x close

เร่งไขคดี ข้าราชการบำนาญถูกเผาในโอ่ง ทิ้งจดหมายชี้ โดนหลอกลงทุนหลายล้าน

          สะเทือนขวัญ พบศพข้าราชการเกษียณวัย 63 ถูกเผาในโอ่ง ทิ้งจดหมายระบาย ถูกหลอกลงทุนจนเป็นหนี้ พบเพิ่งกู้สหกรณ์ออมทรัพย์มาเกือบ 2 ล้าน ตำรวจตั้ง 2 ประเด็น


          วันที่ 15 ตุลาคม 2566 รายการเคาะข่าวเสาร์-อาทิตย์ ช่อง GMM25 มีรายงานกรณี พบศพ นางยุพิณ พงษ์จำรัส วัย 63 ปี ข้าราชการเกษียณ ถูกเผาท่อนล่างไหม้เกรียมในโอ่งน้ำ บริเวณหลังบ้านพักในพื้นที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ข้างศพมีโอ่งน้ำแตกกระจาย มีตะกร้าผ้าในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบในบ้านไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ไม่พบร่องรอยการรื้อค้น

          อย่างไรก็ตาม บริเวณกลางบ้านพบจดหมายที่เขียนถึงลูกวางไว้ ระบุถึงหนี้สินที่ก่อไว้ และระบายความอัดอั้นใจที่ถูกหลอกไปลงทุน อีกทั้งยังพบข้อมูลการโอนเงินไปลงทุนครั้งละ 2-5 แสนบาท รวมเป็นเงินทั้งหมดกว่า 2 ล้านบาท ในโทรศัพท์มือถือของผู้ตาย


          ทางฝั่งเจ้าหน้าที่ตั้งประเด็นการเสียชีวิตไว้ 2 อย่าง คือการฆ่าชิงทรัพย์ กับการฆ่าตัวตาย ในขณะที่ทางครอบครัวเชื่อว่าเป็นการฆาตกรรม

          ด้านสำนักข่าวไทย รายงานว่า ได้ทราบข้อมูลว่าก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ผู้ตายได้ไปกู้เงินสหกรณ์ออมทรัพย์ที่เป็นสมาชิกอยู่ จำนวนเกือบ 2 ล้านบาท และไม่กี่วันที่ผ่านมาก็ได้รับปันผลอีก



          ส่วนในจดหมายที่ทิ้งไว้ ระบุว่า ได้นำเงินไปลงทุนในโลกออนไลน์ ซึ่งเมื่อทำภารกิจจะได้รับเงินตอบแทนสูง จนหลงเชื่อเพิ่มเงินลงทุนมากขึ้น และได้โอนเงินไปจำนวนหลายครั้ง ตั้งแต่หลักแสนไปจนถึงหลายแสนบาท รวมเป็นเงินหลายล้านบาท ซึ่งตรงกับข้อมูลในโทรศัพท์มือถือที่มีการโอนเงินไปหลายครั้ง สุดท้ายได้ถูกหลอกให้ร่วมลงทุนจนหมดตัว พร้อมขอโทษลูก

          ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบวงจรปิดในบ้าน ไม่พบบุคคลอื่น มีเพียงภาพของผู้ตายที่เข้า-ออกบ้าน และใช้โทรศัพท์ครั้งสุดท้ายในเวลา 19.38 น. วันที่ 11 ตุลาคม จึงมีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย แต่ยังต้องรอผลตรวจพิสูจน์ทางนิติเวชอีกครั้ง โดยต้องพิสูจน์ว่าหากฆ่าตัวตายจริง ใช้วิธีแบบไหนถึงเผาตัวเองได้ หรือเป็นการฆ่าแล้วจัดฉาก


          ทั้งนี้ ก่อนพบศพ ลูกสาวของผู้ตายที่อยู่ต่างจังหวัดไม่สามารถติดต่อแม่ได้หลายวันแล้ว จึงวานให้เพื่อนของแม่ที่อยู่หมู่บ้านเดียวกันช่วยไปดู พบว่าประตูรั้วถูกล็อกจากด้านใน จึงชวนผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมาทำการปีนรั้วเข้าไปค้นหา กระทั่งพบศพถูกเผาในโอ่ง จึงรีบแจ้งความตำรวจเข้าตรวจสอบ


ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย, เคาะข่าวเสาร์-อาทิตย์, 3Plusnews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เร่งไขคดี ข้าราชการบำนาญถูกเผาในโอ่ง ทิ้งจดหมายชี้ โดนหลอกลงทุนหลายล้าน อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2566 เวลา 19:10:11 12,180 อ่าน
TOP