x close

หนุ่มเงินเดือนน้อย โดนแม่ขอเดือนละ 2 พัน สุดจะทน จนวันที่ตกงานรู้เหตุผล น้ำตาไหล


          หนุ่มเงินเดือนน้อย ยังจะโดนแม่ขอเดือนละ 2 พัน เบื่อไม่ไหวสุดจะทน จนวันที่ตกงานถึงได้รู้เหตุผล น้ำตาไหลรู้สึกผิดมาก

มนุษย์เงินเดือนให้เงินแม่
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 10 ตุลาคม 2566 เว็บไซต์ CTWANT เผยเรื่องราวของชายรายหนึ่งในประเทศมาเลเซีย เมื่อเร็ว ๆ นี้เขาได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ผ่านทางโซเชียลมีเดีย จนกลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจ โดยเขาเผยว่า เขาเพิ่งเริ่มทำงานไม่นาน จึงได้รับเงินเดือนค่อนข้างน้อย และต้องใช้ชีวิตลำบากมากทุกเดือน แม้ว่าจะเป็นเช่นนั้น แม่ของเขาก็ยังขอให้เขาจ่ายเงินให้เธอทุกเดือน เดือนละ 300 ริงกิต (ราว 2,300 บาท) บอกว่าเป็นค่าใช้จ่ายในบ้าน

          แม้ว่าสำหรับบางคนเงินจำนวนนั้นอาจจะดูเหมือนไม่ได้เยอะมากมาย แต่สำหรับเขาที่ได้รับเงินเดือนเพียงน้อยนิด เงินนั้นค่อนข้างจำเป็นต่อเขา และเขาก็ไม่เข้าใจว่าทำไมแม่ถึงอยากได้เงินจากเขาอย่างไม่ขาดทุกเดือน จนบางครั้งเขาก็รู้สึกอยากจะปฏิเสธ ไม่อยากให้เงินแม่แล้วเพราะเขาเองก็รู้สึกทนไม่ไหว แต่สุดท้ายแม่ของเขาก็ยืนกรานที่จะเอาเงินจากเขาอยู่ เขาจึงต้องทำเช่นนั้นต่อไปแม้ว่าจะไม่เต็มใจเลยก็ตาม

          จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ มีเหตุที่ทำให้ชายหนุ่มต้องตกงานอย่างไม่ทันได้ตั้งตัว เขายิ่งรู้สึกเป็นทุกข์หนักกว่าเดิม แต่แล้วอยู่ ๆ ก็เหมือนมีแสงสว่างมาจากผู้ที่เป็นแม่ เมื่อแม่ยื่นสมุดบัญชีธนาคารเล่มหนึ่งให้กับเขา ด้านในมีเงินเก็บจำนวน 7,800 ริงกิต หรือประมาณ 60,000 บาท ซึ่งความจริงแล้วเป็นเงินที่เขาให้กับแม่ทุกเดือน และแม่เก็บมันไว้ทั้งหมด เอาไว้ให้สำหรับลูกชายเพื่อเป็นเงินสำรองในกรณีฉุกเฉินเช่นนี้

          เมื่อชายหนุ่มได้รู้เหตุผลเบื้องหลังของแม่ เขาถึงกับน้ำตาไหลและขอโทษแม่ที่เข้าใจผิดมาตลอด สรุปก็คือแม่ช่วยให้เขาประหยัดเก็บออม ทำให้ในช่วงที่เขาต้องหางานใหม่ไม่ต้องลำบาก และมีเงินใช้อย่างหายห่วง เขารู้สึกผิดต่อแม่มาก และในขณะเดียวกันรู้สึกขอบคุณแม่อย่างที่สุด

          ภายหลังจากเรื่องราวถูกแชร์ไปบนโลกออนไลน์ ก็กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึง หลายคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นมากมาย กล่าวกันว่า รักของแม่นั้นยิ่งใหญ่กว่าที่คิด โดยแต่ละคนก็อาจจะมีวิธีการแสดงออกที่แตกต่างกัน แต่วิธีการของคุณแม่คนนี้น่านับถือใจไม่น้อย เนื่องจากเธอรู้ดีว่ามันทำให้ลูกชายทั้งโกรธและไม่พอใจเธอ แต่เธอก็ยอมให้ลูกคิดเช่นนั้น เพราะสุดท้ายแล้วสิ่งที่เธอทำไปก็ทำเพื่อเขา เงินที่เธอเอาไปก็ยังคงเป็นของเขาทั้งหมด


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเงินเดือนน้อย โดนแม่ขอเดือนละ 2 พัน สุดจะทน จนวันที่ตกงานรู้เหตุผล น้ำตาไหล โพสต์เมื่อ 11 ตุลาคม 2566 เวลา 11:12:36 32,301 อ่าน
TOP