x close

ชาวเน็ตเสียงแตก.. อุทยานแห่งชาติ แจ้งนักรีวิว ไปถ่ายโปรโมตสินค้า ต้องขอ-มีค่าธรรมเนียม !

 
          เพจอุทยานแห่งชาติ โพสต์เตือนนักรีวิว - อินฟลูฯ เข้าไปถ่าย Tie-in สินค้า ต้องยื่นขออนุญาตล่วงหน้า มีค่าธรรมเนียม ชาวเน็ตเสียงแตก แต่หลายคนชมทำถูกแล้ว

         เป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงไม่น้อยในโลกออนไลน์ เมื่อล่าสุด (17 ตุลาคม 2566) เฟซบุ๊ก ส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 ได้โพสต์ประกาศประชาสัมพันธ์ ถึงอินฟลูฯ สายท่องเที่ยว เดินป่า และเหล่านักรีวิว ว่าก่อนเข้าไปถ่าย Tie-in สินค้าในอุทยานแห่งชาติ ขอให้ยื่นคำขออนุญาตเพื่อการถ่ายทำฯ ณ สำนักอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่อุทยานแห่งชาตินั้นสังกัด หรือช่องทางออนไลน์ (ล่วงหน้า 5 วันทำการ)

  อุทยานแห่งชาติ
          งานนี้ทำเอาชาวเน็ตเสียงแตก บ้างก็ว่าทัวร์เตรียมลงอุทยานแห่งชาติแล้ว ทำไมถึงมีประกาศแบบนี้ หิวเหรอ เงินไปเข้าที่ไหน เรื่องเยอะเกินไป ฯลฯ ขณะที่อีกด้านก็ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ มองว่าทำถูกแล้ว และสนับสนุน บ้างก็ว่าบางครั้งการไปเที่ยวแล้วเจอคนถ่ายโปรโมตสินค้า โดยใช้เวลานานเป็นพิเศษ บางครั้งก็เป็นการรบกวนคนอื่นที่มาเที่ยวตามปกติ

  อุทยานแห่งชาติ

  อุทยานแห่งชาติ

  อุทยานแห่งชาติ

  อุทยานแห่งชาติ

  อุทยานแห่งชาติ

          ขณะที่ทางเพจส่วนอุทยานแห่งชาติฯ ได้อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกาศดังกล่าว ดังนี้


          ในกรณีนี้คือ ผู้ถ่ายรับเงินจากแบรนด์สินค้า แล้วเข้ามาถ่ายรูปโปรโมตสินค้าในอุทยานแห่งชาติ ต้องขออนุญาตตามระเบียบฯ

          แต่ถ้าถ่ายรูปตามปกติ ถ่ายลง Vlog YouTube เพื่อแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว หรือถ่ายแล้วติดยี่ห้อสินค้า ไม่ได้รับเงินเพื่อมาถ่าย แบบนี้ไม่จำเป็นต้องขออนุญาตค่ะ ให้ดูที่เจตนาของการถ่ายภาพนะคะ ถ้าหลัก ๆ คือช่วยโปรโมตอุทยาน ยินดีมาก ๆ ค่ะ

          และค่าธรรมเนียมใบอนุญาตดังกล่าวเป็นเงินรายได้แผ่นดิน ไม่ใช่เงินอุทยานแห่งชาติค่ะ

          ทั้งนี้ เป็นไปตามระเบียบกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ว่าด้วยการอนุญาตให้กระทำการในอุทยานแห่งชาติฯ พ.ศ. 2564 ข้อ 20 การถ่ายทำภาพยนตร์ วีดิทัศน์ หรือสารคดี การถ่ายภาพ เพื่อการหาประโยชน์ทางธุรกิจการค้า ในเขตอุทยานแห่งชาติ ต้องขออนุญาต
 
  อุทยานแห่งชาติ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตเสียงแตก.. อุทยานแห่งชาติ แจ้งนักรีวิว ไปถ่ายโปรโมตสินค้า ต้องขอ-มีค่าธรรมเนียม ! อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2566 เวลา 20:17:59 10,664 อ่าน
TOP