x close

ไรเดอร์รับออร์เดอร์เป็นแถว หลายคนสั่ง แต่ส่งที่เดียวกัน ใครจะรู้เบื้องหลังสุดอบอุ่น

         ไรเดอร์งง ออร์เดอร์เป็นแถว ส่งที่เดียวกัน แต่คนสั่งคนละชื่อ ชี้ไม่ใช่การแกล้ง เบื้องหลังคือความอบอุ่นใจ กลายเป็นเรื่องชวนยิ้มจากชุมชน
ไรเดอร์ ส่งอาหาร

         ในยุคที่มีบริการเดลิเวอรี่อย่างแพร่หลาย การสั่งอาหารกลายมาเป็นเรื่องง่ายและสะดวกสบายแก่ใครหลาย ๆ คน แต่ถึงอย่างนั้นหลาย ๆ ครั้งก็อาจมีเหตุการณ์แปลก ๆ เกิดขึ้น อย่างเช่นการสั่งอาหารจำนวนมากให้ไปส่งบ้านหลังเดียวกัน ซึ่งก็อาจเกิดจากความผิดพลาดระหว่างการทำรายการ หรือแม้แต่การแกล้งกัน

         ไม่นานมานี้ไรเดอร์หนุ่มรายหนึ่งก็ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ ได้รับคำสั่งซื้อจำนวนหลายออร์เดอร์ให้ไปส่งที่อยู่เดียวกัน จากชื่อลูกค้าที่แตกต่างกัน เดิมเขาก็ยังนึกสงสัยเพราะมันแปลกมาก ๆ ก่อนจะรู้เบื้องหลังว่าแท้จริงแล้วนี่ไม่ใช่การกลั่นแกล้งกันแต่อย่างใด หากแต่เป็นความอบอุ่นใจที่ทำให้เขาได้เรียนรู้อะไรอีกมาก

         โดยวันที่ 23 ตุลาคม 2566 เว็บไซต์ CTWANT รายงานว่า ไรเดอร์หนุ่มได้โพสต์แชร์ประสบการณ์ลงกลุ่มเฟซบุ๊ก 匿名公社 ของไต้หวันเมื่อไม่กี่วันก่อน เล่าว่าเขาทำงานเป็นไรเดอร์เต็มเวลา และเข้าร่วมกับแอปฯ เดลิเวอรี่หลายแพลตฟอร์ม จนไม่นานมานี้เขาพบเจอเรื่องประหลาด ไม่ว่าเขาจะกดเข้าไปยังแอปฯ ไหน ก็มักจะได้รับออร์เดอร์ให้ไปส่งยังที่อยู่เดียวกัน จากชื่อคนสั่งซื้อที่แตกต่างกัน แถมยังมีหลายคำสั่งซื้อเรียงต่อกันเป็นแถว ทำให้เขาอดไม่ได้ที่จะเกิดคำถาม ว่าเหตุใดจึงมีคนรุมสั่งอาหารให้ไปส่งที่เดียวกันแบบนี้

         หลังจากที่เขารับอาหารไปส่งไว้ที่ชั้นล่างของอพาร์ตเมนต์ ก็ตัดสินใจเอ่ยปากถามคุณลุงที่เดินมารับอาหาร หวังว่าจะได้คลายข้อสงสัย แต่ไม่คาดคิดว่าจะได้รับฟังเรื่องราวอบอุ่นใจ

         กลายเป็นว่าคุณลุงคนนี้ เป็นเพียงเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ในย่านนั้น อย่างไรก็ตาม ในอพาร์ตเมนต์ยังมีผู้สูงวัยบางคนที่ไม่สามารถดูแลตัวเองได้ คนที่อายุน้อยกว่าจึงมักจะช่วยสั่งอาหารมาส่งให้ผู้สูงวัยได้กิน แต่เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวเป็นอพาร์ตเมนต์เก่า ไม่มีลิฟต์ ไรเดอร์หลายคนเห็นแล้วก็ไม่เต็มใจจะนำอาหารขึ้นไปส่งให้ถึงห้อง ทำให้ผู้สูงวัยมักเผชิญปัญหาไม่มีอาหารกิน  

         ด้วยเหตุนี้เมื่ออาหารมาถึง คุณลุงผู้นี้จึงมักจะลงมารับ แล้วนำไปส่งให้ผู้สูงวัยตามห้องพร้อมกันทีเดียว คุณลุงยังเผยอีกว่า แม้แต่ผู้สูงวัยบางคนที่มีคนดูแลอยู่ในช่วงกลางวัน ก็ยังต้องเจอปัญหาในการหาข้าวกินสำหรับมื้อเช้า มื้อเย็น และในช่วงวันหยุด ยิ่งถ้าลูกหลานออกไปทำงานในเมือง ก็จะไม่มีใครช่วยดูแลพวกเขาเลย

         การที่หลายคนจะช่วยสั่งอาหารให้มาส่งจุดเดียวกันเช่นนี้ จึงไม่ใช่การกลั่นแกล้ง แต่เป็นน้ำใจจากคนในชุมชนที่คอยช่วยเหลือดูแลผู้สูงวัยเหล่านี้ รวมถึงตัวคุณลุงที่เต็มใจจะนำอาหารขึ้นไปให้ผู้สูงวัยถึงห้อง

         เมื่อไรเดอร์หนุ่มได้รับฟัง แม้คุณลุงจะพูดเหมือนเป็นเรื่องเล็ก ๆ แต่เขากลับรู้สึกหนักอึ้งในใจเมื่อได้ยิน โดยส่วนตัวเขาเชื่อว่าไรเดอร์ส่วนมากเป็นคนจิตใจดี แต่เพราะมีลูกค้ามากเกินไป รวมถึงปัญหาจากแอปฯ ทำให้ทุกคนต้องทำงานหนัก รีบส่งของกันเหมือนคนบ้า ตัวเขาเองก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่หลังจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ เขาก็รู้สึกว่าตัวเองสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงได้เช่นกัน และยังรู้สึกขอบคุณคุณลุงที่ทำให้เขาได้เรียนรู้บทเรียนดี ๆ ในครั้งนี้
 
         ขณะที่ชาวเน็ตก็เข้ามาชื่นชมคุณลุงคนดังกล่าว ที่คอยช่วยดูแลเพื่อนบ้านผู้สูงวัย และรู้สึกดีที่มีบริการเดลิเวอรี่ ที่อย่างน้อยก็ทำให้การหาอาหารกินในแต่ละมื้อเป็นเรื่องสะดวกขึ้น


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT
 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไรเดอร์รับออร์เดอร์เป็นแถว หลายคนสั่ง แต่ส่งที่เดียวกัน ใครจะรู้เบื้องหลังสุดอบอุ่น อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2566 เวลา 08:27:12 35,353 อ่าน
TOP