x close

ดราม่าลีน่าจัง ด่าแรงงาน เสือก-ขี้เกียจ ไม่ทำงานในไทย เจอด่ากลับ ร่ายชัดทำไมอยู่ไทยไม่ได้ !


            ลีน่าจัง ด่าแรงงานไทยในอิสราเอล เสือก ไม่อยู่ไทยเอง ดูต่างด้าวสิยังอยู่ได้ อย่ามาพูดว่าจนแล้วไม่มีสิทธิ์เลือก เจอแรงงานอัดคลิปด่ากลับ พูดอะไรคิดด้วย ค่าแรง 300 บาท เนื้อหมู 200 บาท จะเอาที่ไหนกิน !

ดราม่าลีน่าจังด่าแรงงานไทยในอิสราเอล
ภาพจาก TikTok wayu199730

            ในตอนนี้สถานการณ์การสู้รบระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาสของปาเลสไตน์ ยังค่อนข้างวิกฤต ซึ่งมีคนไทยที่อยู่ใกล้กับฉนวนกาซาได้รับผลกระทบอย่างหนัก บ้างถูกจับไปเป็นตัวประกัน บางคนก็ต้องรีบออกมาให้ถึงจุดปลอดภัย ซึ่งล่าสุด 13 ตุลาคม 2566 ได้มีคลิปของลีน่าจัง ที่ได้ออกมาพูดถึงแรงงานไทยที่ไปทำงานที่อิสราเอลในลักษณะที่ไม่เห็นอกเห็นใจ จนคนมาอัดคลิปโต้ตอบด่ากันใหญ่

            ทั้งนี้ ได้มีคลิปที่ลีน่าจังไลฟ์พูดถึงแรงงานไทยในอิสราเอล เมื่อมีคนถามว่า ขอความคิดเห็นจากลีน่าจังว่าทหารฮามาสทำกับคนไทยเกินไปไหม แต่ลีน่าจังกลับบอกว่า ก็เสือกไปทำงานต่างประเทศเอง ประเทศไทยมีงานให้ทำเยอะแยะ ไม่ทำ ต่างด้าวจากเขมร ลาว พม่า เวียดนาม แห่มาทำงานในไทยกว่า 10 ล้านคน แล้วคนไทยอยากไปทำงานประเทศอื่นก็ต้องทำใจ การไปทำงานประเทศไหนก็ต้องศึกษา อิสราเอลมีส่งครามมาตลอด นี่พูดตรง ๆ ประเทศไทยสุขที่สุดแล้ว อยากกินอะไรก็ได้กิน อยากดูอะไรก็ได้ดู อาหารถูกจะตาย อร่อยด้วยตอนรบกันเขาไม่รู้ว่าใครเป็นใคร เขาก็ปาระเบิดและยิงกราด ไม่ดูหรอกว่าใครคือคนไทย ใครคือคนอิสราเอล

            ที่แรงงานบอกว่าคนมันจนมันเลือกไม่ได้นั้น ทำเป็นมาด่า แล้วทำไมต่างด้าวถึงมาอยู่ในไทยกว่า 10 ล้านคน มาแย่งคนไทยทำมาหากิน ประตูน้ำมีทุกห้างเลย จ้างต่างด้าวหมดไม่จ้างคนไทย เพราะคนไทยสันดานไม่ดี ทำงานไม่กี่วันออก บอกว่าตัวเองจน ไม่มีสิทธิ์เลือก แล้วพวกกูมีสิทธิ์เลือกเหรอ กู 64 ยังทำงานเลย ไม่ได้ขี้เกียจ

ดราม่าลีน่าจังด่าแรงงานไทยในอิสราเอล
ภาพจาก TikTok @uptown_j

            เรื่องนี้ทำเอาคนจำนวนมากเข้ามาต่อว่าลีน่าจังกันกระจาย ว่ามีงานเกษตรที่ไหนในเมืองไทยที่สามารถจ้างแรงงานได้เดือนละ 50,000 บาท ลีน่าจังมีเงินก็พูดได้หมด ใคร ๆ ก็อยากอยู่กับครอบครัวทั้งนั้น ไม่มีใครอยากไปทำงานขายแรงงานที่ต่างประเทศ แต่ความจนมันทำให้คนต้องดิ้นรนไม่ต่างกัน

แรงงานไทยในอิสราเอล จัดเป็นชุดใส่ ลีน่าจัง ก่อนมาด่าว่าขี้เกียจ ช่วยดูค่าแรงกับค่าครองชีพด้วย เก็บปากไว้กินข้าวเถอะ


