x close

หลานฟาดหมอเดือด ! ไม่ให้ยาซ้ำกดกริ่งไล่ พยาบาลแจงแล้ว ทำไมให้ยาไม่ได้

 
          หลานสาวฟาดปากหมอดุเดือด ไม่ให้ยา กลับมาเอาที่บ้าน กดกริ่งไล่ งานนี้พยาบาลแจง ทำไมถึงให้ยาไม่ได้ เพราะระบบแบ็คอัพคอมพิวเตอร์ข้อมูลหาย จึงไม่มีข้อมูลประวัติยา

หมอไล่คนไข้
ภาพจาก TikTok @lamduanbahhh

          จากกรณีที่มีคลิปสาวคนหนึ่งพานางเล็ก (สงวนนามสกุล) ยายวัย 75 ปี ไปหาหมอที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง เป็นคลินิกนอกเวลา ก่อนเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันขึ้น มีการใช้น้ำเสียงกันเสียงดัง และหมอกดกริ่งเชิญคนไข้ออก ระบุว่า ไม่ต้องการคุยกับคนไข้ที่มีอารมณ์ ส่วนสาเหตุที่ต้องกลับไปเอายาที่บ้าน เพราะต้องการแน่ใจว่า ยาที่จะสั่งนั้นคือตัวไหน ป้องกันการสั่งยาผิด

          วันที่ 19 ตุลาคม 2566 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นางสาวลำดวน (สงวนนามสกุล) เจ้าของคลิป วัย 28 ปี โปรดิวเซอร์รายการหนึ่ง เปิดเผยว่า วันที่เกิดเรื่องคือวันที่ 14 ตุลาคม ยายเข้าไปเจาะเลือดกับตรวจเบาหวาน วัดค่าน้ำตาล ซึ่งตนกับยายก็ไปตรวจแบบนี้มา 4 ครั้งแล้ว ทำตามขั้นตอนปกติ คือ กดบัตรคิวรอตรวจ พยาบาลเอาเอกสารมาให้ยาย ยายเดินไปช่องเภสัชกรช่อง 5 แต่วันเกิดเหตุ พยาบาลบอกว่า ประวัติคนไข้หาย ให้ยายกลับบ้านเพื่อเอายามาแสดง ตนจึงโมโห และเป็นไปตามเหตุการณ์ในคลิป เพราะต้องไปกลับโรงพยาบาล 2 รอบ ตนยืนยันว่า ไม่ได้หาเรื่องหมอก่อน แค่สื่อสารไม่เข้าใจ

หมอไล่คนไข้
ภาพจาก TikTok @lamduanbahhh

          หลังจากเกิดเรื่อง หมอยังไม่มีการติดต่อมา ไม่มีการขอโทษ โรงพยาบาลก็นิ่งเฉย มาแก้ต่างว่า ประวัติคนไข้หายเพราะไฟฟ้าช็อต แต่หลังจากนั้นก็มีพยาบาลติดต่อตนกลับมาว่า ขอโทษ จะเอากระเช้ามาให้ ซึ่งตนมองว่า พยาบาลไม่ได้ผิด คนที่ผิดคือหมอ แต่ก็ยังเงียบ ตนอยากให้หมอขอโทษด้วยตัเอง

          การกระทำของหมอวันเกิดเหตุตนรับไม่ได้ มีการพูดท้าทาย บอกว่า จะไม่อยู่ที่นี่แล้ว ให้ตนไปฟ้องเอา ถ้าเขาออกจากการเป็นหมอหลังวันที่ทะเลาะกัน ตนยอมรับได้ แต่ที่ผ่านมาเขายังเป็นหมออยู่ ตนอยากได้คำขอโทษจากหมอ ถ้าเขาขอโทษ ตนก็พร้อมขอโทษกลับ ตนอยากให้ผู้ใหญ่เข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้ และจะไม่ลบคลิป ต้องการให้หมอขอโทษด้วยตัวเอง

หมอไล่คนไข้
ภาพจาก TikTok @lamduanbahhh

          วันที่ 28 ตุลาคม ยายต้องมารักษาที่นี่ต่อ ตนก็หวาดกลัวเล็กน้อยว่าจะเจอเรื่องแบบนี้อีก แต่ก็มีหัวหน้าพยาบาลมารับเรื่องไว้ว่า ถ้ายายมาให้แจ้ลงหัวหน้าพยาบาลโดยตรง จะเข้ามาดูแลให้ ตนจึงขอบคุณที่เห็นใจ แต่ไม่ปล่อยผ่านคุณหมอแน่นอน จนกว่าจะได้ยินคำขอโทษ

