x close

พ่อขุดเจอไม้แปลกทรงเรียวขา รีบเก็บคิดว่าจะรวย ที่ไหนได้เกือบซวย ลูกรีบแจ้งตำรวจ

        พ่อขุดเจอไม้แปลก รูปทรงคล้ายเรียวขายาว รีบเก็บคิดว่าเป็นของหายากล้ำค่า เกือบงานเข้า ลูกชายเห็นหน้าซีด รีบแจ้งตำรวจ
ไม้ประหลาด
ภาพจาก Weibo

         เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2566 เว็บไซต์ CTWANT เผยเรื่องราวของครอบครัวหนึ่ง โดยชายผู้เป็นพ่อ มีอาชีพเป็นชาวไร่ในมณฑลเสฉวน ประเทศจีน ยามว่างเขามักจะเดินเข้าป่าไปหาเก็บสมุนไพรยาจีนโบราณ เพื่อนำกลับมาขายหารายได้อีกช่องทาง ดังนั้นเขาจึงค่อนข้างรู้จักพืชพรรณหลากหลายชนิด แต่แล้ววันหนึ่ง หลังจากที่เขาเข้าไปในป่าลึก เขาก็บังเอิญขุดไปเจอไม้ประหลาดอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน รูปทรงคล้ายกับเรียวขายาว มีหลายสีปนกันทั้งสีงาช้าง ชมพู และเหลือง

         ผู้เป็นพ่อไม่รู้จักไม้ดังกล่าว รู้เพียงว่ามันมีกลิ่นจาง ๆ เขาเชื่อว่าไม้ดังกล่าวเป็นของหายากและมีราคาแพง จึงออกแรงยกมันกลับมาที่บ้านด้วยความดีใจ คิดว่าหากนำไปขายจะทำให้ครอบครัวมีฐานะที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน จนกระทั่งเมื่อลูกชายของเขาเดินทางกลับมาที่บ้าน ผู้เป็นพ่อรีบอวดไม้ประหลาดนี้ให้ลูกชายดูอย่างตื่นเต้น พร้อมขอให้ลูกชายช่วยหาช่างไม้ผู้เชี่ยวชาญมาประเมินราคา แต่ปรากฏว่าเมื่อลูกชายเห็น เขาก็หน้าซีดในทันที

         ลูกชายรู้สึกถึงความผิดปกติ เขารีบถ่ายรูปไม้ประหลาดของพ่อแล้วส่งไปให้เพื่อนที่มีความรู้เฉพาะทางและมีประสบการณ์หลายปี ภายหลังจากทั้งสองคุยโทรศัพท์กันอยู่สักพัก เขาก็มั่นใจว่าไม้ชนิดนี้เป็นไม้ต้องห้าม ตระกูลต้นสนทูจา (Thuja) ซึ่งจัดเป็นพืชเฉพาะถิ่นใกล้สูญพันธุ์อย่างยิ่ง และทางการจีนพยายามมุ่งมั่นที่จะอนุรักษ์ไว้ ห้ามมิให้ผู้ใดขุดหรือค้าขายโดยเด็ดขาด ผู้ฝ่าฝืนอาจมีโทษและต้องเสียค่าปรับจำนวนมาก

         เมื่อได้ยินเช่นนั้น ผู้เป็นพ่อจึงรู้สึกตกใจเช่นเดียวกัน ในขณะที่ทางลูกชายก็รีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นให้เข้ามาช่วยเหลือ ท้ายที่สุดทางครอบครัวก็ได้มอบไม้ดังกล่าวให้กับทางเจ้าหน้าที่ไปจัดการ โดยรายงานไม่ได้เผยแน่ชัดว่าทั้งสองถูกดำเนินการใด ๆ หรือไม่หลังจากนั้น แต่คาดว่าภายหลังจากแจ้งข้อมูลรายละเอียดเหตุการณ์ไปทั้งหมด พวกเขาน่าจะได้รับเพียงคำตักเตือน

         อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีชายรายหนึ่งในมณฑลหูเป่ย์ ทางตอนกลางของจีน ถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัว ภายหลังจากที่เขาขุดต้นสนทูจาจำนวน 2 ต้น ขึ้นมาจากบริเวณหน้าผาเมื่อปี 2564 ด้วยเหตุนี้ทำให้เขาได้รับโทษปรับ 5,000 หยวน หรือราว 25,000 บาท และโทษจำคุก 4 ปี โดยให้รอลงอาญา


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ctwant


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อขุดเจอไม้แปลกทรงเรียวขา รีบเก็บคิดว่าจะรวย ที่ไหนได้เกือบซวย ลูกรีบแจ้งตำรวจ อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2566 เวลา 08:39:34 43,779 อ่าน
TOP