x close

เจ้าสาวช้ำ จ้างช่างภาพ รอ 10 เดือนไม่ส่งงาน อ้างไฟล์หาย เมินตอบแชต-ปิดบริษัทหนี

         ดราม่า เจ้าสาวแฉช่างภาพ อ้างไฟล์รูปหาย ขอเวลากู้ ก่อนเงียบหาย-ปิดบริษัทหนี สุดกลุ้มไม่รู้จะตามคดียังไง เหยื่ออื่นร่วมแฉวีรกรรมแสบ
ช่างภาพหนี

        งานแต่งงานเป็นก้าวสำคัญของการเฉลิมฉลองระหว่างคู่รัก เพื่อเก็บความทรงจำ ณ ช่วงเวลานั้นไว้ ช่างภาพจึงถึงว่ามีบทบาทสำคัญในการบันทึกภาพแห่งความสุขที่เกิดขึ้นในพิธี อย่างไรก็ตาม ไม่นานมานี้คู่รักจากสิงคโปร์ต้องพบกับความผิดหวัง เมื่อช่างภาพที่จ้างไว้ไม่ส่งงานให้ตามสัญญาจ้าง อ้างว่าระบบเก็บข้อมูลล่มจนรูปหาย ก่อนที่สุดท้ายจะปิดบริษัทหนีไปดื้อ ๆ  ทิ้งให้คู่บ่าวสาวเคว้ง ไม่รู้จะไปติดตามให้มารับผิดชอบได้อย่างไร

         โดยวันที่ 23 ตุลาคม 2566 เว็บไซต์ MS News รายงานว่า เจ้าสาวผู้เสียหายได้นำเรื่องที่เกิดขึ้นมาโพสต์เตือนภัยลงกลุ่มเฟซบุ๊ก Complaint Singapore เผยว่า เธอได้จ้างช่างภาพชื่อ อัลวิน แยป มาถ่ายภาพแต่งงานของเธอเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2565 แต่เวลาผ่านไป 2 เดือนแล้วก็ยังไม่ได้รูป เธอจึงส่งข้อความไปทวงงานจากเขา

         จนวันที่ 1 มีนาคม ช่างภาพจึงติดต่อกลับมาหาคู่รัก อ้างว่าตัวเองไปทำงานที่ต่างประเทศ และไฟล์รูปจะพร้อมส่งให้ในสัปดาห์ต่อไป แต่หลังจากเวลาผ่านไป 2 สัปดาห์ เขากลับแจ้งเจ้าสาวว่าระบบจัดเก็บข้อมูลล่ม ทำให้ไฟล์ภาพทั้งหมดในช่วงเลี้ยงอาหารค่ำหายไป แต่เขายังกู้ไฟล์ภาพที่ถ่ายระหว่างวันได้ และจะส่งภาพทั้งหมดให้ในวันนั้น

         ทว่าคู่รักยังคงไม่ได้รับภาพ กระทั่งวันที่ 6 เมษายน เจ้าสาวจึงถามย้ำไปอีกครั้ง ว่าช่างภาพยังใช้เวลากู้ไฟล์อยู่อีกหรือไม่ ซึ่งช่างภาพได้ตอบในวันถัดมา อ้างว่าเขานำระบบจัดเก็บข้อมูลที่ล้มไปยังศูนย์กู้ข้อมูลแล้ว เพื่อจะดึงภาพกลับมา
 
         แต่หลังจากนั้นคู่รักก็ไม่ได้รับการติดต่อจากช่างภาพอีกเลย พวกเขาพยายามส่งข้อความไปทวงถามหลายครั้ง แต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับสักครั้ง ไม่ว่าจะทางแชตหรืออีเมล ภาพถ่ายชุดราตรีและทักซิโดจากงานแต่งงานแสนสุขที่จัดขึ้นเมื่อ 10 เดือนก่อน ขณะนี้เหมือนจะหายไปในอากาศ

         "น่าตกใจที่เขาไม่ยอมทำตามข้อสัญญาให้ถึงที่สุด แถมยังมากล้าเตือนเราไม่ให้ค้างจ่ายเงินเขาด้วย ทั้ง ๆ ที่เราจ่ายเงินล่วงหน้าแล้ว" เจ้าสาวระบุ
 
         ทั้งนี้ คู่บ่าวสาวได้ติดต่อไปยังสมาคมผู้บริโภคแห่งสิงคโปร์ พร้อมกับทนายความ เพื่อให้ช่วยจัดการติดตามคดีนี้ แต่กลับพบว่าช่างภาพรายดังกล่าวได้ชิงปิดบริษัทหนีไปแล้ว ทำให้ยากที่จะทำคดีต่อไป
 
         อนึ่ง วีรกรรมของช่างภาพรายนี้ไม่เพียงแต่จะโกงงานลูกค้า แต่บริษัทถ่ายภาพแต่งงานอีกเจ้าซึ่งเคยร่วมงานกับช่างภาพรายนี้ ได้ออกมาแฉว่าพวกเขาหยุดติดต่อกับช่างภาพดังกล่าวไปตั้งแต่เดือนเมษายน 2565 เนื่องจากปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์ โดยช่างภาพรายนี้แอบลบโลโก้ของบริษัทออกจากวิดีโอที่ไม่ใช่ผลงานของเขา ก่อนจะนำภาพที่มีรายละเอียดต่ำกว่าไปโพสต์ภายใต้ชื่อของเขา และยังมีการละเมิดอื่น ๆ อีกมากมาย
 
         นอกจากนี้ยังมีคู่รักอีกคู่ ติดต่อมาหาบ่าวสาวเจ้าของเรื่อง เผยว่าพวกเขาก็ยังไม่ได้รับภาพจากช่างภาพดังกล่าวเช่นกัน

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก MS News, เฟซบุ๊ก Complaint Singapore
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าสาวช้ำ จ้างช่างภาพ รอ 10 เดือนไม่ส่งงาน อ้างไฟล์หาย เมินตอบแชต-ปิดบริษัทหนี อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2566 เวลา 08:23:34 2,995 อ่าน
TOP