคยเป็นคดีดังที่มีรายงานเปิดเผยออกมาทางสื่อ

            ตามรายงานของหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในสหรัฐฯ เผยว่า อาร์โนลด์เคยเป็นนักโทษตัวอย่างเป็นเวลา 8 ปี แต่ในปี 2510 เขาหนีออกจากคุก และหลบเลี่ยงการจับกุมไปได้จนตลอดชีวิตของเขา คดีของอาร์โนลด์กลายเป็นคดีค้างคาที่ไม่ได้รับการคลี่คลาย จนกระทั่งวันที่ผลตรวจดีเอ็นเอของแอนดรูว์ออกมาปรากฏว่า เขาคือบุตรชายของนักโทษหลบหนี ที่ตำรวจสหรัฐฯ ตามหามานานกว่า 50 ปี

            ความจริงก็คือ หลังจากหลบหนีมา อาร์โนลด์ได้แต่งงานมีลูกกับภรรยาคนที่สอง ซึ่งก็คือแม่ของแอนดรูว์ ก่อนที่ทั้งครอบครัวจะย้ายไปลงหลักปักฐานที่ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งก็คือที่ที่แอนดรูว์อาศัยอยู่ในขณะนี้นั่นเอง


            อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะได้รู้ความลับเบื้องหลังสุดช็อกของพ่อ แต่แอนดรูว์กลับไม่รู้สึกโกรธเกลียดพ่อ แน่นอนว่ามันเป็นสถานการณ์ที่น่าตกใจ เพราะเป็นอาชญากรรมร้ายแรง มีผู้เสียชีวิต 2 คน และมีคนได้รับบาดเจ็บสาหัสหลายคนจากเหตุการณ์ดังกล่าว แต่สิ่งเขารับรู้เกี่ยวกับพ่อมาตลอดช่วงชีวิตของเขานั้นแตกต่างออกไปมาก และที่เขามีชีวิตได้เช่นนี้ ก็เพราะเขาเป็นพ่อของเขาที่เลี้ยงและดูแลมาเป็นอย่างดี  

            "ผมไม่เคยคิดว่าพ่อเป็นคนรุนแรงเลย สิ่งที่ผมจะบอกคือเขาเป็นคนที่ฉลาดและเป็นกำลังสนับสนุนที่ดีมาก ตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา ผมได้รู้ว่าคนคนหนึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงได้อย่างไร และผมพยายามเข้าใจที่เหตุการณ์เหล่านั้นอาจเกิดขึ้นได้ด้วยปัจจัยหลายอย่างรวมกัน" แอนดรูว์ กล่าว

            ภายหลังจากเรื่องราวนี้ถูกเปิดเผย ทางเจฟฟ์ บริตตัน อดีตพนักงานสืบสวนของกรมราชทัณฑ์รัฐเนแบรสกา ซึ่งทำงานในคดีนี้ระหว่างปี 2547-2556 เผยว่า เขาคิดว่า "อาร์โนลด์ได้เปลี่ยนแปลงตัวเองในระดับหนึ่งแล้ว"  

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Insider
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มตรวจ DNA เจอความลับดำมืดของพ่อ เคยต้องคดีชวนช็อก-หนีคุก แต่ก็โกรธไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 5 ตุลาคม 2566 เวลา 15:25:38 7,579 อ่าน
TOP