x close

ลูกบ้านคอนโดผวา หญิงสะสมขยะเต็มห้องถึงเพดาน รู้แต่ไม่พาไปรักษา โบ้ยนิติฯ จัดการเอาเอง !

 
           หญิงสะสมขยะจนเต็มคอนโด พบป่วยทางจิต แต่น้องเป็นข้าราชการไม่ยอมพาไปรักษา ทำลูกบ้านสุดทน ทั้งเหม็น ทั้งสกปรก หนู แมลงสาบ ป่วนเพียบ


           วันที่ 12 ตุลาคม 2566 เฟซบุ๊ก โหนกระแส รายงานเรื่องราวร้องเรียนจากผู้จัดการนิติบุคคลของคอนโดแห่งหนึ่ง ย่านพหลโยธิน กรณีได้รับความเดือดร้อนจากลูกบ้านหญิงคนหนึ่ง มีอาการป่วยทางจิต ชอบเก็บขยะ สิ่งของเน่าเสีย มาเก็บในห้อง ทำให้ในห้องมีแต่ขยะ มี หนู แมลงสาบ ขยะเต็มห้อง จนสร้างความเดือดร้อนให้ห้องอื่น ๆ

           นิติบุคคลคอนโดเผยว่า ลูกบ้านรายดังกล่าวพักอาศัยที่คอนโดแห่งนี้เป็นเวลานานร่วม 10 ปี ก่อนหน้านี้ก็เป็นคนปกติทุกประการ แต่ช่วงหนึ่งหายหน้าไปอยู่ที่อื่นหลายปี ก่อนจะกลับมาอยู่คอนโดแห่งนี้ พร้อมมีอาการทางจิต มีพฤติกรรมชอบเก็บขยะจนเต็มห้อง ส่วนห้องก็ถูกตัดน้ำตัดไฟ สภาพแวดล้อมทั้งในและนอกห้อง สกปรกมาก บางครั้งก็มีอาการคลุ้มคลั่ง ทุบตีสิ่งของในห้องเสียงดัง พูดคนเดียวในเวลากลางคืน

           ส่วนครอบครัวของลูกบ้านที่ป่วยนั้น มีน้องชายเป็นข้าราชการ จะคอยมาฝากเงินให้เพื่อนบ้าน ขอร้องให้ช่วยดูแล แต่กลับปล่อยให้พี่สาวนอนในห้องสกปรก เสี่ยงต่อปัญหามากมาย ทางนิติบุคคลคอนโด ได้พูดคุยกับน้องชายเพื่อปรึกษาว่าจะพาไปรักษาตั้งแต่เดือน กุมภาพันธ์ 2564 แต่พอถึงวัน ทางคอนโดทักไป น้องชายจะเลี่ยงไม่ยอมคุยด้วย จนต้องเลื่อนมาเรื่อย ๆ

           ล่าสุด น้องชายลูกบ้านรายนี้มาพบกับนิติบุคคล เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา ก็ยังคงบ่ายเบี่ยง บอกให้นิติบุคคล จัดการเลย ทำหนังสือมาเลย เขาไม่มีเวลากับเรื่องนี้

           จากเรื่องดังกล่าว ส่งผลให้ทั้งลูกบ้านรายอื่นและนิติบุคคล ไม่พอใจในความไม่รับผิดชอบของญาติพี่น้องของหญิงรายนี้ ที่นอกจากจะไม่ใส่ใจคนในครอบครัว ยังไม่รับผิดชอบต่อสังคมอีกด้วย กังวลว่าหากปล่อยไปแบบนี้ นอกจากบรรยากาศจะไม่น่าอยู่ ยังอาจจะนำไปสู่การเกิดอัคคีภัย และส่งผลเสียต่อลูกบ้านรายอื่น ๆ  


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก โหนกระแส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกบ้านคอนโดผวา หญิงสะสมขยะเต็มห้องถึงเพดาน รู้แต่ไม่พาไปรักษา โบ้ยนิติฯ จัดการเอาเอง ! อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2566 เวลา 16:23:53 4,201 อ่าน
TOP