ยายเล่าเหตุการณ์ในมุมยาย


          นางเล็ก ยาย กล่าวว่า ตนเป็นโรคเบาหวาน ความดัน ไขมัน วันนั้นไปหาหมอ หมอเจาะเลือดเรียกเข้าตรวจ ถึงเวลาหมอก็ไม่พูดอะไร ไม่บอกน้ำตาลขึ้น ไม่ถามว่าไปทำอะไรมา ถามว่า ไปรักษาที่ไหนมา ตนตอบว่าใช้สิทธิรัฐวิสาหกิจ แต่ลูกชายหมดสิทธิจึงย้ายมาใช้สิทธิบัตรทอง หมอจึงเขียนรายละเอียด แต่ไม่ให้ใบนัด ให้ตนไปยื่นห้องเบอร์ 5 ทางห้องยาให้ตนกลับมาเอายาที่บ้าน เพราะไม่มีใบสั่งยาจากหมอ ทำให้จัดยาไม่ถูก ระบบคอมพิวเตอร์ล่ม ดังนั้นตนจึงต้องกลับบ้านเพื่อนำตัวอย่างยาไปให้เภสัชกร ตนคิดว่า เรื่องนี้ไม่ถูกต้อง ถ้าหากบ้านอยู่ไกลจะทำอย่างไร อีกอย่างหนึ่งคือ ยาที่ตนให้ก็ไม่ครบ เพราะยาอีกตัวตนทิ้งซองไปแล้ว

          หมอไล่ยายกับหลานออกจากห้องด้วยการกดกระดิ่ง ที่ผ่านมารักษามา 3 ครั้ง ทุก ๆ 20 วัน ไม่เคยเจอหมอคนนี้มาก่อน เจอครั้งแรกรู้สึกหมอคนนี้พูดจาไม่ค่อยดี แล้วทำไมไปหาหมอคนอื่นถึงได้ยากลับมา ทำไมคอมพิวเตอร์ไม่ล่ม แถมมีการถกเถียงกับหลานสาว มีการท้าทายให้ไปฟ้อง เดี๋ยวกำลังจะออกอยู่แล้ว หลังเกิดเหตุมีการเปลี่ยนหมอ ให้หลานจัดการ

หมอไล่คนไข้
ภาพจาก TikTok @lamduanbahhh

พยาบาล เผยเบื้องหลังข้อมูลหาย


          หัวหน้าพยาบาล วัย 59 ปี กล่าวว่า ยายมาตรวจเมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา หมอจะค้นหาประวัติเรื่องเบาหวาน เนื่องจากยายเป็นเบาหวาน แต่ว่าช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีการแบ็คอัพข้อมูลแต่เกิดอุบัติเหตุคือ ไฟฟ้าตกและไฟช็อต มีน้ำรั่ว ทำให้ข้อมูลบางส่วนหายไป ทางโรงพยาบาลพยายามกู้ข้อมูลจนได้ข้อมูลคืนมาครบแล้ว

          ส่วนกรณีที่มีปากเสียงกับหมอคนตรวจ เพราะเป็นหมอใหม่ของโรงพยาบาล อยากจะให้คนไข้ได้ยาอย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้เป็นอันตราย จึงจ่ายยาตัวเดิม แต่อย่างที่บอกคือ มีการสูญหายของข้อมูล ทำให้มีปากเสียงกัน เบื้องต้นได้คุยกับญาติคนไข้และขอโทษผู้เสียหายแล้วที่พูดจาไม่ดี ส่วนทางสาธารณสุขจังหวัดก็ติดตามเรื่องนี้มาตลอด เรื่องเข้าคณะกรรมการบริหารแล้ว


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลานฟาดหมอเดือด ! ไม่ให้ยาซ้ำกดกริ่งไล่ พยาบาลแจงแล้ว ทำไมให้ยาไม่ได้ โพสต์เมื่อ 19 ตุลาคม 2566 เวลา 19:17:37 8,011 อ่าน
TOP