x close

ชายเจอสัตว์ปริศนา สีฟ้า ๆ เหมือนเอเลี่ยนบนพื้นทราย คนเตือนอย่าแตะ พร้อมเฉลย

          นทท. เจอสัตว์ปริศนาบนชายหาด สีฟ้า ๆ หน้าตาคล้ายเอเลี่ยนบนพื้นทราย ขอชาวเน็ตช่วยเฉลยตัวอะไร

สัตว์ปริศนา
ภาพจาก Reddit

          วันที่ 10 ตุลาคม 2566 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ภาพของสิ่งมีชีวิตสีฟ้า ที่นักท่องเที่ยวรายหนึ่งพบเจอบนพื้นทราย ของชายหาดในเมืองดาร์วิน ประเทศออสเตรเลีย กลายมาเป็นที่สนใจอย่างมาก เมื่อชายคนที่พบมันได้นำภาพมาโพสต์ลงชุมชนออนไลน์ Reddit เพื่อขอให้ชาวเน็ตร่วมไขปริศนา ว่าเจ้าสิ่งมีชีวิตคล้ายเอเลี่ยนนี้ คือตัวอะไรกันแน่

          การค้นพบดังกล่าวเกิดขึ้น ระหว่างที่นักท่องเที่ยวรายนี้กำลังเพลิดเพลินกับแสงแดดบนชายหาด แต่เมื่อเขาก้มลงมอง ก็เจอสัตว์ทะเลสีฟ้ากำลังนอนแผ่อยู่บนผืนทราย ด้วยความสงสัยเขาจึงตัดสินใจแชะภาพสิ่งมีชีวิตนี้มาถามชาวเน็ต

          จากภาพเผยให้เห็นหนวดสั้น ๆ เรืองแสงฟ้า ขึ้นอยู่รอบ ๆ จุดกึ่งกลางที่เป็นทรงกลม มีชิ้นส่วนแวววาวอยู่ตรงกลาง ซึ่งภาพภาพนี้กลายเป็นสิ่งกระตุ้นความอยากรู้ของชาวเน็ตจำนวนมาก มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ เช่น

          "ฉันสังเกตเห็นว่าคนมาตอบส่วนใหญ่จะเป็นชาวออสซี่ ก็ไม่มั่นใจนะเพื่อน แต่อย่าแตะต้องมันเด็ดขาด"

          "ไม่เคยเห็นสิ่งมีชีวิตแบบนี้มาก่อน"
 
          "ต้องเป็นเงินของนางเงือกแน่ ๆ"

          "หรือจะเป็นแว่นตาขาเดียวของโพไซดอน"


          อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางการคาดเดามากมาย ในที่สุดก็พบว่าสิ่งมีชีวิตในภาพ จริง ๆ คือ กระดุมสีฟ้า (Blue button) ที่อาจดูคล้ายแมงกะพรุน แต่จริง ๆ แล้วเป็นสัตว์คนละชนิดกัน ขณะที่บริเวณหนวดของมันมีส่วนที่ปล่อยพิษได้

          ข้อมูลจาก cbsnews ระบุว่า กระดุมสีฟ้าหรือ Porpita porpita เป็นเหมือนญาติห่าง ๆ ของแมงกะพรุน แต่ไม่ใช่สิ่งมีชีวิตชนิดเดียวกัน โดยทางสถาบันสมิธโซเนียน ระบุว่า กระดุมสีฟ้ามีส่วนกึ่งกลางที่ลอยได้ และมีหนวนเหมือนแมงกะพรุนทั่วไป แต่จริง ๆ แล้วมันเป็นอาณานิคมของสัตว์ไฮดรอยขนาดเล็กจำนวนมาก ที่อาศัยอยู่ในทุ่นลอยและหนวดของมัน

          อย่างไรก็ตาม มีคำเตือนอย่าแตะต้องกระดุมสีฟ้า เพราะอาจสัมผัสโดนพิษได้ แม้ว่าพิษนี้จะไม่เป็นอันตรายถึงชีวิตมนุษย์ แต่ก็อาจทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวหนังได้

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Daily Mail, cbsnews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายเจอสัตว์ปริศนา สีฟ้า ๆ เหมือนเอเลี่ยนบนพื้นทราย คนเตือนอย่าแตะ พร้อมเฉลย อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2566 เวลา 16:21:21 12,999 อ่าน
TOP