x close

พนง. หวังดี ส่งโน้ตลับช่วย นร.หญิง เห็นชายแปลกหน้าเข้าหา คนเถียงทำเกินไป !

           พนักงานร้านกาแฟดัง ส่งโน้ตลับช่วยนักเรียนหญิง เขียนข้อความลงบนแก้ว หลังเห็นชายแปลกหน้าเข้าหา ชาวเน็ตถกเถียงเดือด ทำเกินไปไหม

แก้วกาแฟ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2566 เว็บไซต์ Indy100 เผยว่า มีผู้ใช้โซเชียลมีเดียได้แชร์ภาพจากคุณแม่รายหนึ่งชื่อว่า แบรนดี เซลิม โรเบอร์สัน ซึ่งโพสต์ไว้ตั้งแต่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว แต่ถูกนำกลับมาพูดถึงอีกครั้งเมื่อเร็ว ๆ นี้ และกลายเป็นประเด็นถกเถียงบนโลกออนไลน์ โดยโพสต์นั้นเป็นภาพแก้วกาแฟจากร้าน Starbucks สาขาหนึ่งในรัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา ภายหลังจากที่ลูกสาวของเธอไปนั่งที่ร้าน แล้วมีชายแปลกหน้าเข้าหา ทางพนักงานเห็นจึงรู้สึกเป็นกังวลจึงพร้อมให้ความช่วยเหลือโดยการส่ง "โน้ตลับ" ไปบนแก้วกาแฟ

          โดยคุณแม่รายนี้เผยว่า ลูกสาวของเธอเป็นนักเรียนอายุ 18 ปี ไปนั่งดื่มกาแฟและอ่านหนังสือ ก่อนที่จะมีชายแปลกหน้าที่ลูกสาวไม่รู้จักเข้าไปนั่งคุยด้วย ท่าทางของเขาค่อนข้างเสียงดัง ทางบาริสต้าหญิงคนหนึ่งที่ร้านสังเกตเห็นถึงความแปลก ๆ จึงหยิบแก้วช็อกโกแลตร้อนที่ลูกค้าสั่งไว้แล้วลืมแก้วหนึ่ง เพื่อนำไปให้ลูกสาวที่โต๊ะ โดยบนแก้วได้เขียนข้อความระบุว่า "คุณโอเคไหม คุณต้องการให้ฉันเข้าไปแทรกไหม หากต้องการ ให้เปิดฝาแก้วออก" 


แก้วกาแฟ
ภาพจาก Twitter @CalltoActivism

          อย่างไรก็ดี ตอนนั้นลูกสาวของเธอบอกว่ารู้สึกปลอดภัยดี จึงไม่ได้เปิดฝาแก้วออก แต่ก็แสดงให้พวกเขาทราบว่าเธอรับรู้และขอบคุณ ซึ่งทางพนักงานก็ยังคอยสังเกตการณ์ให้อยู่ตลอดช่วงที่เธอนั่งในร้าน เผื่อว่าเธอจะต้องการความช่วยเหลือตอนไหน  

          "ฉันรู้สึกขอบคุณจริง ๆ สำหรับคนที่คอยดูแลช่วยเหลือคนอื่น !  ขอบคุณ Thanks  Starbucks สำหรับทีมพนักงานที่ยอดเยี่ยม" โรเบอร์สัน กล่าว

          เรื่องราวดูเหมือนว่าจะจบลงอย่างสวยงามชวนน่าซึ้งใจ กระทั่งเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา มีบัญชีทวิตเตอร์นำเรื่องราวนี้มาแชร์อีกครั้ง และได้รับความสนใจจากผู้คนจำนวนมาก มีผู้เข้าไปดูมากกว่า 22.5 ล้านครั้ง และมีความคิดเห็นถกเถียงกันมากมาย ในขณะที่ส่วนหนึ่งรู้สึกประทับใจ และเห็นด้วยที่ผู้คนควรให้ความใส่ใจคนรอบข้าง เนื่องจากมีอันตรายแฝงอยู่รอบตัว กล่าวว่า "ในฐานะที่เป็นพ่อมีลูกสาว เห็นเช่นนี้แล้วชื่นใจ ยังมีคนดี ๆ ในสังคมเรา" และ "คุณไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ขอชื่นชมพนักงานของ Starbucks ที่ไม่เพิกเฉย และเสนอความช่วยเหลืออย่างฉลาดและสุภาพ"

          ทว่าผู้คนอีกส่วนกลับไม่เห็นเช่นนั้น มองว่าการกระทำของทางพนักงานร้านกาแฟนั้น "เกินกว่าเหตุ" โดยคอมเมนต์กล่าวทำนองว่า "ฉันรู้สึกแย่แทนชายหนุ่ม เขาอาจจะแค่อยากเข้าไปทำความรู้จักผู้หญิงสักคนที่ถูกใจ", "หญิงสาวก็ไม่ได้แสดงสัญญาณต้องการความช่วยเหลือ หรือรู้สึกไม่ปลอดภัยใด ๆ มันดูเหมือนชี้นำเธอไปหรือเปล่า และอาจทำให้ชายหนุ่มคนนั้นดูแย่ในสายตาเธอ ทั้ง ๆ ที่เขาอาจจะแค่อยากทำความรู้จัก เท่านั้นเอง..."

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Indy100

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พนง. หวังดี ส่งโน้ตลับช่วย นร.หญิง เห็นชายแปลกหน้าเข้าหา คนเถียงทำเกินไป ! โพสต์เมื่อ 22 ตุลาคม 2566 เวลา 15:01:11 37,779 อ่าน
TOP