x close

กลุ่มคนเอาเงินหมื่น บุกเพื่อไทย หนุนทำนโยบายแจกเงิน ร้องคนจนมีสิทธิ์ไหมคะเวอร์ชั่นใหม่

 
          กลุ่มรวมพลคนเอาเงินหมื่น บุกหนุนเพื่อไทย ร้องเพลงคนจนมีสิทธิ์ไหมคะ เวอร์ชั่นใหม่ ชี้ มีหนี้ หลังเศรษฐาร้องให้คนหนุนโครงการส่งเสียงออกมาบ้าง

          นโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท เป็นนโยบายที่ถูกหลายฝ่ายออกมาวิจารณ์ เนื่องจากใช้เงินสูงถึง 5 แสนล้านบาท อาจสร้างภาระทางการคลังในอนาคตของประเทศได้ อย่างไรก็ตาม นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ก็ระบุว่า อยากให้คนที่สนับสนุนนโยบายดังกล่าว ออกมาส่งเสียงถึงคนต่อต้านบ้าง พร้อมชี้แจงข้อดีของโครงการคือ จะทำให้เงินอยู่ในมือประชนมากขึ้น

          ล่าสุด วันที่ 18 ตุลาคม 2566 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ อดีตผู้สมัคร สส.ปทุมธานี นำกลุ่มคนรวมพลคนเอาเงินหมื่นมายังที่ทำการพรรคเพื่อไทย พร้อมสวมเสื้อประชาชนสนับสนุนเงิน 1 หมื่นบาทดิจิทัล วอลเล็ต พร้อมกับมอบสติ๊กเกอร์ให้นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง แล้วร้องเพลงคนจนมีสิทธิ์ไหมคะ เวอร์ชั่นใหม่ว่า "คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ เงินหมื่นจะได้สักที เพราะมีหนี้นะคะ"

         ด้านนายจุลพันธ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่ว่าจะสนับสนุนหรือคัดค้านโครงการนี้ เราก็พร้อมจะรับฟังทั้งหมด ไม่แปลกใจเพราะทุกนโยบายที่ทำมีทั้งค้านและสนับสนุน ที่นายกฯ บอกให้คนสะท้อนเสียง มันมีทั้งสองอย่างอยู่แล้ว ไม่ต้องการให้เกิดความแตกแยก ต้องการแค่รับฟังเสียงประชาชนให้รอบด้าน เรามาจากประชาชน เห็นความลำบากของประชาชน ต้องการให้อยู่ดีกินดี อยากให้เศรษฐกิจโตอย่างน้อย 5% ทุกวันนี้ฟังเสียงประชาชน ทุกอย่างจะชัดเจนขึ้น

          ขณะที่นายเศรษฐา ยืนยันว่า นโยบายนี้จะไม่มีการหักเงินรายทาง ไม่มีการจ้างทำแอปฯ 1 หมื่นล้านบาท หลังมีข่าวลือจะให้บริษัทในเครือทำแอปฯ แจกเงินดิจิทัล ถ้ากล่าวหาแบบนี้ระบุชื่อมาเลย เพราะแสนสิริยังไงก็ไม่ได้ทำแอปฯ แน่ ๆ

          ขอยืนยันว่า โครงการนี้มีความโปร่งใส เป็นประโยชน์กับประชาชน และทุก ๆ ข้อสงสัย ทุกคำแนะนำ จะถูกนำไปพิจารณา ปรับปรุงให้เป็นนโยบายที่ดีที่สุด




ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ่มคนเอาเงินหมื่น บุกเพื่อไทย หนุนทำนโยบายแจกเงิน ร้องคนจนมีสิทธิ์ไหมคะเวอร์ชั่นใหม่ โพสต์เมื่อ 18 ตุลาคม 2566 เวลา 13:01:56 10,572 อ่าน
TOP