ดราม่าลีน่าจังด่าแรงงานไทยในอิสราเอล
ภาพจาก TikTok wayu199730

            เรื่องนี้ทำเอา TikTok wayu199730 แรงงานไทยในอิสราเอล ที่ได้ออกมาอัดคลิปบอกว่า ก็ไม่ได้อยากมีกระแสอะไร แต่อยากจะฝากถึงลีน่าจัง ว่าแค่หลบระเบิดก็กลัวแล้ว ทำไมลีน่าจังพูดแบบนี้ คนก่อนจะมาก็ศึกษาแล้ว รู้ว่าลีน่าจังอยากเกาะกระแส ที่ผ่านมาตนก็ติดตามลีน่าจัง แต่เรื่องนี้มันคือเรื่องความเป็นความตาย มาด่าว่าเสือก มันถูกไหม อย่างค่าแรงในประเทศไทย เอาให้ได้ 300 ทุกจังหวัดก่อน หมู กก. ละ 200 บาท ค่าแรง 300 บาท (มีเสียงแทรกว่า ไม่มีใครเขาอยากไกลจากบ้าน) ไม่มีใครอยากห่างลูกห่างครอบครัวมาทำงานไกลบ้าน

            ลีน่าจังอายุ 64 ปีแล้ว พูดอะไรคิดหน่อย (มีเสียงแทรกว่า เก็บปากไว้กินข้าว) แค่คนจะเอาชีวิตรอดก็ลำบากอยู่แล้ว มาอยู่จุดนี้ดูไหม ถ้าให้กำลังใจไม่ได้ก็อยู่เงียบ ๆ อย่างตนก็รู้ว่าเสี่ยงแต่ไม่คิดว่าจะร้ายแรงขนาดนี้ คิดว่าลูกจะไปเรียนพ่อแม่จะเอาอะไรให้ มาม่าห่อละ 7 บาท ใครก็อยากไปทำงานในที่ปลอดภัย บอกรัฐบาลไทยให้ส่งคนไทยไปทำงานที่ออสเตรเลีย เกาหลี ญี่ปุ่นให้เยอะ ๆ สิ ไปประเทศที่มีสวัสดิการที่ดี ความจนมันน่ากลัว แค่เอาชีวิตรอดก็แย่แล้ว เขามาลำบากกัน แต่ทำไมต้องมาซ้ำเติม พี่เป็นผู้ใหญ่ อายุ 60 อายุเยอะกว่าแม่และพ่อผมอีก

ดราม่าลีน่าจังด่าแรงงานไทยในอิสราเอล
ภาพจาก TikTok wayu199730

            นอกจากนี้ เขายังทำคลิปอีกอัน ว่าตนก็ไม่อยากจะตอบโต้ป้า ว่าเสือก คนไทยขี้เกียจ ต่างด้าวมาอยู่ไทยแล้วอยู่ได้ แล้วลีน่าจังไม่ใช่คนไทยเหรอ ด่าคนไทยนี่คิดหรือเปล่า ค่าแรงวัน 300 บาท เนื้อหมู กก. ละ 200 บาท บ้านของตนอยู่เชียงราย น้ำมันลิตร 42 บาท คุณไปแก้ตรงนี้ให้ได้ ค่าขนมลูกวันละ 20 บาท ซื้ออะไรกินได้บ้าง คืออะไรก็จะด่าหมดเลย

            ลีน่าจังภูมิใจเนอะ อายุ 64 ปี แล้วยังต้องมาทำงานอีก แล้วอยากให้ประเทศไทยเป็นเหมือนประเทศเพื่อนบ้านหรือ อยากให้ทำแบบนี้ อยากให้คนไทยเหมือนต่างด้าว ? คนเขาไปทำงานต่างประเทศนั้นไม่มีใครอยากไปหรอก แต่บ้านเรามันอยู่ไม่ได้ พวกป้าบอกว่าอยู่ได้ ลองมาอยู่ด้วยกันไหม ทำงานก่อสร้าง ทำงานเกษตรวันละ 300 ป้าเดือนหนึ่งได้เป็นแสน ไม่ต้องให้ตนเดือนละเป็นแสนหรอก ให้ตนวันละ 500 บาท เดือนละ 15,000 บาทตนก็อยู่ได้ ป้าทำงานอีเวนต์รับงานวันละเป็นหมื่น ตนทำงานทั้งปียังไม่ได้ปีละ 100,000 บาท ค่าแรงวันละ 300 บาท ค่าครองชีพ 400 บาท เบี้ยสูงอายุ 600 บาท กินไข่มื้อละฟอง มาม่าซองละ 7 บาท ไม่ไปโทษเอกชนล่ะ ? แล้วมาเสือกบอกว่าคนไทยขี้เกียจ

