x close

คนโวยใหญ่ อนุทินพาพรรคภูมิใจไทย ดูหนังสัปเหร่อ ถ่ายคลิป-สาดแฟลชฉ่ำ ด้านเมเจอร์แจง

          อนุทิน นำทัพทีมพรรคภูมิใจไทยไปดูหนังสัปเหร่อ คนดราม่า ถ่ายคลิปในโรงหนังได้เหรอ ล่าสุด กวาง ไตรศุลีต้องแจงว่าไม่ผิดที่ตรงไหน และเมเจอร์ เคลียร์ข้อข้องใจแล้ว ห้ามถ่ายตอนหนังฉาย

          ช่วงนี้ในวงการภาพยนตร์ เรื่องที่ฮิตที่สุดคงหนีไม่พ้น สัปเหร่อ ที่ทำรายได้มากกว่า 400 ล้านบาท เกินเป้าไปมากจากทุนที่ไม่ถึง 10 ล้านบาท ส่วนคนใหญ่คนโตในแวดวงการเมืองฝั่งรัฐบาลก็มีการเดินทางไปดูเช่นกัน เช่น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ขณะที่นายเศรษฐา ทวีสิน ก็เตรียมเดินทางไปดู โดยต่างให้เหตุผลกันว่า เป็น Soft Power ของไทย

          ล่าสุด วันที่ 25 ตุลาคม 2566 เฟซบุ๊ก กวาง ไตรศุลี ไตรสรณกุล ของนางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล โฆษกกระทรวงมหาดไทย มีการลงคลิปนายอนุทิน ชาญวีรกูล เข้าโรงภาพยนตร์มาดูสัปเหร่อ และมีการถ่ายคลิปจากมือถือในช่วงที่ยืนร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ซึ่งไม่ใช่แค่ถ่ายคลิปเท่านั้น ยังมีการส่องไฟ และเอากล้องใหญ่สาดแฟลชอย่างหนัก จนเกิดเสียงวิจารณ์ตามมาว่า กฎของโรงภาพยนตร์นั้น มีการเตือนตั้งแต่แรกเรื่องไม่ให้ถ่ายรูปถ่ายคลิป แต่เหตุใดคนจากพรรคภูมิใจไทยยังทำได้อีก ทั้งที่เป็นนักการเมือง คนมีชื่อเสียงแท้ ๆ


          อย่างไรก็ตาม กวาง ไตรศุลี โพสต์ชี้แจงว่า การชมภาพยนตร์รอบนี้เป็นรอบพิเศษของพรรคภูมิใจไทย เป็นกิจกรรมสนับสนุนภาพยนตร์ของคนไทยจากทางพรรค และการถ่ายคลิปเกิดขึ้นช่วงก่อนหนังฉาย ไม่มีการถ่ายช่วงที่ภาพยนตร์ฉายไปแล้ว จึงไม่เป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ นอกจากนี้ กิจกรรมดังกล่าวยังมีผู้สร้าง ผู้กำกับ และนักแสดงของสัปเหร่อเข้ามาร่วมด้วย แต่ถ้าหากคลิปนี้ทำให้ใครไม่สบายใจ ทางพรรคก็ต้องขออภัย และยืนยันว่าทางพรรคตระหนักและให้ความสำคัญสูงสุดต่อการเคารพสิทธิ์ในผลงานสร้างสรรค์และกฎหมาย

          ทว่าชาวเน็ตก็ยังไม่เข้าใจถึงชี้แจงของกวาง ไตรศุลี เพราะมองว่า ถ้าเป็นคนทั่วไปถ่ายรูป กล้องเล็กนิดเดียวก็ยังผิด ต่อให้ภาพยนตร์ไม่ฉายก็ตาม ดังเช่นเวลามีการแอบถ่ายคนที่ไม่ยืนในเพลงสรรเสริญพระบารมี เรื่องนี้ก็กลายเป็นดราม่าอยู่บ่อยครั้ง และในอนาคตถ้ามีใครถ่ายคลิปแบบนี้ จะอ้างว่า พรรคภูมิใจไทยเคยทำได้ไหม

เมเจอร์ ซินีเพล็กซ์ ตอบกรณีพรรคภูมิใจไทย ถ่ายคลิปในโรงหนัง ยันเห็นใครถ่าย แจ้งได้เลย


          ต่อมามีชาวเน็ตคนหนึ่งเข้าไปแชตถาม Major Cineplex โดยตรง ว่า ในโรงภาพยนตร์สามารถถ่ายรูปหรือวิดีโอได้ไหม ซึ่งทางแอดมินตอบว่า ตามมาตรฐานสากลขอความร่วมมือในการงดใช้โทรศัพท์มือถือ รวมถึงมีการทำสื่อโปรโมตตอนช่วงโฆษณาแล้ว หากพบเห็นบุคคลใดที่เล่นโทรศัพท์หรือเข้าข่ายแอบถ่ายภาพหรือวิดีโอตอนที่ภาพยนตร์ฉาย ลูกค้าสามารถแจ้งเรื่องกับพนักงานเข้าตรวจสอบได้ทันที

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนโวยใหญ่ อนุทินพาพรรคภูมิใจไทย ดูหนังสัปเหร่อ ถ่ายคลิป-สาดแฟลชฉ่ำ ด้านเมเจอร์แจง อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2566 เวลา 10:58:10 34,112 อ่าน
TOP