x close

สะเทือนใจ ร่างทหารหญิงอิสราเอลถูกจับแห่ท้ายรถ แท้จริงเป็นสาวเยอรมัน ไปงานดนตรี

          สะเทือนใจ ร่างทหารหญิงอิสราเอล ถูกกลุ่มฮามาสสังหารพาแห่ท้ายรถ ครอบครัวจำได้ ความจริงเป็นสาวเยอรมัน แค่ไปงานดนตรีเพื่อสันติภาพ


          ทั่วโลกเฝ้าจับตาสถานการณ์ความรุนแรง ภายหลังจากกลุ่มฮามาสในดินแดนปาเลสไตน์ เปิดฉากบุกเข้าโจมตีอิสราเอล ในพื้นที่ใกล้ฉนวนกาซา เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) ซึ่งนับว่าเป็นครั้งที่เลวร้ายที่สุดในรอบหลายสิบปี โดยได้มีการสังหารและทำร้ายประชาชนอย่างโหดเหี้ยม รวมทั้งจับไปเป็นตัวประกันจำนวนมาก และในจำนวนนั้นมีชาวไทยด้วย

          ล่าสุด วันที่ 8 ตุลาคม 2566 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ รายงานว่า บนโซเชียลมีเดียได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุการณ์สุดสะเทือนขวัญ เมื่อกลุ่มนักรบฮามาสได้สังหารหญิงสาวรายหนึ่ง โดยอ้างว่าเป็นทหารอิสราเอล ก่อนที่จะพาร่างของเธอในสภาพกึ่งเปลือยนอนคว่ำหน้าขึ้นท้ายกระบะรถ แล้วขับแห่ไปรอบเมือง พร้อมโห่ร้องว่า "อัลเลาะห์ อักบาร์" ซึ่งมีความหมายในภาษาอาหรับว่า พระเจ้าผู้ยิ่งใหญ่ สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้ที่เห็น และพากันเข้าไปรุมประณามอย่างหนัก


          จนกระทั่งล่าสุด ทางสมาชิกครอบครัวของเหยื่อสาวได้ออกมายืนยันตัวตนว่า แท้จริงแล้วหญิงสาวที่ปรากฏในคลิปนั้น ไม่ใช่ทหารอิสราเอลตามกล่าวอ้าง แต่เธอเป็นชาวเยอรมัน ชื่อว่า ชานี ลุค (Shani Louk) เป็นศิลปินและช่างสักวัย 30 ปี ที่เดินทางไปเที่ยวงานดนตรีเพื่อสันติภาพที่จัดในพื้นที่คิบบุตซ์ ทางตอนใต้ของอิสราเอล ซึ่งอยู่ใกล้ชายแดนฉนวนกาซา ก่อนที่จะถูกกลุ่มนักรบฮามาสพุ่งเป้าเข้าจู่โจม และมีผู้ตกเป็นเหยื่อมากกว่าร้อยชีวิต

          โทมาซินา ไวน์เทราบ์ ลุค ลูกพี่ลูกน้องของชานี เผยว่า ตอนแรกเธอยังไม่เห็นคลิปดังกล่าว แต่หลังจากที่ทราบข่าวว่ากลุ่มฮามาสข้ามเขตฉนวนกาซาไปโจมตีอิสราเอล ก็เป็นห่วงชานี เพราะทราบว่าเธอไปร่วมงานดนตรี แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จากนั้นญาติอีกคนก็ส่งคลิปวิดีโอมาให้ดู จนได้เห็นร่างไร้วิญญาณของหญิงสาวที่ถูกกระทำอย่างโหดเหี้ยมที่ท้ายกระบะรถ ก็จำได้ว่าเธอคือชานี และเมื่อพ่อแม่ของชานีได้ดู พวกเขาก็ยืนยันเช่นกันว่า นั่นคือลูกสาวของพวกเขาจริง ๆ


          โดยอัตลักษณ์สำคัญบนร่างกายที่ทำให้ครอบครัวของชานีมั่นใจก็คือ รอยสักที่บริเวณขาของเธอ และทรงผมเดรดล็อกยาว ที่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนจากคลิปวิดีโอ

          "มันคือชานีแน่นอน เธออยู่ในเทศกาลดนตรีเพื่อสันติภาพ นี่เป็นฝันร้ายสำหรับครอบครัวของเรา" โทมาซินา กล่าว


          ทางด้าน ริคาร์ดา แม่ของชานี ได้ปรากฏตัวในวิดีโอชวนใจสลาย ที่ถูกเผยแพร่โดยสำนักข่าว Bild ของเยอรมนี กล่าวว่า "ลูกสาวของเรา ชานี นิโคล ลุค ชาวเยอรมัน ถูกกลุ่มฮามาสชาวปาเลสไตน์ลักพาตัว พร้อมกับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่อยู่ทางตอนใต้ของอิสราเอล เราได้รับวิดีโอที่มีลูกสาวของเรานอนแน่นิ่งอยู่ท้ายรถ และพวกเขาขับรถไปรอบ ๆ ฉนวนกาซา หากใครมีข้อมูล หรือข่าวสารความช่วยเหลือใด ๆ โปรดส่งมาให้ พวกเราขอขอบคุณมาก"   

          สำหรับการโจมตีครั้งเลวร้ายนี้ กลุ่มฮามาสอาศัยโอกาสเฉลิมฉลองวันหยุดของชาวยิว บุกจู่โจมอิสราเอลเต็มรูปแบบอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แม้กระทั่งใช้เครื่องร่อนเพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจจับ กองกำลังติดอาวุธข้ามเขตฉนวนกาซาไปยึดถิ่นฐานที่ตั้ง และจับกุมพลเรือน หากไม่สังหารทันทีก็จับไปเป็นตัวประกัน โดยขณะนี้มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 480 ราย และบาดเจ็บกว่า 3,200 ราย

ทหารหญิงอิสราเอล
ภาพจาก Instagram shanukkk

ทหารหญิงอิสราเอล
ภาพจาก Instagram shanukkk

ทหารหญิงอิสราเอล
ภาพจาก Instagram shanukkk

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก New York Post, Daily Mail

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะเทือนใจ ร่างทหารหญิงอิสราเอลถูกจับแห่ท้ายรถ แท้จริงเป็นสาวเยอรมัน ไปงานดนตรี อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2566 เวลา 10:46:07 158,229 อ่าน
TOP