x close

ย้อนปราศรัย ต้องเต ผู้กำกับสัปเหร่อ จากคนเสื้อแดงสู่คนต้านเผด็จการ ด่าชัด บักควาxตู่ !

          ย้อนคำปราศรัย ต้องเต ผู้กำกับสัปเหร่อ สมัยเป็นนิสิต ม.มหาสารคาม ออกมาต้านเผด็จการ แม้จะกลัวโดนจับแต่ก็ขอขึ้นมาพูดในวันนี้ ชี้อดีตเคยเป็นคนเสื้อแดง โดนแก๊สน้ำตา พร้อมด่าแรง ๆ มันส์ ๆ บักควาxตู่

ต้องเต
ภาพจาก Instagram tongte_thiti

          ภาพยนตร์เรื่อง สัปเหร่อ นับได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของหนังไทย ที่ภาพยนตร์ที่พูดอีสานทั้งเรื่อง และฝากปรัชญาแนวคิดในเรื่องความตายและการจัดการกับความตายเอาไว้ สามารถเข้าไปครองใจคนไทยได้เป็นจำนวนมาก ขยายจักรวาลไทบ้านออกไปได้มากมาย และทำรายได้กว่า 400 ล้าน กำลังจะทะลุ 500 ล้านบาทแล้ว


อ่านเพิ่มเติม ต้องเต - สัปเหร่อ ร้องไห้กลางรายการ คุมตัวเองไม่ไหว รายได้ทะลุ 400 ล้าน ตอนแรกขอแค่ไม่เจ๊ง


          หลังจากความดังและความสำเร็จในครั้งนี้ ได้มีคนขุดคลิปของต้องเต สมัยเป็นนิสิตปี 7 ของคณะศิลปศาสตร์ ม.มหาสารคาม ขึ้นมา โดยในปี 2563 ต้องเตเป็นหนึ่งในผู้ปราศรัยในงานรวมพลต้านเผด็จการ ณ ลานแปดเหลี่ยม มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2563

          โดยที่ ต้องเต ได้กล่าวว่า ตนเคยฟังเพลง ๆ หนึ่ง "เราจะทำตามสัญญา ขอเวลาอีกไม่นาน" ไม่นานพ่อมึงเหรอ 6 ปีแล้ว ถ้าผมเรียนผมก็เรียนจบไปแล้ว แต่ตอนนี้ไม่ต้องเรียกผมว่าศิษย์เก่า เพราะผมยังเรียนไม่จบ และอยู่ปี 7 ที่ไม่จบเพราะไม่อยากจบเฉย ๆ ถ้าจะจบ ก็อยากเรียนจบพร้อมท่านอธิการบดี !
   

          การเรียนออนไลน์ถามหน่อยสิครับว่ารู้เรื่องไหม เรียน 8 โมงเช้าจะให้ตื่นมาทำไม พอตื่นขึ้นมาอาจารย์ก็บอกว่า นิสิตไม่ต้องเข้าเรียนก็ได้ ก็หลับสิ หลับไป 2 ชม. เช็กชื่อก็ไม่ทัน จนเช็กชื่อขาด และผมก็ถอนไปแล้ว 4 วิชา คงจะอยู่จนครบโควตา 8 ปี

          จริง ๆ ผมไม่ว่างมาหรอก เคยมาพูดแล้วช่วงหนึ่งแล้วใจมันขึ้น ตอนนี้ไม่สนเรื่องทำงานแล้ว เงินก็ช่างมัน สิ่งที่ผมต้องการคือ อยากให้ยุบสภาแล้วไล่หมาออกให้หมด ผมไม่ได้พูดชื่อนะครับ หมาโง่ ๆ ก็ดีนะครับ รักเจ้าของ เลียเจ้าของ กัดกันยังไงก็ไม่กัดเจ้าของ แต่มันโง่ มันไม่มีสมอง จะให้หมามันบินเหมือนนกเหรอ เป็นนายกฯ เฉย ๆ ก็เอาแต่เพื่อนและพวกพ้อง แม่ผมห้ามผมไม่ให้ขึ้นเวทีแล้ว แม่กลัวว่าจะไม่ได้ทำงาน ไม่มีเงินส่งทางบ้าน ก็ไม่เป็นไรครับ แม่ก็หากินเอา ผมคงจะติดคุกไม่นาน ติดคุกได้ แต่ห้ามตัดผม ผมไว้ผมมา 6 ปีแล้ว !

