x close

ห้างดังแจง ปมเด็ก 4 ขวบเท้าติดบันไดเลื่อน หลังแม่โวย - แนะหามาตรการป้องกัน

          เด็ก 4 ขวบเท้าติดบันไดเลื่อน หลังแม่โวยช่วยช้าไป แนะหามาตรการป้องกัน ห้างชี้แจงแล้ว ชี้รองเท้ายางติดบันไดเลื่อนจนหยุดทำงาน น้อมรับทุกความเห็นมาพัฒนา

          วันนี้ (14 ตุลาคม 2566) เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า ช่วงเย็นวานนี้ (13 ตุลาคม) เกิดเหตุเด็ก 4 ขวบ เท้าติดบันไดเลื่อนห้างดังย่านบางนา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จนได้รับบาดเจ็บที่เท้าขวา บริเวณนิ้วโป้งกับนิ้วชี้ เจ้าหน้าที่ห้างต้องรื้อบันไดเลื่อนเพื่อช่วยเหลือ และประสานรถกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง โดยมีค่ารักษาพยาบาลกว่า 7,000 บาท


          จากการสอบถามแม่ของเด็ก เล่าว่า ตนพาลูกสาว 2 คนไปส่วนสนุกในร่ม ภายในห้างดังกล่าว ขณะที่จะพาลูกสาวกลับบ้าน ตอนลงบันไดเลื่อนมาใกล้จะสุดทางลงแล้ว คนที่ไปด้วยกันก็ช่วยเตือนว่าจะถึงแล้ว เตรียมเดินนะ จังหวะนั้นลูกสาวคนโตเดินออกตัวไปแล้ว แต่ไปชนน้องสาว ทำให้น้องสาวเซล้ม เท้าไปติดกับขอบบันไดเลื่อนแล้วถูกดูดเข้าไป


          โชคดีที่กลุ่มคนซึ่งไปด้วยกันมีสติ ช่วยกันหาปุ่มหยุดบันไดเลื่อน แต่ก็ใช้เวลาสักพักกว่าเครื่องจะหยุด จากนั้นสามีก็ตะโกนขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ห้าง ซึ่งก็มีเจ้าหน้าที่ห้างหลายฝ่ายเข้ามาตรวจสอบ แต่กว่าจะนำน้องออกมาได้ก็ต้องใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง  ซึ่งคุณแม่มองว่ายังช้าเกินไป เหมือนไม่เคยมีการซ้อมหรือวางแผนรับมือสถานการณ์ และคุณพอก็ยังรู้สึกไม่ดี ที่เจ้าหน้าที่นำฉากมาปิดกั้น
 
          ทั้งนี้ คุณแม่ยังฝากถึงทางห้างว่า อยากให้กรณีของลูกสาวเป็นอุทาหรณ์ว่าควรจะมีมาตรการหรือแผนการทำงานที่ชัดเจน หากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เพราะจากที่ตนสัมผัส มองว่ายังมีความล่าช้าในการช่วยเหลือ และอยากให้ช่วยเพิ่มเซนเซอร์บันไดเลื่อน เพื่อให้เครื่องจักรหยุดทำงานเร็วกว่านี้

          นอกจากนี้พบว่าหลังเกิดเหตุ ทางห้างไม่มีการติดต่อสอบถามใด ๆ เลย อยากให้แสดงความใส่ใจถามไถ่อาการน้องด้วย โชคดีที่น้องได้รับบาดเจ็บ มีแค่หนังเปิดที่นิ้วเท้าแต่กระดูกไม่แตกหัก แต่น้องก็มีอาการกลัวบันไดเลื่อนไปแล้ว

          ขณะที่ล่าสุด (14 ตุลาคม) ศูนย์การค้าเมกาบางนา ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีดังกล่าว ระบุว่า จากเหตุการณ์อุบัติเหตุรองเท้ายางติดบริเวณบันไดเลื่อน เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2566 ทางศูนย์การค้าได้ทำการตรวจสอบพบว่า หลังจากรองเท้ายางของผู้ใช้บริการติดเข้าไปขัด ทำให้บันไดเลื่อนหยุดการทำงาน และในขณะที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่พยาบาลได้เข้าดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บโดยทันที พร้อมรีบนำส่งโรงพยาบาลภายในระยะเวลา 30 นาที โดยสรุปอาการแล้วจากแพทย์ศัลยกรรมแจ้งว่าไม่มีอวัยวะแตกหัก แต่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยที่นิ้วเท้า โดยขณะนี้ได้รับการรักษาและกลับบ้านแล้วอย่างปลอดภัย
          ศูนย์การค้า ห่วงใย ใส่ใจ และคำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้าทุกท่านเป็นสำคัญที่สุดเสมอมา โดยได้มีการตรวจสอบ และบำรุงรักษาอุปกรณ์การใช้งานต่าง ๆ อย่างสม่ำเสมอ โดยบริษัทผู้เชี่ยวชาญ พร้อมติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์มาตรการการใช้บันไดเลื่อนอย่างปลอดภัย เพื่อให้มั่นใจว่าทุกท่านจะสามารถใช้บริการได้อย่างปลอดภัย 

          ทางศูนย์การค้า ขอน้อมรับทุกความคิดเห็นและขอบพระคุณในคำแนะนำอันเป็นประโยชน์ เพื่อนำไปพัฒนาให้บริการต่อไปในอนาคต 

เท้าติดบันไดเลื่อน

* หมายเหตุ : อัปเดตข้อมูล วันที่ 14 ตุลาคม 2566 เวลา 15.37 น.


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ห้างดังแจง ปมเด็ก 4 ขวบเท้าติดบันไดเลื่อน หลังแม่โวย - แนะหามาตรการป้องกัน อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2566 เวลา 09:07:56 23,156 อ่าน
TOP