x close

ลูกค้าซื้อแอร์ใหม่โวย ช่างติดตั้งสายไฟแบบนี้ คนคาใจเริ่มเจอบ่อย เตือนไม่แก้อันตราย


            หนุ่มซื้อแอร์ใหม่ ช่างมาติดตั้งต่อไฟแบบนี้ คนเผยเจอเคสแบบนี้บ่อย แห่เตือนระวังอันตราย ด้านแบรนด์ส่งช่างแก้งานแล้ว

ติดตั้งแอร์ผิด

            เชื่อว่าหลาย ๆ บ้านน่าจะต้องเคยทำการติดแอร์ใหม่ ซึ่งหากซื้อจากผู้ประกอบการดังก็มักจะแถมบริการติดตั้งฟรีให้กับลูกค้า แต่บางครั้งหลังติดตั้งเสร็จเจ้าของบ้านก็ต้องเช็กให้ดีเช่นกัน เพราะแอร์ที่ติดตั้งอาจมีอะไรผิดปกติได้เช่นกัน

            วันที่ 6 ตุลาคม 2566 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม รายหนึ่ง ตั้งกระทู้หัวข้อ "ซื้อแอร์จาก... ช่างแอร์มาติดท่ออย่างนี้ดูไม่ดีเลยครับ เราจะทำอย่างไรได้บ้าง" โดยในภาพจะเห็นว่า มีการต่อสายไปจากปลั๊กไฟตรงไปถึงแอร์เครื่องดังกล่าว

ติดตั้งแอร์ผิด

            หลังกระทู้ที่ถูกเผยแพร่ไป ปรากฏว่ามีหลายคนให้ความรู้เพิ่มเติม โดยมองว่าช่างไม่ควรติดตั้งเช่นนี้ เพราะแอร์กินกระแสสูง หากเปิดแอร์ แล้วก็ไปเสียบเครื่องใช้ไฟฟ้ากระแสสูงอย่าง เตารีด หม้อต้มน้ำร้อน พร้อม ๆ กัน ถ้าสายไฟใหญ่ไม่พอ สายจะละลาย ไฟไหม้ได้

            นอกจากนี้หลายคนมองว่า การติดที่ถูกต้องจะต้อง เดินสายไฟมาจากตู้คอนซูมเมอร์ ซึ่งยังพบว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีเจ้าของบ้านถูกช่างติดตั้งแอร์ให้แบบนี้ นอกจากนี้ยังติดแอร์ชิดกับฝ้าเกินไป ทำให้อาจจะล้างแอร์ลำบาก พร้อมแนะนำว่าตอนช่างมาติดตั้ง ลูกค้าควรอยู่ดูงานเองเพื่อป้องกันเคสเช่นนี้ไว้ด้วย

            ต่อมา เจ้าของกระทู้เผยว่า ทางแบรนด์ซึ่งขายแอร์ดังกล่าวได้ทำการติดต่อลูกค้าเพื่อสอบถามรายละเอียด ก่อนจะส่งช่างมาเก็บงานเรียบร้อยแล้ว

ติดตั้งแอร์ผิด

ติดตั้งแอร์ผิด

ติดตั้งแอร์ผิด

ติดตั้งแอร์ผิด

ติดตั้งแอร์ผิด

ติดตั้งแอร์ผิด



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกค้าซื้อแอร์ใหม่โวย ช่างติดตั้งสายไฟแบบนี้ คนคาใจเริ่มเจอบ่อย เตือนไม่แก้อันตราย โพสต์เมื่อ 9 ตุลาคม 2566 เวลา 09:06:00 38,497 อ่าน
TOP