x close

ระอุ หมอลักษณ์คอมเมนต์ ไหว้ราหูที่บ้านไม่ได้ แต่หมอช้างบอกทำได้ หลุดลั่นวิปริตผิดประเพณี !

 
               คนขุดคอมเมนต์หมอลักษณ์ ควันหลงหลังวันราหูย้าย 17 ตุลาคม 2566 สาวงงใจ หมอลักษณ์บอกห้ามไหว้ราหูที่บ้าน ต้องไปไหว้ที่วัดอย่างเดียว แต่หมอช้างบอกทำได้ ด้านหมอลักษณ์คอมเมนต์ ตนเรียนมาจากสายบรมครูโหร เรื่องแบบนี้ต้องพิจารณาด้วยสติ

               วันที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา ในทางโหราศาสตร์ ถือเป็นอีกวันที่มีความสำคัญ เนื่องจากเป็นวันย้ายราหูและจะส่งผลกระทบต่อทุกราศี ชะตาจะพลิกทันทีจากร้ายกลายเป็นดี ดีกลายเป็นร้าย และหากใครที่มีความเชื่อในการบูชาพระราหู ก็สามารถที่จะไปไหว้พระราหูตามสถานที่ต่าง ๆ ได้

               อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้กลับเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อมีคนไปพบว่าในเรื่องการบูชาราหูนั้น ขัดกัน ระหว่างหมอลักษณ์ เรขานิเทศ และ หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา ซึ่งหมอลักษณ์บอกว่า ใครที่จะทำพิธีให้ไปที่วัดหรือที่ที่มีการจัดทำพิธีบูชาราหู ในขณะที่หมอช้างแนะนำว่า ใครที่ไหว้ราหูสามารถทำเองได้สามารถ ใช้ของไหว้สีดำ หรือสีม่วง จำนวน 8 หรือ 12 อย่าง ได้เลย

ไหว้พระราหู
ภาพจาก Instagram morchang

               ทั้งนี้ ได้มีคนหนึ่งมาถามว่า งงไปหมดแล้ว หมอลักษณ์บอกห้ามไว้เอง หมอช้างบอกไหว้ได้ แบบนี้จะเชื่อทางไหน และหมอลักษณ์ก็เข้ามาตอบว่า "แล้วแต่คุณ อาจารย์เป็นโหรมา 30 ปี เป็นครูโหรมีลูกศิษย์ที่สอนวิชาโหรนับหมื่นคน มีวิถีโหรถูกต้องตามสายบรมครูโหร จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์นพเคราะห์อ่านโองการจามคัมภีร์บรมครูโหร ยาวนาน ต่อเนื่อง คุณก็ไปพิจารณาด้วยตนเอง ไม่ต้องมึนงง พลอยจะแย่ตอนมึนนี่แหละ"

ไหว้พระราหู

ไหว้พระราหู
               ในขณะที่อีกคนก็เข้ามาถามว่า ไหว้ราหูหน้าบ้านได้ไหม แต่หมอลักษณ์บอกว่า

               "เพี้ยนครับ เพราะนั่นคือเอาพิธีจีนประเพณีจีน ไหว้รับไฉ่ซิงเอี๊ย (เทพเจ้าแห่งโชคลาภและเงินตรา) ตอนตรุษจีนมาใช้ จะทำแบบเดียวกัน บ้าไปแล้ว การไหว้พระราหูเขาไม่ทำแบบนั้น วิปริตผิดประเพณี อัปมงคลมาก ใครบ้าจี้ไปทำตามดวงจะไม่ดี จะมีแต่เคราะห์แต่ภัย

               ตนเป็นโหรมา 30 กว่าปี วิถีบรมครูโหรไม่มีแบบนั้น และคอยชมไลฟ์ไหว้พระราหูได้ มีพิธีที่ถูกต้องตามบูรพาจารย์โหร ทำแบบนี่ที่เห็นไลฟ์ให้รอติดตามเพื่อเป็นสิริมงคล"


               อย่างไรก็ตาม มีคนบอกว่าเรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล อาจจะอ้างอิงคนละตำรากัน ซึ่งหากใครศรัทธาหมอดูคนไหนก็ยึดปฏิบัติตามคนนั้นจะดีกว่า

ไหว้พระราหู
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระอุ หมอลักษณ์คอมเมนต์ ไหว้ราหูที่บ้านไม่ได้ แต่หมอช้างบอกทำได้ หลุดลั่นวิปริตผิดประเพณี ! อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2566 เวลา 15:59:18 11,230 อ่าน
TOP