            ตนจะกลับไทยวันที่ 15 ตุลาคม นี้ ถ้าเก่งจริงมาบริจาคเลย อย่าเก่งแต่ปาก ตนยอมรับว่าตนจน ไม่มีตังค์ เลยไปต่างประเทศเสี่ยงตาย พื้นฐานชีวิตคนไม่เท่ากัน อย่าตัดสินคนอื่นด้วยความคิดตัวเอง ปากเอาไว้กินข้าว มีอะไรเจอกันที่โหนกระแส ตนจะเป็นตัวแทนแรงงานไทยไปเอง

            ถ้าอยากให้คนไทยมีชีวิตดี ๆ ก็ให้รัฐบาลจัดสวัสดิการดี ๆ ให้คนไทยสิ ไม่อย่างนั้นตนไม่ไปหรอก ต้องคิดถึงครอบครัว พ่อแม่ เพื่อน พี่น้อง อยากพูดอะไรอย่าคิดแค่เอากระแส เอายอดวิว ใช้สมองไม่ใช่ใช้ตัวข้างล่างที่เราใช้เดินคิด พูดจาหยาบคายใครก็พูดได้หมด

สาวไทยออกมาด่า ลีน่าจัง พูดอะไรไม่เห็นใจคนอื่น ถ้ามีเงินก็นั่งไลฟ์กินก๋วยเตี๋ยวแบบลีน่าไปแล้ว


ดราม่าลีน่าจังด่าแรงงานไทยในอิสราเอล
ภาพจาก TikTok @kanunpsfc

            ด้าน TikTok @kanunpsfc ได้กล่าวว่า ไม่มีใครที่อยากจะไปที่ลำบาก ถ้าเลือกอยู่บ้านได้ อยู่กับครอบครัวก็อยู่ได้ คนรวยมีตังค์ก็ไปซื้อบ้านข้างนอกเยอะแยะ ไปหาว่าเสือก มันเรื่องของเขาไหม มันใช่เวลาที่จะมาว่าเขาไหม ที่ผ่านมาคิดว่าคอนเทนต์ แต่นี่คือสันดานชัดเจนมาก สันดานไม่เห็นอกเห็นใจใครเลย ทีโดนไล่กลางรายการมดดำ ลีน่าจังมาร้องไห้ขอให้คนเห็นใจ แต่เรื่องแรงงานไทยในอิสราเอล ลีน่าจังกลับไม่เห็นใจใครเลย บอกเมืองไทยของถูก เมืองไทยดีที่สุด แต่ไม่มีประเทศไหนดีที่สุดหรอก มันอยู่ที่ความพอใจของแต่ละคน บางคนรับได้ บางคนรับไม่ได้ ถ้าเขามีเงินและเลือกได้คงจะนั่งไลฟ์กินก๋วยเตี๋ยวเหมือนลีน่าจัง

            สภาพแรงงานไทยที่อยู่ที่นั่น เขาลำบากแค่ไหน เพื่อที่จะส่งเงินมาปลูกบ้าน ใช้หนี้ ส่งลูกเรียน เมืองไทยก็งานทำ แต่นายจ้างก็ไม่ได้จ้างคนไทยทุกคน แล้วค่าแรงขั้นต่ำ ที่โน่นจ้างดีเพราะแรงงานไทยฝีมือดี เขาหาเงินเข้าประเทศ แทนที่จะดีใจ เขาช่วยเหลือครอบครัว แทนที่จะดีใจ แต่กลับพูดไม่เห็นใจคนอื่นเลย

            คราวหน้าไม่ต้องร้องไห้ให้คนอื่นเห็นใจแล้ว จะทำคอนเทนต์บ้าบอก็ทำไป เอาที่สบายใจ แต่บางอย่างต้องดูกาลเทศะด้วย แก่ใกล้ลงโลงอยู่แล้ว อย่าปากหมาให้คนด่า ไม่มีอะไรจะพูดก็หุบปากนั่งกินก๋วยเตี๋ยวไป อย่าไปบั่นทอนหัวใจคนอื่น ไม่ต้องมาหิวแสงตอนนี้ ขอร้อง !

ดราม่าลีน่าจังด่าแรงงานไทยในอิสราเอล
ภาพจาก TikTok wayu199730

ดราม่าลีน่าจังด่าแรงงานไทยในอิสราเอล
ภาพจาก TikTok wayu199730

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าลีน่าจัง ด่าแรงงาน เสือก-ขี้เกียจ ไม่ทำงานในไทย เจอด่ากลับ ร่ายชัดทำไมอยู่ไทยไม่ได้ ! อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2566 เวลา 18:13:42 37,486 อ่าน
TOP