x close

ร้านชาบูวงแตก ชายเทอุจจาระจากระเบียงห้อง สาดกระเซ็นลงหม้อ ชี้เป็นปุ๋ยรดต้นไม้

 
          ร้านชาบูหม้อไฟวงแตก ชายเทอุจจาระจากระเบียงห้อง สาดกระเซ็นลงถึงชั้นล่าง เจ้าของร้านโร่ฟ้อง เจ้าตัวอ้าง แค่ปุ๋ยรดต้นไม้


มันคือปุ๋ย
ภาพจาก SETN

             เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2566 เว็บไซต์ SETN เผยเรื่องราวคดีความสุดแปลกชวนอึ้งจากไต้หวัน เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ย่านที่พักอาศัยแห่งหนึ่งในเขตต้าอัน เมืองไทเป โดยบริเวณชั้นล่างของอาคารพี่พักดังกล่าว เปิดเป็นร้านชาบูหม้อไฟ ซึ่งจะมีโซนนั่งกินนอกร้าน ทั้งกลิ่นและควันลอยขึ้นไปรบกวนผู้ที่พักอาศัยอยู่บนตึก จนกระทั่งมีชายรายหนึ่งเกิดทนไม่ไหว สร้างวีรกรรมสุดสะอิดสะเอียนอย่างที่คาดไม่ถึง เทอุจจาระลงมาสาดกระจาย

             เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2565 เวลาประมาณ 21.00 น. นายเฉิง ชายวัย 67 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ที่ด้านบนชั้น 4 ของอาคารที่พัก ได้เทอุจจาระผสมน้ำลงมาที่ร้านชาบูหม้อไฟที่อยู่ด้านล่าง น้ำอุจจาระกลิ่นเหม็นสาดกระเซ็นไปทั่วบริเวณเป็นวงกว้าง สร้างความตกใจให้ทั้งกับลูกค้า รวมทั้งพนักงานและผู้จัดการร้าน ต่างพากันวงแตกวิ่งหนีกระเจิง ลูกค้าจำนวนหลายรายรีบออกจากร้านมุ่งหน้ากลับบ้านทันที

มันคือปุ๋ย
ภาพจาก SETN

               ต่อมานายเกา ผู้เป็นเจ้าของร้านหม้อไฟดังกล่าว รู้สึกโกรธมาก จึงได้แจ้งความดำเนินคดีกับนายเฉิง โดยอ้างว่ามีลูกค้าและพนักงานของร้าน อย่างน้อย 4-5 รายที่ได้รับความเสียหาย ร่างกายเปรอะเปื้อนน้ำอุจจาระ รวมทั้งร้านก็ได้รับความเดือดร้อน สกปรกไปจนถึงบนหลังคา ทั้งนี้ทางร้านยังเผยว่า ก่อนหน้านี้เคยได้รับการร้องเรียนจากลูกค้าว่ามีของเหลว หรือน้ำสกปรกบางอย่างกระเด็นลงมาใส่ แต่ยังชัดเจนเท่าครั้งนี้

               ส่วนประเด็นเรื่องการรบกวนผู้พักอาศัย นายเกาชี้ว่า ตนเปิดร้านมานานกว่า 20 ปีแล้ว ไม่เคยเกิดปัญหาอะไร ในขณะที่คู่กรณีกล่าวว่า ร้านหม้อไฟที่เปิดบริการจนถึงตอนกลางคืนมีเสียงดังเกินไป นอกจากนี้กลิ่นและควันยังสร้างความเดือดร้อนรำคาญต่อเขา รวมไปถึงผู้พักอาศัยคนอื่น ๆ ที่อยู่ในชั้นใกล้เคียงกัน

               อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากการสอบสวน นายเฉิงอ้างว่า "น้ำ" ที่เทลงมานั้น เป็นปุ๋ยน้ำสำหรับใช้รดน้ำต้นไม้ อย่างไรก็ตามทางร้านยืนยันว่าไม่ใช่ปุ๋ยอย่างแน่นอน โดยชี้ว่าลูกค้าและพนักงานร้าน ต่างมั่นใจไปในทิศทางเดียวกันว่ามันคืออุจจาระ แม้กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับแจ้งเหตุ และเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุต่างก็พากันผะอืดผะอมไปตามกัน พยานทุกคนล้วนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ากลิ่นของมันเลวร้ายมาก  

               ภายหลังจากศาลชั้นต้นพิจารณาคดี ทางผู้พิพากษาตัดสินให้นายเฉิงเป็นฝ่ายผิดที่จัดการแก้ปัญหาด้วยวิธีการที่ไม่ถูกต้อง ถือเป็นการสร้างความเสียหายต่อสาธารณะ ใช้เขาจ่ายค่าปรับเป็นจำนวน 9,000 ดอลลาร์ หรือราว 10,000 บาท อย่างไรก็ตาม นายเฉิงไม่พอใจกับคำตัดสินและยื่นอุทธรณ์ แต่ท้ายที่สุดศาลอุทธรณ์ก็พิพากษายืน ทำให้นายเฉิงได้รับโทษตามเดิม

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก SETN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านชาบูวงแตก ชายเทอุจจาระจากระเบียงห้อง สาดกระเซ็นลงหม้อ ชี้เป็นปุ๋ยรดต้นไม้ โพสต์เมื่อ 13 ตุลาคม 2566 เวลา 11:20:11 5,082 อ่าน
TOP