x close

ชาวเมืองผวา จระเข้โผล่ถึงหน้าบ้าน กู้ภัยรุดมาจับ ขนาดตัวไม่ใช่เล่น ๆ คนสังเกตที่ท้อง

          เผยนาทีระทึก เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยจับจระเข้ หลังมาโผล่ในท่อระบายน้ำหน้าบ้าน แถมขนาดตัวไม่ใช่เล่น ๆ คนดูสังเกตที่ท้อง


จระเข้ยักษ์
ภาพจาก TikTok @bossmichael_oe

          วันที่ 17 ตุลาคม 2566 เว็บไซต์ World of Buzz เผยว่า มีผู้ใช้โซเชียลมีเดียแชร์คลิปวิดีโอเหตุกาณร์ชวนระทึก เหตุเกิดขึ้นที่บริเวณหน้าบ้านหลังใหญ่หลังหนึ่ง ในหมู่บ้านเมืองกูชิง ของรัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยท้องถิ่น (JBPM) ได้รับแจ้งเหตุกลางดึก มีผู้พักอาศัยพบ "สัตว์ดุร้ายขนาดใหญ่" อยู่ในท่อระบายน้ำ จึงได้นำทีมเข้าไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

          คลิปวิดีโอถูกนำมาโพสต์โดยผู้ใช้บัญชี TikTok @bossmichael_oe จากคลิปแสดงให้เห็นว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายรายช่วยกันนำอุปกรณ์มาเปิดฝาท่อระบายน้ำซึ่งเป็นเหล็กหนา เพื่อจะจับสัตว์ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ด้วยความมืดทำให้การทำงานค่อนข้างลำบาก จนกระทั่งหัวของมันโผล่ออกมา ทำให้เห็นว่ามันคือจระเข้ตัวเป็น ๆ และไม่ยอมให้จับได้ง่าย ๆ

จระเข้ยักษ์
ภาพจาก TikTok @bossmichael_oe

          แต่ในที่สุดทางเจ้าหน้าที่สามารถมัดปากของมันเอาไว้กับท่อยาวได้ ก่อนที่จะใช้เชือกมัดตัวมัน แล้วช่วยกันจับดึงขึนมาจากท่อได้สำเร็จ ซึ่งสร้างความแตกตื่นตกใจให้กับผู้พักอาศัยที่เข้าไปสังเกตการณ์ เพราะมันมีขนาดตัวใหญ่ และลำตัวอวบอ้วนมาก ต้องใช้แรงเจ้าหน้าที่ 3 คน หามมันออกมาวางไว้ที่พื้นถนน ก่อนที่จะยกมันขึ้นใส่หลังท้ายรถกระบะไปจัดการต่อ

          คลิปวิดีโอดังกล่าวได้รับความสนใจจากผู้คนบนโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว มีผู้เข้าไปดูมากกว่า 600,000 ครั้ง พร้อมทั้งคอมเมนต์แสดงความคิดเห็น โดยหลายคนรู้สึกตกใจไม่น้อยกับเหตุการณ์นี้ กล่าวกันว่า "ใครจะไปคาดคิดว่าจะเจอจระเข้ที่หน้าบ้าน แถมเป็นหมู่บ้านใหญ่ในเมืองด้วย"

จระเข้ยักษ์
ภาพจาก TikTok @bossmichael_oe

          ในขณะที่บางรายก็พูดถึงขนาดตัวของมันที่ใหญ่มากจนน่าสะพรึง และสงสัยว่ามันเข้ามาอยู่ในพื้นที่อยู่อาศัยได้อย่างไร "อ้วนตุ้บขนาดนี้ กินอะไรเข้าไปในท้องบ้างก็ไม่รู้..."

จระเข้ยักษ์
ภาพจาก TikTok @bossmichael_oe


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก World of Buzz


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเมืองผวา จระเข้โผล่ถึงหน้าบ้าน กู้ภัยรุดมาจับ ขนาดตัวไม่ใช่เล่น ๆ คนสังเกตที่ท้อง อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2566 เวลา 08:37:02 29,959 อ่าน
TOP