x close

คุณยายวัย 104 ปี ดิ่งพสุธาทำลายสถิติโลก เสียชีวิตแล้ว หลังมิชชั่นคอมพลีต 1 สัปดาห์

          คุณยายผู้กล้า วัย 104 ปี เสียชีวิตลงแล้ว หลังเพิ่งประสบความสำเร็จ ทำลายสถิติ เป็นผู้ดิ่งพสุธาที่อายุมากที่สุดในโลก
กระโดดร่ม
ภาพจาก Instagram skydivechicago

          เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2566 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ รายงานว่า โดโรธี ฮอฟฟ์เนอร์ คุณยายชาวอเมริกัน วัย 104 ปี จากเมืองชิคาโก ในรัฐอิลลินอย ได้เสียชีวิตลงแล้วอย่างสงบ ภายหลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เธอเพิ่งประสบความสำเร็จในการกระโดดร่มลงจากเครื่องบิน เพื่อทำลายสถิติของกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ในฐานะผู้ดิ่งพสุธาที่อายุมากที่สุดในโลก

          โดยเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา คุณยายโดโรธี ได้กระโดดลงจากเครื่องบินที่ความสูง 13,500 ฟุต หรือประมาณ 4,100 เมตร และสามารถลงมาสู่พื้นด้วยร่มชูชีพได้อย่างปลอดภัย ที่สนามบินชิคาโก  สกายไดฟ์ โดยใช้เวลาประมาณ 7 นาที ภายหลังจากที่ลงสู่พื้น คุณยายยิ้มด้วยความดีใจ และกล่าวว่า "ทุกสิ่งช่างน่ายินดี น่าอัศจรรย์ ไม่มีอะไรดีไปกว่านี้อีกแล้ว" พร้อมทั้งบอกว่า "อายุเป็นเพียงตัวเลข"

กระโดดร่ม
ภาพจาก Instagram skydivechicago

          จากการประสบความสำเร็จในการดิ่งพสุธาครั้งนี้ ส่งผลให้คุณยายโดโรธี สามารถทำลายสถิติก่อนหน้านี้ ในปี 2565 ของลินเนีย อิงเกการ์ด หญิงชาวสวีเดน วัย 103 ปี โดยขณะนี้ทางศูนย์กระโดดร่ม Skydive Chicago กำลังประสานงานร่วมกับทางกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด เพื่อรับรองผลอย่างเป็นทางการ ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้เวลาสักระยะ

          คุณยายโดโรธีได้จากไปอย่างสงบที่บ้านพัก โดยโจ โคแนนต์ เพื่อนสนิทของคุณยาย เผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ของชุมชนได้รับรายงานการเสียชีวิต ในเช้าวันที่ 9 ตุลาคม โดยเชื่อว่าเธอหมดลมหายไปขณะนอนหลับในคืนวันที่ 8 ตุลาคม ส่วนพิธีรำลึกจะมีขึ้นในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน

กระโดดร่ม
ภาพจาก Instagram skydivechicago

          สำหรับคุณยายโดโรธี เธอไม่ใช่มือใหม่ในการกระโดดร่มครั้งนี้ คุณยายเคยกระโดดร่มครั้งแรกเมื่อตอนอายุ 100 ปี นอกจากนี้ โคแนนต์ ยังเผยด้วยว่า เป้าหมายที่แท้จริงของคุณยายโดโรธีไม่ใช่เพื่อทำลายสถิติ เธอบอกว่า แค่สนุกกับการกระโดดครั้งแรก และอยากกระโดดอีกครั้งเท่านั้น  

          ทางด้านตัวแทนของศูนย์กระโดดร่ม Skydive Chicago และสมาคมกระโดดร่มแห่งสหรัฐอเมริกา ได้แถลงการณ์แสดงความเสียใจ พร้อมทั้งกล่าวคำไว้อาลัยต่อผู้ล่วงลับ ระบุว่า "เรารู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งกับการจากไปของคุณยายโดโรธี และรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง ทำให้การดิ่งพสุธาทำลายสถิติโลกของเธอเป็นจริง คุณยายโดโรธี มีช่วงชีวิตที่น่าตื่นเต้นและมีความสุขมาก การกระโดดร่มเป็นกิจกรรมที่พวกเราหลายคนซ่อนเอาไว้ในรายการสิ่งที่อยากทำ แต่คุณยายโดโรธีแสดงให้เราเห็นว่า ไม่มีอะไรสายเกินไปที่จะเผชิญกับความตื่นเต้นในชีวิตนี้"

กระโดดร่ม
ภาพจาก Instagram skydivechicago
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก New York Post, Independent

 
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณยายวัย 104 ปี ดิ่งพสุธาทำลายสถิติโลก เสียชีวิตแล้ว หลังมิชชั่นคอมพลีต 1 สัปดาห์ อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2566 เวลา 15:44:29 21,366 อ่าน
TOP