x close

หนุ่มตามรอยพัสดุตกค้างกับขนส่งดัง เห็นโกดังถึงกับผงะ มาเอาเองยังได้ไม่ครบ - บริษัทแจงสาเหตุ

         ดราม่าหนุ่มสั่งสินค้าแล้วส่งผ่านขนส่งเอกชนเจ้าดัง ติดอยู่ 4 วันที่คลังสินค้าไม่ไปไหน เลยตัดสินใจบุกไปที่โกดัง เห็นกองพัสดุถึงกับลั่น ในขณะที่สาวอีกคนก็รีวิวของค้างที่วังน้อย หากันเป็นพันชิ้นกว่าจะเจอ  ด้านบริษัทขนส่ง ชี้แจงกำลังเร่งแก้ปัญหา เคลียร์พัสดุที่ค้างทั้งหมด
พัสดุตกค้าง
ภาพจาก Panthep Muenrat

         กำลังเป็นดราม่าเดือดปุด ๆ กับล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2566 ที่หนุ่มคนหนึ่งได้สั่งของมา แต่ปรากฏว่าสินค้าที่เขาสั่งผ่านขนส่งเอกชนเจ้าดังได้ค้างอยู่ที่คลังพัสดุประมาณ 4 วัน แต่กลับไม่มีใครมาส่งเลย ทำให้เขาต้องไปตามหาสินค้าที่โกดังเอง

         โดยพบว่า ของที่หนุ่มคนนี้สั่งมาถึงคลังเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม และติดอยู่ที่โกดัง 4 วัน โดยไม่มีการส่งของออกไปแต่อย่างใด เขาพยายามโทร. ไปที่เบอร์คลังซึ่งเป็นเบอร์มือถือก็โทร. ไม่ติด โทร. ไปคอลเซ็นเตอร์ก็ติดยากมาก ใช้เวลาหลาย ชม. และทำได้แค่รับเรื่องเอาไว้เท่านั้น แต่ช่วยตามของให้ไม่ได้ สุดท้ายเขาจึงต้องไปตามของเองที่คลังบางละมาด

พัสดุตกค้าง
ภาพจาก Panthep Muenrat

         พบว่ามีพัสดุจำนวนมากกองพะเนิน รอการคัดแยก และกระจัดกระจายกันสุด ๆ กล่องพัสดุบางส่วนบุบไปแล้วทั้งที่ยังไม่ได้ส่งถึงลูกค้า หากเป็นอาหารสดก็เน่าแล้ว ซึ่งหนุ่มคนนี้ก็บอกว่า เขาเจอพัสดุเพียง 1 กล่องเท่านั้น ส่วนอีกกล่องพนักงานก็หาไม่เจอ และเขาต้องกลับไปรอที่บ้าน

สาวเผยไปหาพัสุดที่วังน้อย พบของกองพะเนิน - ด้านขนส่งดังชี้แจงเกิดอะไรขึ้น


         ในขณะที่สาวอีกคนได้บอกอีกเช่นกันว่า สินค้าที่เธอส่งนั้นไปตกค้างที่โกดังที่วังน้อย อยุธยา และเธอต้องไปตามของเอง และปรากฏว่าของไม่มีคนส่ง ดองของไว้แบบนั้น นอกจากเธอต้องเสียค่าส่งแล้ว ยังต้องเสียค่าน้ำมัน เสียเวลา และเสียแรงไปค้นอีก สินค้านับพันชิ้นกว่าจะหาเจอ รวมถึงคนอื่น ๆ ก็มาบ่นเช่นกันว่าสินค้าค้างอยู่ที่วังน้อย สินค้าที่ควรได้รับวันที่ 5 กลายเป็นว่าวันที่ 10 ยังไม่ถึง แม้กระทั่งพื้นที่ กทม. ก็ยังช้า

พัสดุตกค้าง
ภาพจาก Panthep Muenrat

         ด้านเพจ ปลั๊กไทย by  มหาชะนี  ได้อัปเดตสถานการณ์เรื่องการขนส่งว่า บริษัทขนส่งดังกล่าวมีพนักงานมารับของปกติ แต่สินค้าส่งออกช้าและติดอยู่ในฮับ ไม่มีคนมาคัดแยก โดยเฉพาะสาขาวังน้อยที่ค่าส่งถูกสุดและสภาพกล่องแย่ที่สุด รวมทั้งทางเพจยังขออภัยลูกค้าที่สั่งสินค้าและเพจได้ส่งผ่านขนส่งนี้ ทำให้ทางเพจต้องงดการขนส่งกับเจ้านี้เป็นการชั่วคราว ส่วนสินค้าที่ถูกส่งออกไปแล้ว ทางเพจจะให้ความร่วมมือเพื่อผลักดันสินค้าออกมาจากวังน้อย

         ในขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ได้มีประกาศจากบริษัทขนส่งดังกล่าวว่า พัสดุตกค้างตามสาขาต่าง ๆ นั้น เนื่องมาจากมีการปรับระบบบางส่วน และทำให้หน้างานมีการจัดส่งช้าในบางพื้นที่ อย่างไรก็ดี ทางบริษัทได้เร่งแก้ปัญหาดังกล่าวและจัดการกับระบบงาน และเพิ่มกำลังจัดส่งเป็น 2 เท่าเพื่อเร่งเคลียร์สินค้าจากพัสดุคงค้างทั้งหมด

 แฟลช

พัสดุตกค้าง
ภาพจาก บีม' ซิ่ง

พัสดุตกค้าง
ภาพจาก บีม' ซิ่ง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มตามรอยพัสดุตกค้างกับขนส่งดัง เห็นโกดังถึงกับผงะ มาเอาเองยังได้ไม่ครบ - บริษัทแจงสาเหตุ อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2566 เวลา 15:00:33 102,554 อ่าน
TOP