x close

เดือดจัด สมัครสอบใบประกอบวิชาชีพครู ล่มตั้งแต่นาทีแรก เต็มทุกสนาม แค่สมัครยังจำกัดโควตา

 
          เดือดจัด สมัครสอบใบประกอบวิชาชีพครู ล่มตั้งแต่นาทีแรก กดแล้วกดอีกเที่ยงคืนยันตี 4 ก็ยังไม่ได้ นำไปสู่คำถามสำคัญ แค่สมัครทำไมยังต้องจำกัดโควตา วิชาชีพอื่นไม่เห็นต้องจำกัดใด ๆ


 สอบใบประกอบวิชาชีพครู

         วันที่ 21 ตุลาคม 2566 เป็นวันแรกที่คุรุสภาเปิดรับสมัครการสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครู ด้านความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ ตามมาตรฐานวิชาชีพครู รายวิชาครู ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2566 ผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งคนไทยที่สนใจจะสมัครสอบดังกล่าว ต่างเกาะหน้าจอคอมพิวเตอร์เตรียมสมัครก่อนเที่ยงคืน พอเปิดรับสมัครอย่างเป็นทางการจะได้กดสมัครได้ทัน เพราะโควตามีจำกัด

 สอบใบประกอบวิชาชีพครู

          อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้กลายเป็นดราม่าว่อนโซเชียลเน็ตเวิร์ก เพราะมีหลายคนประสบปัญหาตั้งแต่เปิดจองนาทีแรก ต้องอดตาหลับขับตานอน กลับเจอปัญหาระบบมีปัญหากดจองไม่ได้ ขึ้นแต่ว่า "ขออภัยในความไม่สะดวก" ถ้าจองได้ก็เจอปัญหาจ่ายเงินไม่ได้อีก เจอแบบนี้มีแต่ความเพลีย

 สอบใบประกอบวิชาชีพครู

          บางคนเริ่มจองตั้งแต่นาทีแรก จนกระทั่งผ่านไปตี 4 ครึ่งก็ยังจองไม่สำเร็จ จนผลสุดท้ายกลายเป็นว่าสนามสอบเต็มทั้งสนาม เห็นแบบนี้แล้วแทบร้องไห้ เป็นการจองสอบที่ลำบากสุด ๆ เหนื่อยมาก อยากให้คุรุสภาแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังได้แล้ว ที่ผ่านมาไม่เคยมีอะไรพัฒนา

          ส่วนบางคนก็เริ่มตั้งคำถามกับระบบว่า ทำไมทุกคนถึงต้องแย่งกันสอบใบประกอบวิชาชีพ ทั้งที่ควรได้สอบทุกคน มีการจำกัดโควตาคนเข้าสอบ และยังต้องไปคัดตกรอบผ่านการสอบอีก และการเปิดรับสมัครรอบนี้ก็ชัดเจนว่า ระบบไม่เคยพัฒนาเช่นเดิม ปัญหาแบบนี้ก็เป็นหนึ่งในต้นตอของคนที่ไม่อยากเป็นครู ครูขาดแคลน เพราะระบบที่เข้าถึงยาก อย่าเปรียบเทียบครูสมัยก่อนกับครูสมัยปัจจุบัน

 สอบใบประกอบวิชาชีพครู

 สอบใบประกอบวิชาชีพครู

 สอบใบประกอบวิชาชีพครู

 สอบใบประกอบวิชาชีพครู

 สอบใบประกอบวิชาชีพครู
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เดือดจัด สมัครสอบใบประกอบวิชาชีพครู ล่มตั้งแต่นาทีแรก เต็มทุกสนาม แค่สมัครยังจำกัดโควตา โพสต์เมื่อ 21 ตุลาคม 2566 เวลา 15:23:03 24,311 อ่าน
TOP