x close

ลุงเก็บขยะไปงานแต่งหลาน โดนให้นั่งโต๊ะลำพังกินอาหารเหลือ ทั้งที่ใส่ซองให้เป็นแสน

         ลุงเก็บขยะน้ำตาซึม ไปร่วมงานแต่งหลานชาย โดนให้นั่งโต๊ะลำพังกินอาหารเหลือ ทั้งที่เงินใส่ซองให้เป็นแสน คนเห็นสะเทือนใจ
ข่าวจีน
ภาพจาก Douyin

          วันที่ 5 ตุลาคม 2566 เว็บไซต์ Sinchew รายงานว่า เมื่อไม่นานมานี้ มีคลิปวิดีโอสั้น ๆ คลิปหนึ่งถูกแชร์ต่อกันทาง Douyin แพลตฟอร์มโซเชียลของจีน เผยให้เห็นเหตุการณ์ชวนสะเทือนใจ เมื่อคุณลุงรายหนึ่งได้เดินทางไปร่วมแสดงความยินดีในงานแต่งงานของหลานชายแท้ ๆ แต่กลับถูกปฏิบัติอย่างน่าเศร้า โดนให้แยกไปนั่งที่โต๊ะอาหารตามลำพัง ไม่เพียงเท่านั้น อาหารที่ให้เขากินยังเป็นอาหารเหลือจากแขกโต๊ะอื่น

          ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น เผยว่า คุณลุงรายนี้หาเลี้ยงชีพด้วยการเก็บขยะ เขายังไม่ได้แต่งงานและไม่มีครอบครัว แม้ว่าเขาจะไม่ได้มีฐานะทางการเงิน แต่เมื่อหลานชายของเขาแต่งงาน เขาก็สละเงินออมที่เก็บสะสมมาหลายปี เพื่อใส่ซองเป็นของขวัญวันแต่งงานให้กับหลานชายเป็นจำนวน 30,000 หยวน หรือราว 150,000 บาท

          อย่างไรก็ดี เมื่อคุณลุงรายนี้ไปถึงที่งานแต่งงานของหลานชาย เขากลับโดนดูถูกพูดจาเย้ยหยันว่ามาช้า และยังถูกใช้เป็นข้ออ้าง โดยหลานชายของเขาบอกว่า เพราะคุณลุงมาช้า เลยทำให้ไม่ทันแขกคนอื่นที่เริ่มกินอาหารไปแล้ว จากนั้นจึงได้จัดให้คุณลุงไปนั่งที่โต๊ะแยกอยู่คนเดียว ซึ่งอาหารที่ตั้งอยู่บนโต๊ะนั้นก็คือ อาหารเหลือจากแขกโต๊ะอื่น ๆ

ข่าวจีน
ภาพจาก Douyin

          คุณลุงไม่ได้แสดงอาการไม่พอใจใด ๆ ต่อการตัดสินใจของหลานชาย เขาไปนั่งลงที่โต๊ะแล้วกินอาหารเงียบ ๆ ตามลำพัง โดยมีน้ำตาไหลให้เห็น ทำให้แขกที่มาร่วมงานต่างรู้สึกกระอักกระอ่วนและไม่สบายใจ ได้แต่จ้องมองและซุบซิบพูดคุยกัน หลายคนคิดว่าหลานชายของคุณลุงรายนี้ทำเกินไป แต่เห็นว่าเป็นเรื่องภายในครอบครัว จึงไม่สามารถทำอะไรได้มากไปกว่านั้น

          รายงานเผยว่า หลานชายคนนี้เป็นลูกของน้องสาวคุณลุง เมื่อก่อนหลานชายก็ยังให้ความเคารพเขาอยู่ จนกระทั่งน้องสาวของคุณลุงเสียชีวิตไปด้วยอาการป่วย ความสัมพันธ์ของคุณลุงและหลานชายก็เปลี่ยนไป ทัศนคติของหลานชายไม่เหมือนเดิม โดยเฉพาะการที่คุณลุงทำอาชีพเก็บขยะ ทำให้หลานชายไม่ให้การนับถือเขาเช่นญาติผู้ใหญ่คนอื่น ๆ แต่สำหรับคุณลุง เขายังรักหลานชายเช่นเดิม นั่นเป็นเหตุผลที่เขามาร่วมแสดงความยินดีในวันสำคัญ พร้อมทั้งให้เงินซองใหญ่เช่นนั้น 

ข่าวจีน
ภาพจาก Douyin

          ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความสะเทือนใจให้กับผู้คนบนโลกออนไลน์จำนวนมาก หลายคนเห็นแล้วถึงกับน้ำตาซึม รู้สึกเสียใจกับคุณลุงรายนี้ และไม่เข้าใจว่าทำไมหลานชายของเขาถึงได้ใจร้ายและดูถูกคนอื่นได้ขนาดนี้ ทั้งที่เขาเป็นญาติผู้ใหญ่ ทั้งรักและหวังดีอย่างจริงใจ เอาเงินเก็บของตัวเองที่หามาได้อย่างยากลำบาก ใส่ซองเป็นของขวัญแต่งงานให้มากกว่าแสน  

          โดยคอมเมนต์บางส่วนจากชาวเน็ต กล่าวว่า "พฤติกรรมของหลานชายคนนี้น่าเกลียดมาก ทั้งไร้มารยาทและหยาบคายมากจริง ๆ"

          "สงสารคุณลุงจับใจ เห็นแล้วจะร้องไห้ตาม"
          "คุณลุงสุดประเสริฐ เขา (หลานชาย) ไม่คู่ควรที่จะมีคุณลุงแสนดีเช่นนี้"  
          "ฉันพูดไม่ออกเลย เป็นภาพที่จุกอกมาก เห็นแล้วปวดใจ"
          "ความสูงต่ำของคนไม่ได้วัดกันที่อาชีพเลย แต่เป็นที่จิตใจต่างหาก..."

ข่าวจีน
ภาพจาก Douyin

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Sinchew, Sohu




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงเก็บขยะไปงานแต่งหลาน โดนให้นั่งโต๊ะลำพังกินอาหารเหลือ ทั้งที่ใส่ซองให้เป็นแสน อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2566 เวลา 14:08:37 41,727 อ่าน
TOP