x close

พนง. ขนส่งดัง แห่ลาออกทั้งประเทศ กดค่าคอมจาก 8,000 เหลือ 500 ทำงานเที่ยงคืนไม่มีโอที

 
             เพจดังออกมาแฉ พนักงานขนส่งเจ้าดัง แห่ลาออกกันทั้งประเทศ บังคับส่งของวันละ 500 ชิ้น ทำงานหนักยันเที่ยงคืนไม่มีโอที ค่าคอมจากที่ได้ 8,000 เหลือแค่ 500 บาท
            
พนง. ขนส่งดัง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

             วันที่ 11 ตุลาคม 2566 เฟซบุ๊ก สหภาพไรเดอร์ - Freedom Rider Union ได้ออกมาเผยว่า พนักงานของขนส่งชื่อดังเจ้าหนึ่ง ได้แห่ลาออกเกือบทั้งประเทศ อันเนื่องมาจากการแข่งขันที่สูงมาก พนักงานถูกลดค่าคอม และต้องส่งสินค้าให้ได้ 200-500 ชิ้น ทำงานกันตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึงเที่ยงคืนโดยไม่มีโอที

พนง. ขนส่งดัง

             ทางเพจยังแจ้งอีกว่า ในเรื่องการลดค่าคอมมิชชั่นนั้น พนักงานถูกลดค่าคอมจาก 8,000 บาทเหลือ 500 บาท และบริษัทออกระเบียบใหม่ให้พนักงาน 92% ต้องส่งสินค้าวันละ 300-500 ชิ้น และจะได้ค่าคอมมิชชั่นเพียง 40-80 ชิ้นเท่านั้น ที่เหลือคือทำงานฟรี ไม่มีค่าน้ำมัน ค่าคอมมิชชั่นก็น้อย และไม่มีโอที ในขณะเดียวกันไรเดอร์ก็ไม่กล้าร้องเรียน หากร้องเรียนก็กลัวว่าจะเจอการข่มขู่จากนายจ้าง และสถานะของพนักงานนั้นไม่ใช่พาร์ตเนอร์ แต่คือลูกจ้างของบริษัทโดยตรง

พนง. ขนส่งดัง

พนง. ขนส่งดัง

พนง. ขนส่งดัง

พนง. ขนส่งดัง

              ในขณะเดียวกันก็มีคนบอกว่า หากไม่พอใจก็ให้ลาออก แต่ทางเพจก็ตอบกลับว่า แนวคิดนี้เป็นแนวคิดที่ล้าหลังมากเหมือนกับไม่ได้เรียนรู้สิทธิ์อะไรเลย หากคุณยอมรับเรื่องพวกนี้ให้เกิดขึ้นกับคนอื่น ก็ไม่ต่างที่คุณจะยอมรับเรื่องเหล่านี้ให้เกิดขึ้นกับตนเอง ในขณะที่บางคนก็เริ่มบอกว่า หลังจากที่พนักงานแห่ลาออกก็ส่งผลกระทบต่อการขนส่งอย่างชัดเจน ขนส่งเจ้านี้จะราคาถูกและรวดเร็ว แต่ตอนนี้การขนส่งช้ามาก บางครั้งในจังหวัดท่องเที่ยวก็มีการขึ้นราคาค่าขนส่งอีก บางคนก็บอกว่าสงสารขนส่งสุด ๆ ขนมาแบบของล้นซ้ายล้นขวา และเฟซบุ๊ก Sarinee Achavanuntakul - สฤณี อาชวานันทกุลนักวิชาการอิสระ ก็ได้เรียกร้องให้ขนส่งเจ้าดังเจ้านี้ออกแถลงการณ์

             ในขณะเดียวกัน จากการตรวจสอบเฟซบุ๊กของขนส่งดังกล่าว พบว่าได้มีการปิดคอมเมนต์ในส่วนของโพสต์ใหม่ ๆ และยังไม่ออกมาเคลื่อนไหวในเรื่องนี้แต่อย่างใด

พนง. ขนส่งดัง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พนง. ขนส่งดัง แห่ลาออกทั้งประเทศ กดค่าคอมจาก 8,000 เหลือ 500 ทำงานเที่ยงคืนไม่มีโอที อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2566 เวลา 13:28:01 186,095 อ่าน
TOP