ต้องเต
ภาพจาก Instagram tongte_thiti

          อีกอย่างคือ นายกฯ มีนโยบายเยอะแยะ ทำไมไม่บริหารประเทศให้ดี มันยากตรงไหน เวลาตอบก็ตอบกวน ๆ ตอนประถมฯ ไม่เคยเรียนภาษาไทยเหรอ มารยาททางสังคม ถ้าผมพูดว่า "ไอ้ควาย" ให้คุณตอบว่า "ตู่" บักฟัก "ตู่" บักบ่ดี "ตู่"  ไอ้ควาย "ประวิตร"

          ท่านครับ ยางราคาแพงให้ทำยังไง นายกฯ ก็บอกให้ปลูกข้าว ข้าวแพงก็บอกให้ปลูกมัน มันแพงก็ปลูกอ้อย บ้านผมปลูกข้าวแล้วจะให้ผมพังบ้านแล้วปลูกอ้อยเหรอ ? ตอบให้มันมีสมองหน่อยสิครับ ถ้าเวลาข้าวแพง ก็เอาราคาข้าวขึ้น คนปลูกอย่างอื่นก็ตายหมด คุณแก้ปัญหายังไง ไปถามต่างประเทศสิ ประเทศที่เขาเก่ง ๆ จับมือต่างประเทศไม่พอ ต้องพูดภาษาอังกฤษด้วย พูดภาษาอังกฤษได้ไหมครับ ?

ต้องเต
ภาพจาก Instagram tongte_thiti

          ผมก็เคยผ่านมาเหมือนกันครับ ผมก็เคยไปร่วมม็อบคนเสื้อแดงกับแม่ ผมก็โดนแก๊สน้ำตาเหมือนกัน อยากโยนใส่มันสักที คุณไม่ต้องมาบริหารประเทศแล้ว รุ่นคุณน่ะ ไม่ใช่วัยที่ต้องมาฝึกเรียนกูเกิล เดี๋ยวนี้เด็กเกิดมาก็เปิดกูเกิลแล้ว ผมเปิดได้ตั้งแต่พ่อคุณยังไม่เกิดครับ คุณแชร์ฮอตสปอตเป็นไหม ไม่รู้เรื่องอะไร รุ่นคุณควรนอนอยู่บ้านแล้วให้อาหารปลา หรือเล่นเรือดำน้ำ ลองเอาเรือดำน้ำมาแถวมหาสารคามเดี๋ยวจะปาขี้ใส่หน้า ! สมองไม่คิด ยิ่งพูดยิ่งโกรธ !

          ตนอยากให้นิสิตมา ในฐานะที่ตนเป็นรุ่นพี่ เขานัดประชุมอะไรก็มาเถอะครับ มานั่งตบยุงเล่น ไม่ได้เอามาตายครับ ผมก็ไม่อยากพูดเยอะ พูดแล้วอายกลัวโดนจับ เผด็จการคือคนที่มีอาวุธซึ่งมีเส้นบาง ๆ ระหว่างโจรกับเผด็จการ คุณไม่รู้จักคำว่าประชาธิปไตยใช่ไหมครับ ประชาธิปไตยคือการปกครองโดยประชาชน คณาธิปไตย คือการปกครองโดยคณะ อัตตาธิปไตยคือการปกครองโดยคนเดียว คุณอยู่ในหมวดนั้น ปกครองคนเดียวคนอื่นพูดอะไรไม่เคยฟัง !

ต้องเต
ภาพจาก Instagram tongte_thiti

          ผมเป็นคนคิดบวกครับ ไม่เคยด่าใคร จนกระทั่งประยุทธเป็นนายกฯ ผมก็อยากบวกด้วยเลย และสุดท้ายผมขอดู 3 นิ้วครับ ชู 3 นิ้วคือไม่เอารัฐประหาร ชู 3 นิ้วคือรัฐแสลง ชู 3 นิ้วคือกูส่งใจไปช่วยอีกแรง ชู 3 นิ้วเพื่อแสดงว่ากูไม่เอามึง บักควายตู่ !

ต้องเต
ภาพจาก Instagram tongte_thiti

เกาะติดข่าวการเมืองล่าสุดวันนี้มีประเด็นอะไรน่าสนใจบ้าง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้อนปราศรัย ต้องเต ผู้กำกับสัปเหร่อ จากคนเสื้อแดงสู่คนต้านเผด็จการ ด่าชัด บักควาxตู่ ! อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2566 เวลา 17:19:05 25,864 อ่าน
TOP