x close

ซื้อหม้อเอามาหุงข้าว ไม่ทันไรไฟแดงแจ๋หวิดไฟไหม้ เปิดสภาพข้าวข้างใน จะร้องไห้ออกมา


          ซื้อหม้อเอามาหุงข้าว ไม่ทันไรไฟแดงแจ๋จากในหม้อ เกือบขิตหวิดไฟไหม้ ชาวเน็ตเตือน มันไม่ใช่หม้อหุงข้าว และเมื่อเปิดดูสภาพข้าวที่หุงเสร็จ แทบกินไม่ได้ หม้อบุบสลาย

          สิ่งหนึ่งที่สำคัญในการซื้อของแต่ละชิ้น นั่นคือ ต้องรู้ว่า สิ่งที่เราซื้อใช้ทำอะไรได้บ้าง ถ้าหากใช้ผิดประเภท ก็มีสิทธิ์สร้างอันตรายได้ ดังเช่นกรณีนี้

          วันที่ 18 ตุลาคม 2566 TikTok @somphongphrapho มีการลงคลิปเตือนการซื้อหม้อชนิดหนึ่ง โดยเจ้าตัวนำมาหุงข้าว แต่หุงไปไม่ทันไรก็เห็นไฟแดง ๆ ในหม้อ คล้ายกับไฟกำลังจะไหม้ ควันขาวพุ่งโขมง โชคดีที่เจ้าตัวเห็นก่อน จึงไม่เกิดเหตุร้าย

หม้อไฟไหม้
ภาพจาก TikTok @somphongphrapho

          ส่วนชาวเน็ตเข้ามาเตือนว่า นี่ไม่ใช่หม้อหุงข้าว มันคือหม้อต้ม ไม่มีระบบตัดไฟแบบหม้อหุงข้าว ไม่ควรนำมาหุง เพราะเสี่ยงไฟไหม้ ก่อนที่จะใช้หม้ออะไรก็ควรศึกษาก่อน ด้านเจ้าของคลิป ตอบกลับไปว่า เห็นร้านบอกว่าหุงข้าวได้ ก็เลยเอามาลอง

          สำหรับคลิปนี้ เป็นไวรัลสูงถึง 2.6 ล้านครั้ง เหตุเพราะความเป็นห่วงการใช้หม้อผิดประเภท อาจจะทำให้เกิดภัยร้ายภายหลังได้

หม้อไฟไหม้
ภาพจาก TikTok @somphongphrapho

          อย่างไรก็ตาม ถึงแม้มีคนเตือน แต่เจ้าของคลิปก็ทดลองหุงข้าวกับหม้อใบนี้จนสำเร็จ ข้าวที่ออกมานั้นดูสภาพแล้วไหม้เกรียม มีจุดดำ ๆ 4-5 จุด พร้อมอธิบายเพิ่มเติมว่า "ซื้อหม้อหุงข้าวใน TikTok มา โชคดีที่นั่งเฝ้าตลอด ใครจะซื้อของก็ระวังกันด้วยนะครับ" จากนั้นก็หยิบสภาพหม้อให้ชาวเน็ตดูตรงก้น มีการบุบสลาย ไม่ปลอดภัย

หม้อไฟไหม้
ภาพจาก TikTok @somphongphrapho

หม้อไฟไหม้

หม้อไฟไหม้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซื้อหม้อเอามาหุงข้าว ไม่ทันไรไฟแดงแจ๋หวิดไฟไหม้ เปิดสภาพข้าวข้างใน จะร้องไห้ออกมา โพสต์เมื่อ 18 ตุลาคม 2566 เวลา 15:41:08 30,250 อ่าน
TOP