x close

ไปงานแต่งแฟนเก่า เจ้าบ่าวมอบซองเงินพร้อมหวี รู้ความหมายที่จะสื่อให้ น้ำตาไหลไม่หยุด

 

             สาวไปงานแต่งแฟนเก่า เจ้าบ่าวมอบซองเงินพร้อมหวี กลับมาเปิดที่บ้าน หลังรู้ความหมายที่จะสื่อให้ ร้องไห้น้ำตาไหลไม่หยุด 




แฟนเก่า
ภาพจาก Weibo

               คนรักกันเมื่อเลิกกันไปก็กลายเป็นแค่แฟนเก่า หรือแค่คนที่เคยรู้จักกัน บางคนอาจจะโกรธเกลียดกันไปจนมองหน้าไม่ติด ในขณะที่บางคนก็ยังสามารถเป็นเพื่อนกันได้ เพราะแม้ว่าความสัมพันธ์จะสิ้นสุดไปแล้ว แต่ก็ยังเหลือความหวังดีต่อกัน   

               เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2566 เว็บไซต์ ETtoday เผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีหญิงสาวรายหนึ่งจากมณฑลซานตง ประเทศจีน เธอได้โพสต์แชร์ประสบการณ์ "ไปงานแต่งงานแฟนเก่า" ผ่านทางโซเชียลมีเดีย ก่อนที่จะกลายเป็นประเด็นที่รับความสนใจบนโลกออนไลน์ เมื่อเธอได้รับ "ของแปลก" จากเจ้าบ่าว แต่มันมีความหมายลึกซึ้งอย่างที่คาดไม่ถึงจนถึงกับน้ำตาไหล

               โดยหญิงสาวเผยว่า เธอเคยคบกับแฟนเก่าคนนี้เป็นเวลานาน 3 ปี ก่อนที่จะต้องจบกัน ด้วยเห็นผลเรื่องนิสัยที่เข้ากันไม่ได้ แต่หลังจากที่เลิกกันไปปีกว่า เธอก็ยังไม่ได้ตัดการติดต่อจากเขา รู้ว่าเขาได้พบแฟนใหม่จากการนัดบอด จนกระทั่งจะแต่งงานกัน เขาก็ได้เชิญเธอไปงานแต่งงาน เธอจึงไปร่วมอวยพรและแสดงความยินดี งานผ่านไปอย่างราบรื่น และเธอก็รู้สึกดีใจกับเขาด้วยจริง ๆ

               เมื่อถึงตอนจบงาน ก่อนที่หญิงสาวจะกลับ เจ้าบ่าวได้มอบซองแดงซองหนึ่งให้กับเธอ ในตอนแรกเธอก็ไม่เข้าใจว่ามันคืออะไร และเขาเอามาให้เธอทำไม จนกระทั่งเธอกลับมาถึงบ้านก็เปิดออกดู เมื่อเห็นสิ่งที่อยู่ข้างใน เธอก็เก็บกลั้นอารมณ์ไว้ไม่อยู่และร้องไห้ออกมา

แฟนเก่า
ภาพจาก Weibo

           ในซองนั้นมีธนบัตร 400 หยวน (ราว 2,000 บาท) แต่ที่ทำให้เธอน้ำตาไหลก็คือ หวีพับ มันจะไม่ใช่ของเธอ หรือของเก่าที่เคยใช้ร่วมกันแต่อย่างใด แต่เธอสามารถเข้าใจเจตนาและความหมายที่หนุ่มแฟนเก่าต้องการจะสื่อได้เป็นอย่างดี และนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้เธอถึงกับปล่อยโฮ

           ตามความเชื่อของคนจีน หวีมีความหมายถึงความปรารถนาดีและความรัก การขอให้สุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จ และมีชีวิตคู่ที่สวยงาม บางงานแต่งงาน คู่บ่าวสาวจะใช้หวีหวีผมให้กัน ดังนั้น การที่เขาให้หวีแก่เธอนั้น จึงหมายถึงการอวยพร ขอให้เธอพบเจอแต่สิ่งดี ๆ ในอนาคต รวมถึงคู่ครองคนรักที่ดี คนที่ชะตาลิขิตมาให้คู่กับเธอ

           ภายหลังจากเรื่องราวของเธอถูกแชร์ต่อกันออกไป หลายคนต่างก็รู้สึกทั้งซึ้งและสะเทือนอารมณ์ไปเวลาเดียวกัน กล่าวทำนองว่า "เพิ่งรู้ว่าหวีมีความหมายลึกซึงเช่นนี้ ยิ่งเมื่อเป็นแฟนเก่าให้ เป็นใครก็คงจะกลั้นน้ำตาไม่อยู่เช่นกัน"

แฟนเก่า
ภาพจาก Weibo


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday, Eva

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไปงานแต่งแฟนเก่า เจ้าบ่าวมอบซองเงินพร้อมหวี รู้ความหมายที่จะสื่อให้ น้ำตาไหลไม่หยุด โพสต์เมื่อ 21 ตุลาคม 2566 เวลา 13:55:11 265,533 อ่าน
TOP