เปิดจดหมาย ม.6 ฆ่าตัวตาย โดนโกงค่าไอโฟน 2 หมื่น ย้ำหนูไม่ได้คิดสั้น แต่คิดแล้ว...จุก


          เปิดจดหมายเด็ก ม.6 ฆ่าตัวตาย หลังโดนโกงค่าไอโฟน 2 หมื่นไม่ได้ของ ขอให้แม่คืนเงินเพื่อนด้วย ย้ำทิ้งท้าย หนูไม่ได้คิดสั้น แต่คิดแล้ว คนอ่านอ่านแล้วจุกอก

เด็ก ม.6 ฆ่าตัวตาย
ภาพจาก ไพฑูรย์ อินทศิลา

          จากกรณีที่มีเด็ก ม.6 ฆ่าตัวตายเนื่องจากสั่งซื้อไอโฟนกับร้านในราคาเกือบ 2 หมื่นบาท โดยเบื้องต้นโอนไปแล้ว 4 ครั้ง รวมเป็นเงิน 18,500 บาท แต่บัญชีที่โอนไปนั้นกลับเป็นบัญชีม้าชื่อ ดอกแก้ว แก้วเจิม

          ภายหลังจากการโอนเงินดาวน์ แต่ไม่ได้รับสินค้า ผู้ตายพยายามทวงหลายครั้ง ขอเงินดาวน์คืน แต่ร้านกลับบอกให้โอนประกันเพิ่มอีก 2,000 บาท ผู้ตายก็ยอมโอนให้ ทางร้านก็ยังไม่ส่งของมา ทำให้ผู้ตายมั่นใจว่าถูกโกง เงินที่ใช้โอนไปนั้น ส่วนหนึ่งก็เป็นเงินที่ยืมเพื่อนสนิท 2 คน และถ้าเรื่องแดงก็ถูกแม่ตำหนิ

          สุดท้ายส่งข้อความแชตบอกเพื่อนสนิทว่าถูกโกงแล้ว แล้วก็เงียบหายไป เพื่อนเห็นท่าไม่ดีรีบบอกญาติให้ไปดู ก็พบว่า น้องฆ่าตัวตายไปแล้ว ทำให้แม่เสียใจมาก ไม่คิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นกับครอบครัวตัวเอง


เด็ก ม.6 ฆ่าตัวตาย
ภาพจาก ไพฑูรย์ อินทศิลา

          ล่าสุด วันที่ 18 ตุลาคม 2566 ทวิตเตอร์ @RedSkullxxx มีการเปิดจดหมายสั่งลาของผู้ตาย เขียนไว้ว่า

          "แม่ขอโทษนะ หนูโง่เองอยากผ่อนโทรศัพท์แต่ไม่ดูให้ดีกว่านี้ แม่โอนเงินคืนเพื่อน 2 คนด้วยนะ เพื่อนหนูให้ยืมมี A กับ B แม่โอนคืนให้ A 5,500 บาท ส่วน B แม่โอน 2,600 บาท

          หนูไม่น่าเชื่อเลย จ่ายไปตั้ง 18,500 รวมของเพื่อน 2 คนนี้แล้ว ขอโทษจริง ๆ รักแม่นะ หลักฐานอยู่ในแชต ถ้าแม่อยากได้เงินคืน แม่ไปแจ้งความนะ ขอโทษนะแม่ หนูไม่ได้คิดสั้นนะแม่ หนูคิดแล้วนะ"


          ด้านชาวเน็ตอ่านจดหมายต่างรู้สึกสลดใจไปตามกัน และโกรธแค้นคนโกง อยากให้ภาครัฐเข้าไปจัดการปัญหานี้ให้เร็วที่สุด และนี่คงไม่ใช่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นครั้งสุดท้าย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดจดหมาย ม.6 ฆ่าตัวตาย โดนโกงค่าไอโฟน 2 หมื่น ย้ำหนูไม่ได้คิดสั้น แต่คิดแล้ว...จุก โพสต์เมื่อ 18 ตุลาคม 2566 เวลา 09:43:00 59,392 อ่าน
TOP
x close