รปภ. เหงื่อแตก น้อง 4 ขวบขอให้ช่วย พ่อรังแกแม่ตอนดึก จนร้องลั่น พี่ช่วยได้ไหม


          หนูน้อย 4 ขวบ ฟ้อง รปภ. พ่อชอบรังแกแม่กลางดึก ทำแม่ร้องไห้และกรีดร้อง มั่นใจพี่ รปภ. โตแล้วต้องรู้ว่าคืออะไร ขอให้ไปช่วยแม่ ชี้ถ้าแม่ถูกรังแกอีกจะโทร. หา

เด็ก 4 ขวบ ฟ้อง รปภ. พ่อชอบรังแกแม่กลางดึก

          วันที่ 11 ตุลาคม 2566 เว็บไซต์ CTWANT รายงานเรื่องราวกลัดกลุ้มใจของ รปภ. ประจำคอนโดแห่งหนึ่ง ซึ่งออกมาขอคำแนะนำจากชาวเน็ตผ่าน Dcard ชุมชนออนไลน์ของไต้หวัน หลังจากที่เขาได้ฟังคำถามกึ่งร้องขอจากเด็กหญิงวัย 4 ขวบ ที่ทำให้เขาถึงกับเหงื่อแตกไปไม่เป็น ไม่รู้จะตอบว่ายังไงจริง ๆ

          โดย รปภ. หนุ่มวัย 24 ปี มักจะมีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกบ้านของคอนโด และยังมักจะช่วยดูแลเด็ก ๆ ให้อยู่บ่อยครั้ง จนกระทั่งวันหนึ่ง อยู่ ๆ เด็กหญิงวัย 4 ขวบก็มาขอให้เขาไปช่วยแม่ เพราะมักจะได้ยินเสียงแม่ร้องไห้และกรีดร้องบ่อยครั้งตอนกลางดึก ซึ่งคนที่รังแกจนแม่เป็นเช่นนั้น ก็คือพ่อ

          "พี่ชาย ทำไมพ่อถึงรังแกแม่ตอนกลางคืนล่ะ" เด็กน้อยถาม รปภ. ก่อนจะบอกอีกว่าตัวเองไปถามแม่แล้ว แต่แม่ก็ทำเป็นไม่รู้เรื่อง พอไปถามพ่อ ก็ได้รับคำตอบว่า "โตแล้วก็รู้เอง"

          รปภ. ได้ฟังคำถามของเด็กหญิงก็รู้ได้ในทันที ว่าจริง ๆ แล้วการรังแกที่ว่านั้น น่าจะหมายถึงอะไร มันทำให้เขาถึงกับเหงื่อตก ได้แต่บอกไปว่าเขาไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย คงไม่รู้จริง ๆ

          แต่เด็กหญิงกลับไม่รู้ความทุกข์ใจของผู้ใหญ่ ถาม รปภ. ซ้ำว่า "แต่พ่อบอกว่าโตแล้วเดี๋ยวก็รู้ พี่ชายโตแล้วไม่ใช่เหรอ"

          ในตอนนั้น รปภ. หนุ่มหวังจริง ๆ ว่าตัวเองจะไม่ได้อยู่ตรงนั้น เด็กน้อยยังอธิบายให้ฟังอีกว่าแม่มักจะร้องไห้และส่งเสียงร้องในบางครั้ง เธออยากขอให้ รปภ. ไปช่วยแม่ และยังย้ำตามประสาซื่อว่า

          "เอางี้ถ้าในอนาคตแม่หนูถูกรังแกอีก หนูจะโทร. หาพี่ หรือขอให้แม่มาหาพี่นะ"

          ได้ฟังคำของเด็กน้อย รปภ. ก็เหงื่อแตกอีกรอบและรีบปฏิเสธไปทันที ย้ำว่า "ไม่ได้ พี่ชายเข้าบ้านหนูไม่ได้" และต้องโอดครวญในใจว่าเขายังไม่อยากตกงาน อย่างไรก็ตาม เมื่อเผชิญความทุกข์ใจของเด็กน้อยที่เป็นห่วงแม่ เขาจึงอยากให้ชาวเน็ตช่วยแนะนำจริง ๆ ว่าจะรับมือกับปัญหานี้ยังไง เขากลัวเหลือเกินว่าเด็กน้อยจะขอให้เขาช่วยอีกขณะอยู่ต่อหน้าพ่อแม่

          ด้านชาวเน็ตเมื่อได้อ่านเรื่องดังกล่าวก็ถึงกับลั่น ขำสนั่นกับความห่วงใยอันไร้เดียงสาของหนูน้อย บ้างก็แซวว่านั่นเป็นปัญหาความรุนแรงในครอบครัว รปภ. ควรใส่ใจปัญหาของเด็กมากกว่านี้ ขณะที่บางคนแนะนำว่า "บอกกับเธอไปสิว่าพ่อกับแม่กำลังจะมีน้องชายน้องสาวให้"

          ทั้งนี้ หลายคนเห็นตรงกันว่านี่คืนหนึ่งในคำถามที่ตอบยากที่สุด ไม่ว่าจะยุคสมัยไหนก็ตาม ถ้าแม้แต่พ่อแม่ยังอธิบายลูก ๆ ไม่ได้ นับประสาอะไรกับคนนอกที่จะกล้าพูดเรื่องแบบนี้


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รปภ. เหงื่อแตก น้อง 4 ขวบขอให้ช่วย พ่อรังแกแม่ตอนดึก จนร้องลั่น พี่ช่วยได้ไหม โพสต์เมื่อ 16 ตุลาคม 2566 เวลา 09:54:33 38,806 อ่าน
TOP
x close