x close

แชร์กันเป็นหมื่น รูปผู้หญิงกินข้าวคนเดียว เหมือนจะธรรมดาแต่ไม่ธรรมดา สุดยอดมาก


           คนแชร์กันเป็นหมื่น กับภาพผู้หญิงนั่งกินข้าวคนเดียว ภาพนี้เหมือนจะธรรมดา แต่พอรู้เบื้องหลังแล้วไม่ธรรมดา อย่ากลัวที่จะออกไปใช้ชีวิตที่เราต้องการ

           ยุคนี้สมัยนี้คนหลายคนเลือกที่จะอยู่เป็นโสดมากขึ้น ทั้งชายและหญิง อาจจะเพราะรักความอิสระและต้องการโฟกัสกับครอบครัว พ่อแม่ เพื่อน หรือการงานมากขึ้น แต่ถึงกระนั้น การใช้ชีวิตโสดก็ต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายไม่ต่างจากการใช้ชีวิตคู่เลย ทั้งเรื่องที่บางครั้งขาดคนซัพพอร์ต ขาดคนเอาใจ หรือจำเป็นต้องไปไหนมาไหนทำอะไรคนเดียว

           แต่ล่าสุด 21 ตุลาคม 2566 เฟซบุ๊ก 222 ได้มีการแชร์ภาพธรรมดาที่เหมือนจะไม่ธรรมดา จนมีคนแชร์กันต่อกว่า 6 หมื่นครั้ง คอมเมนต์อีกนับหมื่นคอมเมนต์ กับภาพผู้หญิงผมสั้น ใส่ชุดเปิดหลังนั่งรับประทานอาหารบนชั้นดาดฟ้า ฝั่งตรงข้ามของเธอไม่มีเก้าอี้ และดูเหมือนว่าเธอจะนั่งรับประทานอาหารแค่คนเดียว

ผู้หญิงกินข้าวคนเดียว
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 222

           แม้ภาพนี้จะดูเหมือนกับว่าหญิงสาวคนนี้กำลังเหงา แต่เบื้องหลังของภาพกลับสร้างแรงบันดาลใจอย่างประหลาด โดยที่เจ้าของเฟซบุ๊กบอกว่า เธอถ่ายรูปของผู้หญิงคนนี้ในเม็กซิโก ที่นั่งรับประทานอาหารแบบ Fine Dining คนเดียว ซึ่งโดยปกติแล้ว ร้านอาหารแบบ Fine Dining คนที่ไปรับประทานมักจะไปกันเป็นคู่หรือเป็นกลุ่ม การไปรับประทานอาหารหรูแค่คนเดียวจึงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างแปลกไม่น้อย

           อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สะท้อนให้เห็นในภาพนี้ ไม่ใช่หญิงสาวที่เหงา ไม่มีใครคบ แต่คือผู้หญิงที่ไม่กลัวที่จะกินข้าวคนเดียว เพราะเธอรู้ดีว่าเธอเก่งแค่ไหน นี่คือผู้หญิงแกร่งที่ตัวตั้งตรง มีความสามารถ กล้าหาญ เธอคือคนที่รู้จักคุณค่าของตัวเอง และรู้คุณค่าของการใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ที่สุด

           "หยุดไปกินข้าวกับคนอื่นเพียงแค่เพราะว่าคุณกลัวที่นั่งจะต้องนั่งกินข้าวคนเดียว"

           "สาว ๆ คะ เลี้ยงตัวเอง จัดไปเลยค่ะ เลิกรอให้คนอื่นมาทำกับคุณในแบบที่คุณอยากให้เป็น"


           โพสต์นี้ได้ถูกแชร์กันออกไปมหาศาล และมีหญิงสาวอีกหลายคนที่เข้ามาบอกว่า การรับประทานอาหารคนเดียวไม่ใช่เรื่องแปลก ไม่ใช่เรื่องน่าอาย ไปอยู่กับคนเยอะ ๆ ก็มีแต่จะวุ่นวาย มากคนมากความ แต่การอยู่กับตัวเองและใช้เวลาอยู่กับตัวเอง ได้เอนจอยกับที่หามาเองนั้น เป็นความสุขอีกแบบที่คนไม่โสดอาจจะไม่มีวันรู้

ผู้หญิงกินข้าวคนเดียว

ผู้หญิงกินข้าวคนเดียว

ผู้หญิงกินข้าวคนเดียว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์กันเป็นหมื่น รูปผู้หญิงกินข้าวคนเดียว เหมือนจะธรรมดาแต่ไม่ธรรมดา สุดยอดมาก อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2566 เวลา 15:41:44 487,174 อ่าน
TOP